วอนช่วยคุณลุงเนื้องอกในจมูกโต ลูก 6 คน ไม่เคยเหลียวแล

รายงานข่าว TNN นำเสนอเรื่องราวความผิดปกติของ นายมวล อุโรรัมย์ อายุ 61 ปี ชาวตำบลลุมปุ๊ก อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ที่มีเนื้องอกในโพรงจมูกขนาดใหญ่ จนทำให้ใบหน้าบวมโต  เส้นเลือดฝอยแตกมีเลือดไหลออกตามใบหน้าตลอดเวลา เป็นเหตุให้ไม่สามารถหายใจทางจมูกได้ ต้องหายใจทางปากแทน และยังทำให้ตาบอดทั้งสองข้าง

ความ ผิดปกติ ทรมานเช่นนี้ทำให้คุณลุง มวลมีชีวิตอยู่อย่างยากลำบากมานานกว่า 14 ปีแล้ว ไม่สามารถทำมาหากินอะไรได้ มีเพียงเบี้ยยังชีพคนชราเดือนละ 500 บาท และเบี้ยยังชีพคนพิการของสามีอีกเดือนละ 500 บาท  ไม่มีเงินมากพอที่จะไปรักษาด้วยการผ่าตัด  เพียงแค่ไปหาหมอที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ช่วยทำแผลให้

ในอดีตคุณลุงมวล เคยเป็นอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เสียสละทำงานเพื่อสังคมมากว่า 20 ปี  แต่ปัจจุบันถูกทอดทิ้ง ไม่มีคนเหลียวแล โดยเฉพาะลูกที่เลี้ยงมา 6 คน แยกย้ายแต่งงานกันแต่ไม่เคยกลับบ้าน มีเพียงแต่ภรรยาวัย 62 ปี คอยหุงหาอาหาร วอนผู้ใจบุญ ช่วยเหลือ สามารถบริจาคได้ที่ ชื่อ บัญชีคณะกรรมการหมู่บ้านบ้านหนองคูณพัฒนา หมู่ 19 หมายเลขบัญชี 040-8-32046-4 ประเภทออมทรัพย์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาบุรีรัม

#เนื้องอก #จมูก
noguchieed
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
7 พ.ค. 55 เวลา 09:57 3,064 2 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...