อุทาหรณ์ของคนชอบนำสุนัขไปอาบน้ำและอบให้แห้ง (เศร้า)

เพื่อนๆที่มีเจ้าตูบอยู่ในบ้าน  เคยพามันไปร้านอาบน้ำสุนัขกันบ้างมั๊ยคะ    ถ้าหากเคย อยากให้อ่านเรื่องต่อไปนี้ที่เป็นอุทาหรณ์ของคนที่ชอบนำน้องหมาไปอาบน้ำที่ ร้าน และอาจจะช่วยให้ผู้ประกอบกิจการบริการอาบน้ำสุนัขให้ระมัดระวังมากขึ้นค่ะ 



สุนัข พันธุ์ ค็อกเกอร์สเปเนียล  สีน้ำตาล อายุ 7 ปี ตัวนี้มีชื่อว่า ทรูดี้   เสียชีวิต ด้วยวิธีการอบแห้ง ในร้านกรูมมิ่งที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน 



       มัวรีส ซาเรียล วัย 55 ปี เจ้าของทรูดี้เปิดเผยว่า เธอได้พาเจ้าทรูดี้ไปร้านกรูมมิ่ง เพื่ออาบน้ำ ตัดขน ตามปกติ แต่ครั้งนี้เธอต้องกลับมาพบกับสภาพของเจ้าทรูดี้ที่นอนร้องโอดครวญอยู่ภายใน กรง เธอรีบนำตัวทรูดี้ส่งให้สัตวแพทย์รักษา เมื่อสัตวแพทย์ทำการตรวจวัดระดับความร้อนพบว่า ทรูดี้มีอุณหภูมิที่ร้อนมาก  เหมือนกับถูกขังอยู่ในรถยนต์ที่ปิดมิดชิดที่จองอยู่ในแดดในช่วงเวลาอากาศ ที่ร้อนจัด  สัตวแพทย์ได้ทำการรักษา แต่อาการไม่ดีขึ้น เนื่องจากแผลของเจ้าทรูดี้รุนแรงเกินที่จะรักษา 



    เอ็มมา แดร๊บเบิ้ล สัตวพทย์ที่รักษาเจ้าทรูดี้ กล่าวว่า อาการของเจ้าทรูดี้ มีเลือดออกภายในผิวหนัง เห็นผิวพองแดงก่ำสลับม่วงเป็นจ้ำๆ เราได้ให้ยาปฏิชีวนะและว่านหางจระเข้ เพื่อบรรเทาอาการเจ็บปวด อุณหภูมิของทรูดี้ลดลงปกติหลังจากทำการรักษาผ่านไปสองชั่วโมง แต่ยังคงมีเลือดออกภายในจึงทำให้เสียชีวิตในที่สุด 



 

   เทย์เลอร์ วัย 31 ปี เจ้าของร้านกรูมมิ่งออกมายอมรับว่า เธอใช้กรงเหล็กขังสุนัข ปิดด้วยผ้าใบกันน้ำรอบกรงและเป่าด้วยไดร์เป่าผม เป็นเวลา 20 นาที เธอได้ยินเสียงเจ้าทรูดี้ส่งเสียงร้องแต่คิดว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะก่อนหน้านี้สุนัขกว่า 80 ตัวก็ได้เข้าใช้บริการการอบแห้งแต่ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด 



    ทั้งนี้ศาลได้ตัดสินกับการกระทำของเทย์เลอร์ที่ละเลยการดูแลสุนัข ให้ เทย์เลอร์เจ้าของร้านกรูมมิ่ง จ่ายเงินชดเชยให้ มัวรีส ซาเรียล เจ้าของทรูดี้ เป็นจำนวนเงิน  £350  หรือประมาณ 17,500 บาทไทย และมัวรีส ยังเรียกร้องให้มีการเข้มงวดให้ตรวจสอบใบอนุญาตในการเปิดร้านกรูมมิ่งอีก ด้วย 



  กรณีนี้ถือว่าเป็นภัยใกล้ตัวมากๆเลยค่ะ ถ้าเพื่อนๆจะพาน้องหมาไปทำความสะอาด อาบน้ำ ตัดขนที่ไหน ก็ต้องเลือกร้านที่เราคิดว่าเชื่อถือได้ บางร้านราคาอาจจะแพงหน่อย แต่ก็คุ้มค่ากับชีวิตน้องหมาแสนรักของเพื่อนๆ จริงไหมเอ่ย?

 

ที่มา...สนุก ดอทคอม

21 เม.ย. 55 เวลา 11:42 5,032 10 140
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...