ว่ากันเรื่อง "ซอมบี้" กับปัจจุบัน!!!

.

ซอม บี้หลายคนคงจะรู้จักกันอยู่แล้วอันนี้เจ้าของกระทู้คงขอไม่อธิบายของความ หมายนี้นะครับ (อะเหะ!!) ในช่วงหลายยุคหลายสมัยไม่ว่าประเทศไหน ก็มักมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับซอมบี้กันทั้งนั้น และล่าสุดมานี้เพื่อนๆคงจะได้ยินข่าวเรื่องประหลาดอย่าง ชายเปลือยกินหน้าคน กันอยู่นะครับ และด้วยเหตุนี้ทำให้เจ้าของกระทู้นึกถึงเรื่องซอมบี้ขึ้นมา ทำให้นึกถึงข่าวอะไรหลายๆอย่างที่ผ่านมาด้วย กระทู้นี้จึงจะเสนอเกี่ยวกับข่าวที่เกี่ยวกับหรือคล้ายซอมบี้มาให้อ่าน ซึ่งเจ้าของกระทู้จะค่อยๆโยงข่าวที่ว่านั่นให้ดูเหมือนมีความเป็นไปได้ ซึ่งก็นะมันก็เกิดจากจินตาการของเจ้าของกระทู้เองนั่นแหละ (ฮา)

เอา ละเรามาดูข่าวแต่ละอย่างกันเลยดีกว่า ซึ่งจะให้ได้อรรถรสในการอ่านเจ้าของกระทู้เลยอยากแนะนำให้ฟังเพลงต่อไปนี้ แล้วอ่านเนื้อหา เพื่อความมันส์

ในการอ่านมากขึ้น

 

ชาว Rock แนะนำเพลง Zombie เปิดฟัง แล้วไปเสพเนื้อหาซะ!!!

 

 

หรือแบบไทยๆเพิ่มอรรถรสในความลี้ลับแนะนำเปิดเพลงนี้แล้วอ่านเสียเถิด...

 

เอาละเมื่อเปิดดรตรีเพิ่มอรรถรสในการอ่านกันแล้วเราเริ่มมาเสพเนื้อหากันเลย

เรามาเริ่มที่ ข่าวแปลกๆกับข่าวแรกกันก่อนดีกว่า ย้อนกลับไปช่วงปี พ.ศ.2553 ในช่วงนั้นในมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งได้เปิดคณะหลักสูตรแปลกประหลาดขึ้น มา นั่นก็คือ หลักสูตร "ซอมบี้ศึกษา" (เออแหะมันช่างแปลกดีจังหนอ) ในช่วงนั้นเจ้าของกระทู้เองอ่านแล้วก็รู้สึกว่า ตลกอ่ะ ฮ่าๆๆ เรียนไปแล้วจะเอาไปใช้จริงๆเรอะ มันจะมีจริงที่ไหนละซอมบี้ หรือ ถ้าเรียนจบสามารถเอาไปแต่งภาพยนต์ก็ได้ แต่ข่าวนี้อยากจะบอกว่ามีจริงๆนะครับ เผื่อบางคนที่ยังไม่ได้อ่านข่าวนี้ เจ้าของกระทู้ก็อนุญาติจิ๊กข้อมูลจากเว็บสนุกมาหน่อยเด้อ อิอิ สำหรับคนที่ยังไม่ได้อ่านข่าวนี้ ไปอ่านที่ด้านล่างต่อไปนี้เลยครับผม

 

มหา‘ลัย ชื่อดัง เปิดหลักสูตรสยอง "ซอมบี้ศึกษา"

 

 

สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างอิงจากหนังสือพิมพ์ "บัลติมอร์ ซัน นิวส์เปเปอร์" ว่า มหาวิทยาลัยบัลติมอร์ ในรัฐแมรีแลนด์ สหรัฐอเมริกา เปิดสอนหลักสูตร "ซอมบี้ศึกษา" โดยหลักสูตรซอมบี้ศึกษานี้ ผู้เรียนจะได้เขียนสคริปเรื่องราวสยองขวัญสั่นประสาท แล้วร่างเป็นสตอรีบอร์ดเพื่อนำเสนอไอเดียหนังและเพื่อการเอาชีวิตรอดเมื่อ เจอซอมบี้ ซึ่งตอนนี้หลักสูตรดังกล่าว เปิดคอร์สในรหัส "ซอมบี้ 101" เป็นวิชาโทของหลักสูตร "ภาษาอังกฤษ 333" ซึ่ง จะให้ผู้ที่นิยมชมชอบเรื่องราวเกี่ยวกับภูตผีปิศาจ โดยเฉพาะผีดิบซอมบี้ ได้เรียนรู้ รวมถึงวิเคราะห์ เจาะลึกเกี่ยวกับ "เลือดและตับไตไส้พุง" และการเอาชีวิตรอด นอกจากนี้ ทางมหาวิทยาลัยบัลติมอร์ยังได้รับเกียรติจาก "อาร์โนลด์ บลูมเบิร์ก" ผู้แต่หนังสือ "ซอมบีมาเนีย" มาเป็นอาจารย์สอนด้วยตัวเอง

