รวมเด็ด 10 สุดยอดพิลึกโลก ประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2012

ตั้งแต่เดือน ม.ค. - มี.ค. ไทยรัฐออนไลน์ได้นำเสนอข่าว ที่บอกเล่าเรื่องราวแปลกประหลาดซึ่งเกิดขึ้นบนโลกเรามากมายหลายข่าว ทั้งเรื่องที่ชวนตะลึง เรื่องลี้ลับ วันนี้ ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ได้คัดเรื่องประหลาด ในหมวดข่าว 'พิลึกโลก' ที่ท่านผู้อ่านให้ความสนใจมากที่สุด 10 ข่าว กลับมาให้ได้อ่านกันอีกครั้ง เพื่อให้ผู้ที่ไม่เคยอ่านข่าวในหมวดนี้มาก่อน (หรือพลาดไปในบางช่วง) รู้ว่า ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา เคยเกิดเรื่องแบบนี้บนโลกของเราด้วย

สาวออสซี่โดด 'บันจีจัมพ์' เชือกขาด ดิ่ง 111 ม. แต่รอด (มีคลิป)

ข่าว รายงานเมื่อวันที่ 9 ม.ค. ว่า เกิดอุบัติเหตุระทึกกับหญิงสาวออสเตรเลีย ผู้เดินทางไปท่องเที่ยงยังประเทศซิมบับเวในช่วงวันปีใหม่ และได้เล่นกิจกรรมยอดฮิต 'บันจีจัมพ์' บนสะพานเหนือแม่น้ำแซมเบซี แต่ขณะที่เธอกำลังดิ่งลงไปนั้น เชือกบันจีกลับขาด ทำให้เธอตกลงไปในแม่น้ำ ซึ่งต่ำกว่าจุดที่เธอกระโดดถึง 111 เมตร และเต็มไปด้วยจระเข้ ขณะที่คนอื่นๆ ได้แต่ตะลึงมอง

น.ส.เอริน แลงเวอร์ธี วัย 22 ปี ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ระทึกขวัญ เล่าว่า แม้ขาของเธอจะถูกมัดด้วยเชือกบันจี แต่เธอก็พยายามตะเกียกตะกายว่ายน้ำไปจนถึงฝั่ง รอดชีวิตราวปาฏิหาริย์

พี่จีนสร้างตึกสูง 30 ชั้นภายใน 15 วัน เร็วสุดในโลก

ข่าว นี้รายงานเมื่อ 9 ม.ค. เช่นกัน แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาด้านการก่อสร้างในศตวรรษที่ 21 อันน่าตื่นตะลึงของจีน โดยสร้างโรงแรมสูง 30 ชั้น ขนาด 183,000 ตารางฟุต ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 15 วัน หรือ 360 ชั่วโมง ถือเป็นเวลาอันสั้นที่สุดในโลก สำหรับการสร้างตึกสูงเช่นนี้

โรงแรม ดังกล่าวชื่อว่า "อาร์ค โฮเทล" สร้างขึ้นที่เมืองฉางซา มณฑลหูหนาน โดยบริษัทรับเหมาก่อสร้าง "บอร์ด กรุ๊ป" สัญชาติจีน ซึ่งแม้จะใช้ระยะเวลาเพีียงน้อยนิด แต่ได้รับการออกแบบและควบคุมงานอย่างดีโดยทีมวิศวกรและสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงอ้างว่าสามารถทนต่อแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวได้มากถึง 9 ริกเตอร์ ที่สำคัญ ไม่มีการใช้แรงงานทาส และไม่มีใครบาดเจ็บจากการก่อสร้างแม้แต่คนเดียวอีกด้วย

พระเอกหนังโป๊เมืองผู้ดีทำประกันคุ้มครอง 'เจ้าโลก' เกือบ 32 ล้าน

ข่าว รายงาน เมื่อ 21 ม.ค. ว่า คีแรน ลี พระเอกภาพยนตร์แนวปลุกใจเสือป่าชาวเมืองผู้ดี ที่ไปโด่งดังเป็นพลุแตกในสหรัฐฯ ออกมาเปิดเผยเป็นครั้งแรกว่า เขาได้ทำประกัน "เจ้าโลก" ของตนเองไว้กับ "ลอยด์ส ออฟ ลอนดอน" บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการประกันชีวิตและวินาศภัยของอังกฤษ คิดเป็นวงเงินไม่น้อยกว่า 645,000 ปอนด์  หรือราว 31.6 ล้านบาท

