ภาพโป๊โผล่กลางสภา มาจากมือถือคนในห้องประชุม

Apr 21st, 2012

พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงกรณีปรากฏภาพโป๊บนจอภาพในห้องประชุมรัฐสภาว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้ร่วมตรวจสอบเบื้องต้น เชื่อภาพที่ปรากฏบนจอทีวีเป็นการส่งสัญญาณระบบไวไฟ จากโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟน

เพราะโทรทัศน์ยี่ห้อซัมซุงรุ่นดังกล่าวสามารถรับสัญญาณภาพได้หลายระบบ อีกทั้งบริษัทผู้ผลิต ต้องการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานที่สามารถแชร์ภาพและวิดีโอได้จาก โทรศัพท์ ให้ปรากฏบนจอทีวีได้

โทรทัศน์เครื่องดังกล่าว เพิ่งมีการสั่งซื้อและนำมาติดตั้งในห้องประชุม และระหว่างการรอการตรวจรับ ต้องเปิดระบบการทำงานของเครื่องทั้งหมดเพื่อตรวจสอบว่ามีระบบใดผิดปกติหรือ ไม่ แต่โทรทัศน์ที่มีระบบดังกล่าวเท่าที่ทราบข้อมูลมี 2 ยี่ห้อ คือซัมซุงกับแอลจี โรงงานผู้ผลิตจะเปิดระบบแบบโอเพ่น คือรองรับโทรศัพท์ที่มีระบบส่งสัญญาณแบบไวไฟ

ดังนั้น ไม่ว่าโทรศัพท์เครื่องใด หากสัญญาณจูนต่อเชื่อมตรงพอดีกับคลื่นสัญญาณทีวี ภาพจะปรากฏบนจอได้ทันที

“ผมเชื่อว่าไม่ใช่การแฮกระบบคอมพิวเตอร์ ของรัฐสภา แต่เป็นเรื่องของเทคโนโลยีสมัยใหม่ของทีวี และไม่จำเป็นต้องเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ เพราะเครื่องรับสัญญาณจากจอจะมีรัศมีรองรับสัญญาณ ดังนั้น ต้องเป็นคนที่อยู่ในห้องประชุม อีกทั้งรูปปรากฏบนจอเพียงจอเดียว ไม่ทั้งหมดจึงน่าจะเป็นเรื่องของระบบสัญญาณไวไฟมากกว่าจะถูกแฮก เพื่อนผมที่ใช้ทีวี ยี่ห้อนี้ก็เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ระหว่างนั่งดูทีวีอยูู่ที่บ้านจู่ๆ รูปลูกสาวจากโทรศัพท์ไปปรากฏบนจอทีวี” พ.ต.อ.ญาณพลกล่าว

ข่าวโดย : Voice TV

21 เม.ย. 55 เวลา 12:25 4,363 4 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...