ยังไม่จบ วธ.จี้ตำรวจเอาผิด "Lady Gaga" สวมชฎา ใส่บิกินี่นั่ง จยย.ผูกธงชาติไทย

ก.วัฒนธรรม ร่อนหนังสือ จี้ ตำรวจดำเนินการกับ “Lady Gaga” กรณีนุ่งบิกินี่สวมชฎา นำธงชาติ มาผูกติดกับท้ายรถ จยย.แล้วนั่งซ้อน ขณะแสดงคอนเสิร์ตในไทย ระบุ ไม่เหมาะสม กระทบความรู้สึกของคนไทย ส่วนธงชาติมีข้อปฏิบัติในการชัก หรือแสดงตามนัยของกฎหมาย
      

 

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีรายงานว่า กระทรวงวัฒนธรรม มีหนังสือถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินการ กับ “เลดี้กาก้า” นักร้องสาวชื่อดัง กรณีที่แสดงคอนเสิร์ตในประเทศไทย เมื่อ 25 พ.ค.2555 โดยมีการสวมชฎา และนำธงชาติ มาผูกติดกับท้ายรถ จักรยานยนต์แล้วนั่งซ้อน ในขณะที่แสดงคอนเสิร์ตนั้น ทั้งนี้ กระทรวงวัฒนธรรม ระบุข้อพิจารณา เห็นว่า การสวมมงกุฎ และการนำธงชาติไทยมาติดที่หลังรถจักรยานยนต์ที่ใช้ประกอบการแสดงคอนเสิร์ต ไม่เหมาะสม
       
       “การ สวมมงกุฎและการนำธงชาติไทยมาติดที่หลังรถจักรยานยนต์ ที่ใช้ประกอบการแสดงคอนเสิร์ต ในขณะที่ศิลปินสาวนั่งบนรถจักรยานยนต์และสวมใส่ชุดบิกินีนั้น เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม และกระทบต่อความรู้สึกของคนไทย ซึ่งประเด็นการนำธงชาติไทยมาใช้ประกอบการแสดงนั้น เป็นที่ทราบกันดีว่า ธงชาติไทยที่มีลักษณะ 3 สี หรือ ธงไตรรงค์นั้น หมายถึงสิ่งที่แสดงถึงสถาบันหลักทั้ง 3 สถาบันของประเทศไทย คือ ชาติ (สีแดง) ศาสนา (สีขาว) และพระมหากษัตริย์ (สีน้ำเงิน) ประกอบกับเรื่องดังกล่าวมีข้อปฏิบัติเกี่ยวกับการใช้ การชัก หรือการแสดงธงชาติ ตามนัยของกฎหมายต่างๆ ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของ ตร.อาทิ ประมวลกฎหมายอาญา กระทรวงวัฒนธรรม จึงเห็นควรแจ้งเรื่องดังกล่าวให้ท่านทราบเพื่อพิจารณาดำเนินการตามที่เห็น สมควรต่อไป” หนังสือของกระทรวงวัฒนธรรม ระบุ

15 มิ.ย. 55 เวลา 11:45 5,507 3 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...