ลี วัย 28 ปี เผยว่า เนื่องจาก "อวัยวะเพศ" ถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการประกอบอาชีพ และเป็นสิ่งที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขา เขาจึงได้หารือกับต้นสังกัด คือ ค่ายหนังโป๊ "แบรสเซอร์ส" ในนครลอสแอนเจลิสของสหรัฐฯ เกี่ยวกับการขอทำประกันของสงวนของตน โดยทางค่ายก็ได้เห็นชอบ และนำไปสู่การตัดสินใจทำประกันกับบริษัทลอยด์ส ในที่สุด ด้วยวงเงินคุ้มครองเจ้าโลกกว่า 645,000 ปอนด์ หรือราว 31.6 ล้านบาท

ถ่ายติดวิญญาณ 'เจ้าหญิงไดอานา' ที่โบสถ์กลาสโกว์

ข่าว นี้รายงานเมื่อ 23 ม.ค. ระบุว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน บันทึกภาพกระจกหน้าต่าง ที่โบสถ์เมืองกลาสโกว์ ในสกอตแลนด์ และต้องตกตะลึงเมื่อภาพที่ติดมาคล้ายเจ้าหญิงไดอานา แห่งเวลส์ ในรูปของวิญญาณ ปรากฏอยู่บนกระจกด้วย

ด้าน ไมเคิล โคเฮน ผู้อัพโหลดคลิปวิดีโอดังกล่าว ระบุว่า แม้นักวิทยาศาสตร์จะออกมายืนยันว่า "ผี" ไม่มีจริง แต่ผู้คนทั่วทุกมุมโลกยังเชื่อ และอ้างว่าสามารถมองเห็นวิญญาณอยู่ สำหรับกรณีถ่ายติดเจ้าหญิงไดอานา เขาและนักวิจัยท่านอื่นได้ร่วมกันพิสูจน์ให้แน่ชัดว่า เป็นการถ่ายติดวิญญาณจริงหรือไม่ ซึ่งจากการสำรวจภาพ ไม่ว่าจะมุมไดก็ตาม เขากล่าวว่า เหมือนเจ้าหญิงไดอานาอย่างปฏิเสธไม่ได้

สาวแดนผู้ดีวัย 17 ปี กิน 'นักเก็ต' อย่างเดียวตั้งแต่ 2 ขวบ

ข่าว รายงานเมื่อ วันที่ 27 ม.ค.ว่า สเตซีย์ เออร์ไวน์ สาวรุ่นชาวอังกฤษวัย 17 ปี มีรสนิยมในการกินสุดแปลกไม่เหมือนคนทั่วไป โดยเธอสนใจบริโภคแต่ 'นักเก็ตไก่' หรือไก่ทอด จากร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดเช่น แม็คโดนัลด์ หรือเคเอฟซีเท่านั้น นับตั้งแต่เธอได้ลิ้มลองมันเป็นครั้งแรกเมื่อ 15 ปีก่อน แม้ว่าแม่ของเธอจะพยายามบอกให้ลูกสาวทานอย่างอื่นบ้างมานับสิบปีก็ตาม

แต่ ในที่สุดพฤติกรรมการกินแบบนี้ก็ส่งผลร้ายกับเธอ เมื่อเธอล้มป่วย และมีอาการหายใจไม่ออกจนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ตกใจมากเมื่อได้ทราบถึงอาการเสพติดการกินนักเก็ตมานาน 15 ปี จนเป็นโรคโลหิตจาง และเส้นเลือดดำที่ลิ้นโป่งพอง แม้จะสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ในเวลาไม่นานนัก แต่แพทย์ได้แนะนำสเตซีย์ ว่า เธอควรเปลี่ยนพฤติกรรมการกินเสียใหม่ หากไม่อยากจากโลกนี้ไปก่อนเวลาอันควร

พบแมมมอธขนปุย กลางป่าไซบีเรีย (มีคลิป)

ข่าว รายงานเมื่อ 9 ก.พ. ว่า วิศวกรที่ทำงานอยู่ในภูมิภาคชูคอตกา ทางตะวันออกไกลของแคว้นไซบีเรียประเทศรัสเซีย เปิดเผยภาพถ่ายวิดีโอ ซึ่งถ่ายติดสัตว์ชนิดหนึ่งที่เขาอ้างว่า เป็น ช้างแมมมอธ สิ่งมีชีวิตที่น่าจะสูญพันธ์ุไปจากโลกนี้แล้วเมื่อราว 4,000 ปีก่อน

ใน คลิปวิดีโอของเขาเป็นภาพสัตว์คล้ายช้าง มีขนสีน้ำตาลปกคลุมตัวเหมือนช้างแมมมอธ กำลังเดินข้ามแม่น้ำที่ไหลเชี่ยว แต่ภาพของเขายังไม่ได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นของจริงหรือถูกทำขึ้นมา แต่หลังจากคลิปถูกเผยแพร่ออกมาระยหนึ่ง มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า ภาพสิ่งมีชีวิตคล้ายแมมมอธที่เห็น ดูคล้ายกับหมีที่กำลังคาบปลาตัวโตอยู่มากกว่า