 

 

เครดิต : Sanook.com


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

และ นี่คือข่าวแรกๆที่เกี่ยวกับ "ซอมบี้" และก็เป็นกระแสอยู่ในช่วงหนึ่งครับ เป็นเรื่องที่น่าฮาใช่มั้ยล่ะ อิอิ แต่ทีนี้จะฮายิ่งกว่าเดิมเราเข้ามาสู่ยุคปัจจุบันกันดีกว่า เข้ามาสู่ช่วง พ.ศ.2555 กันต่อ

ในช่วงปี พ.ศ.2555 ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2555 มีข่าวรายงานออกมาโดย "CDC" ที่ได้ประกาศออกมาเตือนประชาชนให้ระวังภัยคุกคามจาก "ซอมบี้" ทำให้เป็นกระแสที่สุดฮือฮาเป็นอย่างมาก และทำให้หลายๆคนหลายๆประเทศกลับขำกลิ้งกัน (ซะงั้นอ่ะ) สำหรับคนไหนที่ยังไม่เคยอ่านข่าวนี้ เจ้าของกระทู้ก็ขอหยิบยืมข้อมูล (อีกแล้ว) จากเว็บ ไทยรัฐ มาให้เพื่อนๆอ่าน คนไหนที่ยังไม่ได้อ่านข่าวนี้ ก็เสพข่าวที่เนื้อหาด้านล่าง ณ บัดนาว

 

ศูนย์ควบคุมโรคมะกันออกคู่มือเตือนภัยคุกคามซอมบี้ ยันไม่ใช่เรื่องชวนหัว


 

   ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติของสหรัฐฯ หรือ "ซีดีซี" ออกประกาศเตือนสาธารณชนชาวอเมริกันให้เตรียมพร้อมรับมือภัยคุกคามจาก "ซอมบี้"หรือพวกซากศพที่ถูกปลุกให้มีชีวิต ยืนยันภัยคุกคามจากซอมบี้ไม่ใช่เรื่องตลก...
   
   สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 19 พ.ค.ว่า ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติของสหรัฐฯ หรือ "ซีดีซี" ออกประกาศเตือนสาธารณชนชาวอเมริกันให้เตรียมพร้อมรับมือภัยคุกคามจาก "ซอมบี้" หรือพวกซากศพที่ถูกทำให้มีชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง
   
   รายงานข่าวระบุว่า ซีดีซี สร้างความฮือฮาครั้งใหญ่ หลังมีการออกคู่มือฉบับที่ 101 เตือนให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับมือภัยคุกคามจากซอมบี้ โดยทางซีดีซียืนยันว่า การจัดทำคู่มือฉบับดังกล่าวมิใช่เรื่องตลกแต่อย่างใด เนื่องจากข้อมูลและคำแนะนำต่างๆ ภายในล้วนมีประโยชน์สำหรับประชาชนหากเกิดสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้น
   
   อาลี  ข่าน หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญของซีดีซีที่อยู่เบื้องหลังการจัดทำคู่มือฉบับนี้ระบุ ว่า ประชาชนชาวอเมริกันควรจัดหาน้ำดื่ม อาหาร ยารักษาโรค เสื้อผ้า  วิทยุที่ใช้พลังงานแบตเตอรี่ ชุดปฐมพยาบาล มาเตรียมไว้ให้เพียงพอ รวมถึงควรรวบรวมเอกสารสำคัญต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน
   
   ข่าวระบุว่าคำแนะนำต่างๆ ถูกจัดทำขึ้นสำหรับช่วยให้ชาวอเมริกันนำไปใช้ในการเอาชีวิตรอดให้ได้ในยาม ที่พวกซอมบี้ออกอาละวาด จนกว่าแต่ละครอบครัวจะสามารถเดินทางออกไปยังค่ายผู้อพยพของรัฐบาลที่เป็น "เขตปลอดซอมบี้" ได้
   
