เขตทัศนียภาพในก่วงตง เปิด 'ป่านุ่งลมห่มฟ้าอาบธรรมชาติ'

เอเจนซี—เขตทัศนียภาพหนัน ตันซันหยั่งเซิน (南丹山养生风景区) ตั้งอยู่ในเขตซันสุ่ย เมืองฝัวซัน มณฑลก่วงตง นำเสนอการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ โดยเปิด “ป่านุ่งลมห่มฟ้าอาบกลิ่นอายธรรมชาติ” ยังไม่ทันถึงสองเดือนดี ก็ตกเป็นเป้าวิพากษ์วิจารณ์สนั่นแดนมังกร บ้างก็ว่าสร้างข่าวเรียกร้องความสนใจ บ้างก็ว่าดีแปลกใหม่ น่าลิ้มลอง
       
       ผู้สื่อข่าวจีน หยังเฉิง อีฟนิ่ง นิวส์ ก็ได้ไปเจาะข่าวเมื่อวันที่ 16 เม.ย. ได้ความว่า เขตทัศนียภาพหนันตันซันหยั่งเซินนี้ เปิดเป็นเขตท่องเที่ยวมาสองปี(2553) ให้นักท่องเที่ยวชมวิวทิวทัศน์ธรรมชาติ มาในเดือนก.พ.ปีนี้ได้นำเสนอกิจกรรมแปลกใหม่ คือ “ป่านุ่งลมห่มฟ้าอาบธรรมชาติ” ให้นักท่องเที่ยวสลัดผ้าเปลือยกาย เดินเที่ยวชมธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ เคล้ากลิ่นดินพืชพันธุ์ไม้มวลบุปผานานา
       
       ผู้สื่อข่าวจีนไปยังห้องขายตั๋วของเขตทัศนียภาพหนันตันซันหยั่งเซิน ก็พบเจ้าหน้าที่ขายตั๋วคนหนึ่ง ผู้สื่อข่าวหยิบแผ่นพับแนะนำเขตทัศนียภาพฯ แต่ก็ไม่เห็นมี “ป่านุ่งลมห่มฟ้าอาบธรรมชาติ” เมื่อเจ้าหน้าที่รู้ว่าลูกค้าสนใจการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ จึงได้บอกให้ติดต่อสำนักงานเขตทัศนียภาพฯโดยตรง
       
       ที่สำนักงานฯผู้ช่วยผู้จัดการ แซ่หัน ก็เริ่มสาธยายว่า เขตฯได้เปิดป่านุ่งลมห่มฟ้าอาบธรรมชาติเมื่อวันที่ 19 ก.พ. และมีกลุ่มนักท่องเที่ยว 4 กลุ่ม มาลิ้มลองรูปแบบการท่องเที่ยวใหม่นี้ ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากต่างถิ่น
       
       นักท่องเที่ยวจะต้องรวมสมาชิกได้ถึง 10 คน และนัดจองล่วงหน้า จึงสามารถเข้าป่านุ่งลมห่มฟ้านี้ โดยแยกกลุ่มหญิง-ชาย ดังนั้นสามี-ภรรยาหรือคู่รักจึงไม่อาจควงคู่กันลิ้มลองประสบการณ์แปลกใหม่ นี้ด้วยกันได้
       
       เขตป่านุ่งลมห่มฟ้าอาบธรรมชาตินี้ กินพื้นที่ราวสองกิโลเมตรระหว่างหุบเขา เต็มไปด้วยดงไม้แผ่กิ่งก้านใบดอกหนาเป็นม่านปกปิดมิให้คนที่อยู่นอกเขตนี้ มองเห็นนักท่องเที่ยวเปลือยกายอาบธรรมชาติได้ถนัดตา
       
       เมื่อนักท่องเที่ยวยืนยันการนัดเรียบ ร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะปิดเขตป่านุ่งลมห่มฟ้าล่วงหน้า และไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวอื่นเข้าไป เมื่อนักท่องเที่ยวที่ตีตั๋วเข้าป่านุ่งลมห่มฟ้าอาบธรรมชาติ เดินเข้าไปราว 20 เมตร จึงสลัดผ้าล่อนจ้อน ห้ามนำโทรศัพท์มือถือ กล้องบันทึกภาพ หรือสิ่งของอื่นใดติดตัวทั้งสิ้น เพื่อป้องกันการถ่ายภาพ นอกจากนี้ มีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเฝ้ายามตามเส้นทาง และเจ้าหน้าที่ของเขตคนหนึ่งสวมเสื้อผ้าน้อยชิ้นเดินตามกลุ่มนักท่องเที่ยว เพื่อช่วยเหลือได้ทันการณ์ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน
       
       ผู้จัดการ แซ่หันบอกกับผู้สื่อข่าวว่า เนื่องจากกิจกรรมใหม่นี้ยังอยู่ในช่วงทดลอง จึงยังไม่มีการตีพิมพ์ข้อมูลเผยแพร่สู่สาธารณะ และยังไม่ได้ยื่นขออนุมัติจากหน่วยงานระดับสูง อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีหน่วยงานที่ดูแลการท่องเที่ยวหรือหน่วยงานด้าน วัฒนธรรม เข้ามาต่อว่าแต่อย่างใด
       
       นักท่องเที่ยวสาวจุดประกายความคิดเปิดป่านุ่งลมห่มฟ้าฯ
       ผู้จัดการหันได้เล่าถึงสิ่งที่จุดประกายความคิดเปิดป่าเปลือยกายชม ธรรมชาตินี้ ว่ามาจากนักท่องเที่ยวสาวรายหนึ่ง ที่เข้ามาเที่ยวชมดอกลิทเซีย (Litsea pungens) เธอบอกว่ากลิ่นหอมของดอกลิทเซีย ส่งผลดีแก่สุขภาพคนมาก หากได้เปลือยกายสูดดมด้วยแล้วยิ่งเพิ่มประสิทธิผล แล้วนักท่องเที่ยวสาวผู้นั้น ก็กล่าวว่า “ให้ฉันขอลองหน่อยได้ไหม”
       
       ผู้จัดการหันจึงตอบว่าต้องมีการเตรียมการก่อน และยังขออนุญาตนักท่องเที่ยวสาวถ่ายภาพไว้เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมท่อง เที่ยวของเขตฯ นักท่องเที่ยวสาวก็ไม่ปฏิเสธ ยินดีให้ความร่วมมือ แต่มิให้เปิดเผยมาก นักท่องเที่ยวสาวนัดเจ้าหน้าที่ในวันที่ 19 เม.ย. สลัดผ้าเที่ยวป่านุ่งลมห่มฟ้าอาบธรรมชาติ 20 นาที โดยมีการบันทึกภาพไว้ด้วย
       
       ในวันต่อมา เขตทัศนียภาพฯได้เปิดเผยกิจกรรมท่องเที่ยวใหม่แก่สื่อในท้องถิ่น และได้จุดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอึงอล บ้างก็ว่าแปลกใหม่ดี หลายคนบอกว่าเป็นการแต่งเรื่องสร้างข่าวเรียกร้องความสนใจ ฯลฯ

4 พ.ค. 55 เวลา 22:35 6,249 1 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...