พบยูเอฟโอขนาดยักษ์ลงจอดในแดนลุงแซม (มีคลิป)

ข่าว รายงานเมื่อวันที่ 22 ก.พ. มีการพบเห็นวัตถุบินไม่สามารถระบุเอกลักษณ์ (ยูเอฟโอ) ที่เมืองรอสเวลล์ ในมลรัฐนิวเม็กซิโก ของสหรัฐอเมริกา โดยผู้พบเห็นสามารถบันทึกคลิปวิดีโอจานบินขนาดใหญ่ ขณะที่มันกำลังบินเหนือน่านฟ้าและร่อนลง ณ สถานที่แห่งหนึ่งเอาไว้ได้

ผู้ พบเห็น บันทึกคลิปวิดีโอขณะกำลังขับรถยนต์ในถนนสายหนึ่งในเมืองรอสเวลล์ เป็นภาพวัตถุประหลาดคล้ายจานบิน บินอยู่ไกลออกไป ซึ่งเขาขับรถตามไปถ่ายภาพจนกระทั่งมันร่อนลงจอดในสถานที่แห่งหนึ่ง ด้านนายสตีเฟน แฮนนาร์ด จากกลุ่มไขปริศนาเอเลี่ยน (เอดีจี) ของสหราชอาณาจักร กล่าวหลังจากได้ชมคลิปวิดีโอว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นภาพยูเอฟโอจริงๆ กำลังลงจอด ในรัฐนิวเม็กซิโก.

วิญญาณเหยื่อสึนามิยุ่น โผล่หลอกชาวบ้าน ส่งผลพื้นที่ประสบภัยไม่ถูกฟื้นฟู

ข่าว รายงานเมื่อ 1 มี.ค.ว่า ทางการญี่ปุ่นกำลังประสบปัญหาหนักอกหนักใจเป็นอย่างยิ่ง  หลังจากที่ผ่านมาแล้วเกือบ 1 ปี แต่การฟื้นฟูหลายพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะฮอนชู ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหว-สึนามิ  ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศยังคงเป็นไปอย่างล่าช้า ซึ่งสาเหตุหลักของความล่าช้าดังกล่าว เป็นเพราะความหวาดกลัวของเจ้าหน้าที่ต่อเหล่าดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตจาก พิบัติภัยครั้งเลวร้ายเมื่อปีที่แล้ว ที่ยังคงวนเวียนอยู่ในพื้นที่ และปรากฏตัวหลอกหลอนผู้คนอยู่เป็นระยะ

ข้อมูลจากสื่อท้องถิ่นของ ญี่ปุ่นระบุว่า มีประชาชนพบเห็นดวงวิญญาณจำนวนมาก ปรากฏตัวอยู่ตามสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่ประสบภัย โดยเฉพาะที่เมืองอิชิโนะมากิ ในจังหวัดมิยางิ ซึ่งเป็นจุดที่มีผู้เสียชีวิตถึง 1 ใน 5 ของจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมดในญี่ปุ่นจากภัยพิบัติเมื่อปีที่แล้ว ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า คนงานหลายรายที่เข้าไปทำงานในพื้นที่ มีอันต้องประสบเหตุร้าย หรือล้มป่วย เนื่องจากอิทธิฤทธิ์ของวิญญาณที่ยังวนเวียนอยู่ จนเพื่อนคนงานรายอื่นพากันเข็ดขยาด และไม่ยอมเดินทางไปในพื้นที่อีก ส่งผลให้การฟื้นฟูเป็นไปด้วยความล่าช้า

นอกจากนั้น ยังมีคำบอกเล่าในหมู่คนขับรถแท็กซี่ในญี่ปุ่น ที่บอกต่อๆ กันว่า ไม่ควรรับผู้โดยสารในพื้นที่ประสบภัย หากไม่จำเป็น โดยเฉพาะในเวลากลางคืน เนื่องจากเคยมีคนขับรถแท็กซี่หลายราย รับ "วิญญาณ" ขึ้นรถ โดยไม่ตั้งใจมาแล้ว เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นผู้โดยสาร เช่นเดียวกับเหตุการณ์ที่มีชาวบ้านพบเห็นดวงวิญญาณจำนวนมากพากันล่องลอยขึ้น สู่ที่สูงหรือภูเขา จนเกิดการคาดเดาว่า อาจเป็นวิญญาณของผู้ที่เสียชีวิต ขณะพยายามวิ่งขึ้นที่สูงเพื่อหนีคลื่นสึนามิเมื่อปีก่อน แต่หนีไม่สำเร็จ.