   ด้านเดฟ  เดเกิล  โฆษกของซีดีซีระบุว่า คู่มือดังกล่าวที่มีการนำไปโพสต์ไว้ในบล็อกของซีดีซี ได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างมาก และทางซีดีซีเชื่อว่า การออกคู่มือเกี่ยวกับการเตรียมตัวรับมือซอมบี้ สามารถเรียกความสนใจจากประชาชนได้มากกว่าการออกคำแนะนำธรรมดาๆ กรณีเกิดภัยพิบัติ ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว คำแนะนำต่างๆ ในคู่มือฉบับนี้ก็มิได้แตกต่างจากคำแนะนำในการรับมือภัยธรรมชาติทั่วไปแต่อย่างใด.

 

เครดิต : thairath.co.th

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

จากข่าวนี้มาก็เป็นการปลุกกระแสให้คนหลายคนลุกขึ้นฮือฮาตื่นตัวกันพอสมควร แต่ส่วนมากกลับหัวเราะซะมากกว่า แต่แล้วจนมาถึงข่าวล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2555 ที่จะทำให้หลายๆคนขำไม่ออก!!!

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (วันที่ 26 พฤษภาคม 2555) ได้มีการรายงานข่าวมาว่าพบชายหนุ่มเปลือย กำลังแทะใบหน้าของคน... (สยองสาดดด) ถ้าแค่เนื้อหาข่าวคนอาจจะไม่ลุกฮือกันมาก แต่ที่ทำให้คนฮือฮานั่นก็เป็นเพราะ "หลักฐาน" ครับนั่นก็คือ คลิปสุดสยองที่ว่านี่เอง ส่วนใครที่ยังไม่ได้เสพข่าวเสพคลิปนี้ เราได้รวบรวมมาให้ท่านได้ชมแล้ว เสพเนื้อหาด้านล่างเอาแล้วกันนะ

ตำรวจวิสามัญฯ ชายเปลือยกินใบหน้าเหยื่อริมทางหลวงไมอามีสุดสยอง

 

 

ซีบีเอส/เอเจนซีส์ - ตำรวจไมอามีวิสามัญฆาตกรรมชายเปลือยคนหนึ่งในวันเสาร์ (26) ที่ผ่านมา เนื่องจากชายคนดังกล่าวพยายาม “กิน” ใบหน้าของชายอีกคนหนึ่ง และไม่ยอมปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ ที่ให้เขาหยุดการโจมตีที่น่าสยดสยองดังกล่าว
       
       ภาพจากกล้องวงจรปิดของตึกไมอามี เฮอรัลด์ ซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ บนทางหลวงแมคอาร์เธอร์ เผยให้เห็นตำรวจนายหนึ่งมุ่งหน้าตรงไปยังชาย 2 คน ซึ่งตัวเปล่าเล่าปลือยอยู่บนถนน แล้วชักอาวุธของเขาออกมายิงไปที่ 1 ใน 2 คนนั้น แต่คานของรางรถไฟฟ้าทำให้ยากที่จะเห็นเหตุการณ์ได้ชัดเจนในวิดีโอดังกล่าว
       
       เหตุยิงอย่างโหดเหี้ยมนี้เกิดขึ้นไม่นานหลัง 14.00 น. เมื่อตำรวจได้รับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย เกี่ยวกับชาย 2 คนที่ไม่ใส่เสื้อผ้า บนทางขี่จักรยานของทางหลวง ซึ่งมีรถยนต์สัญจรไปมาคับคั่งเนื่องในวันหยุดสุดสัปดาห์
       
       ด้านตำรวจไมอามีไม่ได้ยืนยันรายละเอียดเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นเพิ่มเติม แต่แหล่งข่าวผู้ใกล้ชิดการสอบสวนนี้เผยว่า เจ้าหน้าที่พบชายคนหนึ่งกำลังเคี้ยวกินใบหน้าของชายอีกคน ซึ่งตำรวจนายหนึ่งระบุว่า เป็นภาพที่สยดสยองที่สุดเท่าที่เขาเคยพบมา
       
