เผากรุง ๒๕๕๓ โดยกลุ่ม Bangkok Ablaze เพื่อเตือนสติคนไทย

ท่ามกลางกระแสระงับการออกอากาศของโฆษณาชุด ขอโทษประเทศไทย ที่สร้างสรรค์โดยเครือข่ายพลังบวก ล่าสุดคลิปใหม่ ๆ ในรูปแบบของการแสดงออกในมุมมองต่างๆ ก็เกิดขึ้นมากมายในเว็บไซต์ยูทูป ( http://www.youtube.com/ ) และ คลิปที่มีชื่อว่า "เผากรุง ๒๕๕๓" โดยกลุ่ม Bangkok Ablaze ก็ถูกอัพโหลดขึ้น เพื่อให้นักท่องอินเทอร์เน็ตได้รับรู้ถึงมุมมองของพวกเขาต่อเหตุการณ์ที่ เกิดขึ้น และเพื่อเตือนสติคนไทย


          โดย ผู้กำกับคลิป เผากรุง ๒๕๕๓ นี้ มีชื่อว่า ต๋อม ที่ร่วมงานกันกับทีมงานในกลุ่มของเขาอีกหลายคน ถ่ายทำคลิปวีดีโอดังกล่าวขึ้นมา เพื่อสะท้อนถึงมุมมองที่พวกเขามีต่อสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการที่กทม.ถูกเผาทำลาย


          ในคลิปวีดีโอนี้ กลุ่ม Bangkok  Ablaze เลือกใช้สีขาว-ดำเพื่อแสดงให้เห็นถึงการไว้อาลัยให้กับเหล่าทหารและประชาชน ที่เสียชีวิต โดยเริ่มต้นคลิปด้วยประโยคไว้อาลัยว่า "แด่…ทหารกล้าและเหล่าปวงประชาผู้เสียสละ" ซึ่งคลิปดังกล่าว มีนักรบผู้กล้า ผู้เป็นบรรพบุรุษของคนไทย กวาดตามองไปรอบเมืองที่พวกเขาสู้รบเพื่อรักษามันไว้ ถูกเผาย่อยยับ และเขาสัมผัสได้ถึงความรู้สึกของเสียงปืนที่ผ่านมากระทบร่างของเขาราวกับถูก ยิงเสียเอง โดยมีธงชาติที่ขาดวิ่นกองอยู่กับพื้น เขาจึงก้มลงหยิบและชูขึ้นด้วยสองมือที่เขาสู้รบมา เพื่อลูกหลานชาวไทย และมีเสียงเพลง ความฝันอันสูงสุด เพลงพระราชนิพนธ์ ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นเพลงประกอบในคลิปดังกล่าวนี้อีกด้วย …



นี่คือ .. ปณิธาน .. ที่หาญมุ่ง

          หมายผดุง .. ยุติธรรม .. อันสดใส

          ถึงทนทุกข์ .. ทรมาน .. นานเท่าใด

          ยังมั่นใจ .. รักชาติ .. องอาจครัน
8 มิ.ย. 55 เวลา 19:48 2,422 8 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...