โลกตะลึง! นักวิทย์โสมขาวโคลนนิ่งปลุกชีพ 'แมมมอธ'

ข่าว รายงานเมื่อ 14 มี.ค. ว่า นักวิทยาศาสตร์ด้านการโคลนนิ่งชาวเกาหลีใต้ "ฮวาง วู-ซ็อก" จากสถาบันเทคโนโลยีชีวภาพซูอัม ผู้เคยโคลนนิ่งสุนัขสำเร็จเมื่อปี 2005 และกลายเป็นฮีโร่ของประเทศชาติ หลังจากอ้างว่าสามารถพัฒนาการสร้างสเต็มเซลล์มนุษย์ ได้ราวปี 2006 แต่สุดท้ายพบว่าเป็นเพียงเรื่องโกหกพกลม และเกิดกระแสข่าวอื้อฉาวขึ้นในวงการวิทยาศาสตร์ ได้ร่วมลงนามข้อตกลงกับมหาวิทยาลัยสหพันธรัฐตะวันออกเฉียงเหนือของรัสเซีย ในการโคลนนิ่ง "แมมมอธ" ช้างจากยุคน้ำแข็งที่สูญพันธุ์ไปเมื่อประมาณ 10,000 ปีก่อน โดยมีวาซิลี วาซิลิเยฟ รองอธิการบดี เป็นตัวแทน

สำหรับการ โคลนนิ่งแมมมอธ วู-ซ็อก เผยว่าจะใช้วิธีปลูกถ่าย "ดีเอ็นเอ" จากซากแมมมอธที่ถูกแช่งแข็งนานนับหมื่นปีในไซบีเรีย และนำรหัสพันธุกรรมมาใส่ในเซลล์ไข่ของช้างสายพันธุ์อินเดีย เพื่อสร้างเอ็มบริโอใหม่ขึ้น ซึ่งหากทุกอย่างไม่ผิดผลาดและดำเนินไปตามแผนแล้ว แมมมอธตัวแรกจะเกิดขึ้นบนโลกหลังจากสูญพันธุ์ ภายใน 22 เดือนหลังจากเริ่ม

ขณะ ที่ ฮวาง อิน-ซุง นักวิจัยอีกรายจากสถาบันเดียวกัน ระบุว่า ภารกิจที่ยากที่สุด คือการปลุกสเต็มเซลล์ของแมมมอธ แต่เชื่อว่าสามารถเป็นไปได้ เพราะสถาบันแห่งนี้เชี่ยวชาญด้านการโคลนนิ่งสัตว์ และทำสำเร็จมาแล้วทั้ง วัว แมว สุนัข หมู และหมาป่า โดยเมื่อ ต.ค.ปีที่แล้ว วู-ซ็อก เพิ่งประสบความสำเร็จในการโคลนนิ่งหมาป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ในสหรัฐฯ จำนวน 8 ตัว ส่วนการฟื้นฟูสเต็มเซลล์ของแมมมอธ คาดว่าจะบรรลุผลราวสิ้นปีนี้.

ขายแล้ว 'รถบินได้' ถูกกฎหมาย คันแรกของโลก 40 ล้านไม่รวมภาษี!

ข่าว รายงานเมื่อ 19 มี.ค. ว่า บริษัทเคอร์ทิซี แอร์คราฟต์ สำนักงานใหญ่ในเมืองร็อคฟอร์ด รัฐอิลินอยส์ ของสหรัฐฯ จำหน่าย "1954 แอโรคาร์" หรือรถยนต์บินได้ แบบถูกต้องตามกฎหมายคันแรกของโลกแล้ววันนี้ หลังพัฒนาและปรับปรุงนาน 14 ปี สนนราคาอยู่ที่คันละ 800,000 ปอนด์ (เกือบ 40 ล้านบาท) แต่ราคาดังกล่าวยังไม่รวมภาษีหากนำเข้ามาที่ประเทศไทย

สำหรับ รถบินได้คันนี้ มีความยาว 21 ฟุต ความกว้างของปีก 30 ฟุต หนัก 2,100 ปอนด์ กำลัง 150 แรงม้า เทคออฟด้วยความเร็ว 55 ไมล์/ชั่วโมง ความเร็วสูงสุด 110 ไมล์/ชั่วโมง ความเร็วในการบิน 100 ไมล์/ชั่วโมง วิ่งบนถนน 60 ไมล์/ชั่วโมง สามารถโดยสารได้ 2 คนและบินได้ไกล 460 ไมล์สำหรับน้ำมัน 1 ถัง

อย่าง ไรก็ดี รถบินได้ จะไปโชว์ตัวต่อสาธารณชนครั้งแรก ที่งานนิวยอร์ก อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์โชว์ ในเดือน เม.ย.นี้ด้วย และสำหรับผู้ที่สั่งจองคาดว่าจะได้รับรถราวปลายปีนี้.

19 เม.ย. 55 เวลา 13:11 6,725 4 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...