จะตัดหัวแกะทั้งเป็น อ้างเป็นศิลปะ

นักศึกษาชาวเยอรมันสองราย เตรียมตัดหัวแกะทั้งเป็นด้วยกิโยตินให้ผู้ชมได้ชมผ่านอินเทอร์เน็ต อ้างเป็นงานศิลปะสะท้อนสภาพสังคม และจะเดินหน้าตัดหัวแกะ หากชาวเน็ตโหวตไฟเขียว

นายโรเวน มาเธิร์น วัย 24 ปี และนายอิมาน เรซา วัย 31 ปี จากกรุงเบอร์ลินของเยอรมนี เปิดเผยโครงการ “งานศิลปะที่สะท้อนสภาพสังคมประชาธิปไตยในปัจจุบัน” ทางอินเทอร์เน็ต

โดยวิธีการสร้างงานศิลปะที่สะท้อนสภาพสังคมในแบบของพวกเขาชิ้นนี้ คือการนำแกะที่ยังมีชีวิตอยู่ มาตัดหัวด้วยกิโยติน (เครื่องมือที่ใช้ในการตัดคอประหารชีวิตของชาวฝรั่งเศส) ที่มีสีสันสดใส เพื่อให้กิโยตินสีสวยนี้เป็นสัญลักษณ์ของสังคมประชาธิปไตยที่ดูเหมือนจะสวย งาม แต่แฝงไปด้วยอันตราย

โรเวน และ อิมาน เปิดให้ชาวเน็ตได้โหวตสนับสนุนโครงการนี้ผ่านทางเว็บไซต์ของพวกเขาเอง และมีกำหนดปิดโหวตกลางเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

โดยนับตั้งแต่เปิดโหวต ก็มีผู้โหวตสนับสนุนพวกเขาไปแล้วกว่า 200,000 ราย ขณะที่ชาวเน็ตอีกจำนวนไม่น้อย ต่างวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักและต่อต้านโครงการสุดโหดเหี้ยมและไร้ซึ่งเหตุผล ดังกล่าว

แม้ว่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในทางลบมากมาย แต่สองนักศึกษาหนุ่มก็ยังคงยืนยันว่า พวกเขาจะเดินหน้าโครงการตัดหัวแกะเพื่อสะท้อนสภาพสังคมต่อไป แม้พวกเขาจะฆ่าแกะด้วยเครื่องมือประหารก็จริง แต่มันก็ไม่ได้ต่างอะไรกับโรงฆ่าสัตว์ที่ฆ่าสัตว์เพื่อนำเนื้อมาบริโภคเลย

หลังจากโครงการตัดหัวแกะเพื่อสะท้อนสังคมนี้ได้รับการเผยแพร่โดยสำนัก ข่าวทั่วโลก ก็ไม่แน่ว่าอีกไม่นานหน่วยงานพิทักษ์สัตว์ต่าง ๆ อาจมีการเคลื่อนไหวต่อเหตุการณ์นี้ ตามกฎหมายของเยอรมนีนั้น ผู้ที่ฆ่าสัตว์โดยไม่มีเหตุผลที่เหมาะสม อาจต้องได้รับโทษจำคุกสูงสุดถึง 3 ปี

 

27 เม.ย. 55 เวลา 13:20 5,891 6 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...