       เหตุการณ์ต่อสู้นั้นเกิดขึ้นบริเวณทางออกสู่ถนนใหญ่ ใกล้ตึกไมอามี เฮอรัลด์ และสร้างความประหลาดใจให้กับเจ้าหน้าที่ที่พยายามระงับเหตุ จึงได้สั่งให้ชายที่กำลังกัดกินชายอีกคน หยุดการกระทำดังกล่าว ปรากฏว่าชายผู้ก่อเหตุหันมาคำรามใส่ แล้วกลับไปยังอาหารของเขา
       
       อาร์แมนโด อากีลาร์ หัวหน้าตำรวจในท้องที่เผยว่า เขาได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ซึ่งรับผิดชอบกรณีดังกล่าวแล้ว และระบุว่า ชายคนนั้นได้กินจมูก และลูกตาของเหยื่อเข้าไป
       
       เจ้าหน้าที่จึงใช้อาวุธของเขา และยิงใส่ชายกินคนผู้นั้น ทว่ากระสุนนัดแรกไม่ทำให้ชายคนดังกล่าวสะดุ้งสะเทือน และเขาก็ยังไม่หยุดกัดกินเหยื่อแต่อย่างใด ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่มีทางเลือก นอกจากยิงชายผู้นั้นต่อไปจนกระทั่งเสียชีวิต
       
       หลังจากผู้ก่อเหตุเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสามารถพาเหยื่อซึ่งเป็นชายเปลือยอีกคน ที่นอนอยู่บนทางเท้าไปยังโรงพยาบาลแจ็คสัน เมโมเรียลได้ โดยแหล่งข่าวระบุว่า ชายคนนี้ไม่เหลือใบหน้าที่สามารถจดจำได้ ส่วนตำรวจก็ไม่เปิดเผยข้อมูลเอกลักษณ์บุคคล หรืออาการใดๆ ของเขาเลย
       
       เมื่อเหตุการณ์สิ้นสุดลง เจ้าหน้าที่สอบสวนสั่งปิดทางหลวงแห่งนี้ ตั้งแต่ไมอามีบีช ไปถึงตัวเมืองไมอามี และปิดทางออกทางหลวงตั้งแต่ 1-95 ทำให้การจราจรติดขัดอยู่หลายชั่วโมง
       
       ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการมากนัก และไม่เผยชื่อของคนร้ายที่กินเพื่อนมนุษย์ด้วยกันรายนี้ด้วย
       
       สื่ออเมริกันได้อ้างแหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายรายซึ่งระบุว่า ชายที่กัดกินเพื่อนมนุษย์เหมือน “ซอมบี้” และ “ฮันนิบาล เลคเตอร์” ในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดชื่อดังผู้นี้ อาจกำลังมีอาการของ “โรควิกลจริตจากโคเคน” ซึ่งผู้เสพยาจะรู้สึกว่าอุณหภูมิในร่างกายสูง จนกระทั่งต้องเปลือยกาย แต่จะทราบแน่ชัดว่าผู้ก่อเหตุรายนี้ตกอยู่ในอิทธิพลยาเสพติดหรือไม่ ก็ต้องรอผลการชันสูตรศพและการวิเคราะห์ทางพิษวิทยาแล้ว

 

สำหรับคนที่ยังไม่เคยดูคลิปดูเอานะ

 

 

พอเอาข่าวสาม อย่างนี้มารวมกัน "ข่าวเปิดหลักสูตรซอมบี้ศึกษา" (ตอนนี้รู้ละมันเปิดทำไม) + "CDC ประกาศระวังภัยคุกคามจากซอมบี้" (เริ่มเชื่อนิดๆ) + "ชายเปลือยกินใบหน้าเหยื่อ" (มันคือซอมบี้ใช่มั้ย!!!!) 

เมื่อเอาข่าวสามอย่างนี้มาคิดด้วยกันแล้วเรื่องซอมบี้ก็ชักไม่แน่ใจแล้วว่ามันไม่มี จริงๆน่ะหรือ??? ปัจจุบันมีอาจมีซอมบี้จริงๆก็ได้ หรือบางทีอาจเป็นเรื่องไม่จริงที่บังเอิญหรือเรื่องจริงที่บังเอิญก็เป็นไปได้  เอาเป็นว่าสิ่งที่นำเสนอทั้งสามข่าวมานี้เพื่อเอามาโยงเชื่อมกันแล้วให้ เพื่อนๆที่อ่านได้ลองวิเคราะห์กันดูว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบันเนี่ยมันจะ มีซอมบี้จริงๆหรือไม่...

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : Sanook.com  และ  Thairath.co.th                     

30 พ.ค. 55 เวลา 01:59 14,488 12 170
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...