องค์กรชาวคริสต์รับไม่ได้ “แม่ชีสวมบิกินี” ในหนัง “สามเกลอหัวแข็ง”

       ประเด็น “บิกินี” สุดเซ็กซีของตัวละครแม่ชี ในตัวอย่างของภาพยนตร์ตลกเรื่อง The Three Stooges ได้ถูกพูดถึงมาซักระยะหนึ่งแล้ว กระทั่งล่าสุดองค์กรชาวคริสต์ได้ออกแถลงการณ์ตำหนิผลงานของ 20th Century Fox เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
       
       ตัวแทนของ สหพันธ์คาทอลิก ได้ออกแถลงการณ์เพื่อตำหนิถึงฉากเซ็กซี่ในหนัง The Three Stooges ที่มีตัวละครแม่ชีมาแสดงความวาบหวามกับชุดว่ายน้ำที่ออกแบบพิเศษสำหรับแม่ชี โดยเฉพาะ ว่า เป็นเครื่องยืนยันถึงความเปลี่ยนแปลงในฮอลลีวูด ที่ไม่หลงเหลือความเคารพในสถาบันศาสนาอยู่อีกแล้ว
       
       “ในช่วงยุค 50 โดยทั่วไปแล้วฮอลลีวูดจะหลีกเลี่ยงการกระทำอันหยาบคาย และแสดงท่าทีให้ความเคารพในศาสนา แต่วันนี้พวกเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญพิเศษในด้านความหยาบคาย และโจมตีให้ร้ายศาสนาคริสต์ไปแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่าคาธอลิก การมาถึงของ The Three Stooges จึงไม่ใช่เพียงหนังรีเมกเรื่องหนึ่ง แต่เป็นการปักหมุดทางความเปลี่ยนแปลงของสังคมครั้งสำคัญ ที่บ่งบอกว่าความเปลี่ยนแปลงของเรานั้นมันไม่น่าส่งเสริมเลย” บิล ดอนนาฮิว ตัวแทนของสหพันธ์คาธอลิก กล่าว
       
       ในตอนหนึ่งจากหนัง The Three Stooges ที่เพิ่งจะเข้าฉายในสหรัฐฯ ไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ดาราสาวสวย เคท อัพตัน ที่สวมบทแม่ชีสาวสวย ต้องมีฉากโชว์ความเซ็กซีริมสระน้ำกับชุดว่ายน้ำวาบหวิวเปิดเผยเนื้อตัวที่ออกแบบมาพิเศษสำหรับแม่ชีโดยเฉพาะ
       
       ซึ่งไม่ใช่เฉพาะการนำตัวละครชีมาแสดงความยั่วยวนทางเพศเท่านั้น ที่เป็นปัญหา แต่องค์กรชาวคริสต์ยังวิจารณ์โจมตีที่หนังตั้งชื่อตัวละครแม่ชีที่สวมบทบาท โดย แลร์รี เดวิด ว่า “ซิสเตอร์ แมรี-แม็งเกเล่” ว่าจงใจอ้างอิงไปถึง “โจเซฟ แม็งเกเล่” นายแพทย์แห่งกองทัพนาซีเยอรมันเจ้าของฉายา “เทพบุตรแห่งความตาย” นั่นเอง
       
       ดอนนาฮิว ยังกล่าวถึงการให้สัมภาษณ์ของ แลร์รี เดวิด ในรายการ “โคแนน” ด้วยว่าเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมเอาเสียเลย “เขาพูดกับ โคแนน โอ'ไบรอัน ว่าการแต่งตัวเป็นแม่ชีในหนังทำให้ได้รู้ซึ้งว่าทำไมเหล่าแม่ชีถึงใจร้ายนัก เขาว่าแบบนี้ครับ “คุณรู้รึเปล่า ชุดที่ใส่อาจทำให้พวกเธอกลายเป็นคนแบบนั้นไปได้ ไม่ต้องพูดถึงเรื่องที่ว่าพวกเธอไม่เคยมีเซ็กเลยในชีวิตนะ ถ้าให้ผมเลือกระหว่างการที่ไม่เคยมีเซ็กซ์เลย กับต้องใส่ชุดแบบนี้ไปตลอดชีวิต ผมขอเลือกไม่ต้องมีเซ็กซ์ยังจะดีกว่า“”
       ฝ่ายเจ้าของหนัง 20th Century Fox ได้ออกแถลงการณ์ถึงกระแสวิจารณ์ในแง่การหมิ่นศาสนาของ The Three Stooges ว่าหนังไม่ได้มีเจตนามุ่งร้ายต่อสถาบันศาสนาใดๆ เพียงต้องการสร้างเสียงหัวเราะเท่านั้น
       
       “หนังเพียงพยายามรักษาจิตวิญญาณของทีวีซีรีย์ต้นฉบับ และดารารุ่นเก่า มันคือหนังที่หยาบโลน กับมุกตลกเจ็บตัว อย่างที่ The Three Stooges พิสูจน์มานานแสนนานแล้วว่าเสียงหัวเราะคือยาขนานเอกสำหรับทุกคน ตัวละครที่คุณดอนนาฮิวกล่าวถึงนั้น อันที่จริงแล้วเธอ คือตัวละครวีรสตรีผู้โอบอ้อมอารีของหนังเลยทีเดียว แม้จะอยู่ท่ามกลางโครงเรื่องตลกโปกฮาก็ตาม”
       
       ตัวแทนของค่ายหนังยักษ์ใหญ่จากฮอลลีวูดกล่าวต่อไปอีกว่า “ไม่ว่ามุกตลกเกี่ยวกับแม่ชีจะเลยเถิดไปแค่ไหน แต่เราก็ให้ของขวัญคนดูด้วยการให้ เคท อัพตัน ใส่ชุดบิกินีแม่ชี แทนที่จะเป็น แลร์รี เดวิด ซึ่งมันอาจเป็นอีกอย่างไปเลยก็ได้ เราขอให้คุณมาดูหนังก่อน ตัดสินใจด้วยตัวเอง”
       
       พี่น้องฟาร์เรลลี เจ้าของหนังตลกดังๆ อาทิ Dump and Dumper, Me, Myself and Irene และ There's Something About Mary ได้หยิบเอารายการตลกทางโทรทัศน์ยุคขาวดำสุดดัง The Three Stooges กลับมาสร้างใหม่มอบบทนำให้กับ ฌอน เฮย์ส, วิล ซาสโซ และคริส เดียเมนโทปูลอส โดยหนังเพิ่งจะเข้าฉายไปเมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา ทำรายได้ไป 17 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 30 ล้านเหรียญ                                
18 เม.ย. 55 เวลา 00:43 7,608 1 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...