ฟัง-ตีความตามสะดวก เมื่อ "ทักษิณ" ครวญเพลง "Let It Be - ช่างแม่มัน!"

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์ 
 

          อดีตนายกฯ ทักษิณ ขึ้นเวทีเสียมเรียบ ร้องเพลง Let it be กับแกนนำเสื้อแดง บอกใครขวางปรองดอง ช่างแม่มัน 
 
          เมื่อค่ำคืนวันที่ 14 เมษายน 2555 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาขึ้นเวทีปราศรัยที่เวทีลานศูนย์วัฒนธรรมเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา โดยมีคนใกล้ชิด และแกนนำ นปช.ตามขึ้นประกบล้นเวที ท่ามกลางคนเสื้อแดงเต็มพื้นที่กว่า 5 หมื่นคน ที่ส่งเสียงไชโยโห่ร้องและปรบมือดังกระหึ่ม 
 
          ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ตั้งแต่ถูกปฏิวัติ ตนก็ไม่เคยหยุดคิดทำงานให้บ้านเมืองและประชาชน กระทั่งประชาชนเลือก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาเป็นนายกฯ หญิงคนแรกของประเทศไทย และน้องสาวคนนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ขนาดตนยังนึกไม่ถึงว่ายิ่งลักษณ์จะทำงานได้ดีขนาดนี้ และที่ดีกว่าตนมากก็คือ มุ่งมั่นทำงาน ไม่ตอบโต้ฝ่ายค้าน แตกต่างจากตน ที่ซัดมาก็ซัดไป 

          พ.ต.ท. ทักษิณ กล่าวด้วยว่า ปีนี้เป็นปีมหามงคลของปวงชนชาวไทย สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร จะทรงเจริญพระชนมพรรษา 60 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ จะทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา ก็อาจสัญญาณที่ดีที่ทำให้ตนได้กลับเมืองไทย

          จากนั้น เวลาประมาณ 18.20 น. อดีตนายกฯ ได้ร้องเพลง เล่าสู่กันฟัง ที่มีการปรับเนื้อร้อง และร้องเพลง "Let it be" โดย พ.ต.ท.ทักษิณ แปลชื่อเพลงเป็นภาษาไทยว่า "ช่างแม่มัน" เหมือนเป็นเพลงของคนเก็บกดที่อยู่เมืองนอกนาน ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ก็ได้เล่นมุขตลกแบบพ้องคำต่อการแปลชื่อเพลงดังกล่าว โดยระบุว่า "ชั่งแม่มัน" แสดงว่าในยุคนั้นมีการขายแม่เป็นกิโลกรัม และได้ร้องเพลงต่อเป็นท่อนสุดท้ายว่า "ถ้าใครจะขวางปรองดอง ชั่งแม่มัน พรรคไหนขวางแก้รัฐธรรมนูญ ชั่งแม่มัน"
20 เม.ย. 55 เวลา 14:04 3,345 5 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...