ภาพ 6 ทหารสวิงกิ้งสาวว่อนเน็ต เร่งตรวจสอบ

Mthainews: ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในโซเชี่ยลเน็ทเวิร์ค เฟซบุ๊คชื่อ SunaiFanclub DemocratsFreedom Thailand (PheuthaiParty)ได้มีการโพส รูปชายวัยรุ่นหัวเกรียนรูปร่างลักษณะคล้ายทหารเกณฑ์ไม่สวมเสื้อผ้าประมาณ  6 คนกำลังมีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาวอยู่บนพื้นห้อง  โดยมีชายฉกรรจ์อีกคนหนึ่งสวมเสื้อสีเขียว กางเกงลายพรางกำลังใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพดังกล่าว ซึ่งสถานที่ในรูปเป็นห้องพื้นปูนมีลักษณะคล้ายกับห้องในสถานที่ราชการมีตู้หนังสือ และมีโต๊ะเหล็กวางอยู่ โดยภาพดังกล่าวที่โพสมีข้อความเขียนบนรูปว่า “ท.ทหารอดทน (ทนไม่ไหว) หื่นไม่เว้นแม้แต่ในสถานที่ราชการล้วนเป็นสุภาพบุรุษสวิงกิ้งสาวบริการ”


 

 

โดยมีการเรียกร้องให้ผบ.ทบ.ตอบคำถามว่า รูปดังกล่าวใช่การกระทำของทหารหรือไม่ โดยในเฟซบุ๊คชาวเน็ตได้มีการวิจารณ์รูปดังกล่าวอย่างหนัก มีทั้งการรุมประณามด่าการกระทำของทหาร การตั้งข้อสงสัยว่า ภาพดังกล่าวใช่ทหารจริงหรือไม่ แต่ส่วนใหญ่ต้องการให้ทางกองทัพบกออกมาชี้แจงต่อสังคมว่า ข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร จากนั้นภาพดังกล่าวก็ถูกนำไปเผยแพร่ในเว็บไซต์ต่างๆมากมาย จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในหมู่ทหารด้วยกันอย่างกว้างขวางว่า ภาพดังกล่าวคล้ายกับห้องสำนักงานภายในหน่วยทหาร

ทั้งนี้ ล่าสุด พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า จากภาพที่ปรากฏทางอินเตอร์เน็ตได้บ่งชี้ถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องและมี 1 คนที่แต่งกายคล้ายทหารนั้น ซึ่งทางกองทัพคงจะต้องนำรูปดังกล่าวมาตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า สถานที่ในรูปดังกล่าวเป็นหน่วยทหารจริงหรือไม่ และบุคคลในภาพเป็นทหารจริงหรือไม่ ซึ่งปัจจุบันการแต่งกายเหมือนทหาร หรือการตัดผมสั้นก็ยังไม่ได้บ่งบอกว่า จะเป็นต้องเป็นทหารเสมอไป อย่างไรก็ตามหากตรวจสอบแล้วเป็นสถานที่ราชการจริง และเป็นทหารจริงถือว่า ไม่เหมาะสม โดยจะต้องได้รับโทษทางวินัยทหาร ซึ่งกองทัพคงต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป


 

 

ขณะที่ พ.อ.วินธัย  สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ขั้นต้นคงต้องตรวจสอบดูว่า รูปที่ปรากฏทางอินเตอร์เน็ตเป็นสถานที่และกำลังพลของกองทัพบกจริงหรือไม่ โดยจะต้องตรวจสอบและสื่อสารไปยังผู้บังคับบัญชาแต่ละหน่วยว่า จะพิสูจน์ทราบได้หรือไม่ว่า เป็นกำลังพลของใคร และเป็นสถานที่ไหน แต่การกระทำลักษณะแบบนี้หากเกิดขึ้นจริงในสถานที่ราชการถือว่า ไม่เหมาะสม และถ้าเป็นจริงทางกองทัพบกจะต้องมีการสอบสวน เพื่อจะลงโทษทางวินัยแก่ทหารที่เกี่ยวข้อง   

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่า รูปดังกล่าวเป็นใคร สถานที่เป็นที่ใดซึ่งคงต้องใช้เวลาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกันต่อไป

 

 



 


 

 

 



 

 



 


 

 

 

 


 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

11 พ.ค. 55 เวลา 22:01 71,063 35 380
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...