“ณัฐฏ์ บรรทัดฐาน” ส.ส.หนุ่ม ลูกชาย “บัญญัติ” แอ่นอกรับดูคลิปโป๊กลางสภา

“ณัฐฏ์ บรรทัดฐาน” ส.ส.หนุ่ม ลูกชาย “บัญญัติ” แอ่นอกรับดูคลิปโป๊กลางสภา อ้างเพื่อชี้แจงคำถามโซเชียลมีเดีย หลังเกิดเหตุภาพอล่างฉ่างโผล่จอมอนิเตอร์กลางห้องประชุมสภา
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเข้าสู่การประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักร ไทย (ฉบับที่...) พ.ศ.... วันนี้ (19 เม.ย.) โดยมีนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานในการประชุม จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ได้ขอหารือกรณีที่สื่อมวลชนรายงานว่ามี ส.ส.บางคนเปิดคลิปภาพไม่เหมาะสมในระหว่างการประชุมรัฐสภาเมื่อค่ำวานนี้ (18) ซึ่งถือว่าสร้างความเสื่อมเสียให้แก่รัฐสภาไทย จึงอยากให้ประธานสืบหาว่าบุคคลที่อยู่ในภาพนั้นเป็นใคร
       
       แต่ น.ส.บุญธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ เสนอว่าเรื่องนี้ควรหารือเป็นการภายในมากกว่าเพื่อไม่ควรให้มีการบันทึกการ ประชุม ขณะที่นายสมศักดิ์ชี้แจงว่า ตนได้ตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบแล้ว ขอให้สมาชิกใจเย็นรอผลการการตรวจสอบก่อน
       
       ด้าน นายณัฐฏ์ บรรทัดฐาน ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ลุกขึ้นพยายามชี้แจงเรื่องนี้ โดยอภิปรายว่า ตนต้องขอโทษประธานและที่ประชุมที่ทำให้สภาเสียหาย แม้ว่าจะไม่มีการบันทึกการประชุมก็ตาม และสมาชิกมีการคัดค้านไม่ควรนำมาพูดในที่ประชุมสภา แต่เมื่อมาถึงช่วงนี้นายสมศักดิ์รีบตัดบทไม่ให้ชี้แจงต่อไป เพราะเมื่อสมาชิกขอให้ยุติเรื่องนี้และไม่ให้บันทึกในที่ประชุม ตนก็ทำตามที่ร้องขอแล้ว ทำไมต้องพยายามพูดถึงกันอีก
       
       อย่างไรก็ตาม นายธนิตพล ไชยนันท์ ส.ส.ตาก พรรคประชาธิปัตย์ เลขานุการวิปฝ่ายค้าน ได้ขอให้อนุญาตให้นายณัฐได้ชี้แจงเพื่อให้เกิดความชัดเจน ทำให้นายสมศักดิ์ยอมเปิดโอกาสให้นำเรื่องนี้มาพูดในสภาอีกครั้ง โดยนายณัฐฏ์ได้ชี้แจงว่า เมื่อเกิดเหตุการณ์ภาพไม่เหมาะสมปรากฏในที่ประชุมสภา ได้มีหลายคนมาสอบถามตนจำนวนมากผ่านช่องทางต่างๆ เช่น โซเชียลมีเดีย บางคนก็มีการกระเซ้าเย้าแหย่ มีการส่งรูปมาให้ดูและสอบถาม บางรูปตนก็ได้เปิดดูภาพ ถือเป็นเหตุความผิดพลาด และก็ได้ชี้แจงคนตั้งคำถามให้เกิดข้อเท็จจริง ตนยอมรับว่าบุคคลในภาพนั้นเป็นตน แต่เมื่อได้อธิบายไปตนก็ปิดภาพดังกล่าว

19 เม.ย. 55 เวลา 11:53 2,690 4 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...