แม่ตาย หลังเฝ้าลูกนิทรา 28 ปี

   

นางอำไพ ยอดบุตร วัย 88 ปี มารดานายอโนเชาว์ ยอดบุตร อดีตดาราดาวรุ่งชื่อดัง ได้สิ้นลมอย่างสงบแล้วด้วยโรคมะเร็งปอด เมื่อเวลา 23.45 น. วันที่ 14 เมษายน หลังเข้ารับการรักษาตัวนานกว่า 2 สัปดาห์ ที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช

นางเอื้อนจิต บุตรสาว กล่าวว่า มารดามีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจ แต่ปลายปี 2554 มีอาการไอเรื้อรังจนเดือนกุมภาพันธ์ 2555 แพทย์ตรวจพบว่ามารดาป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้าย จึงเข้ารับการรักษาเป็นระยะ

ก่อนเข้าโรงพยาบาลครั้งสุดท้าย มารดาบอกว่ารู้สึกเจ็บปวดทรมานมาก ไม่ทราบว่าเป็นอะไร แต่พวกลูกๆ ไม่ยอมบอกว่ามารดาเป็นมะเร็งเพราะกลัวจะตกใจ จนมารดาเสียชีวิตในที่สุด

ในวันที่ 14 กรกฎาคม ลูกๆ ตั้งใจจะทำบุญวันเกิดครบ 89 ปี ให้แม่ แต่ก็ไม่ทัน ตอนนี้ทุกคนทำได้แต่ทำตามคำสั่งเสียสุดท้ายของแม่ คือ อย่าทิ้งนายอโนเชาว์ น้องชายคนเล็ก ที่แม่เป็นห่วงน้องมาก

ซึ่งลูกๆ ทุกคนก็จะช่วยกันดูแลน้องอย่างเต็มที่ โดยจะมีพี่เอื้อมพร ยอดบุตร ที่อยู่บ้านเดียวกับอโนเชาว์เป็นกำลังหลัก

นายอโนเชาว์ ยอดบุตร เป็นอดีตดาราดาวรุ่งที่ประสบอุบัติเหตุตกจากรถจี๊ปขณะกำลังถ่ายทำภาพยนตร์ เรื่อง รักกันวันละนิด ที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2526 ทำให้ก้านสมองได้รับความกระทบกระเทือน เป็นเจ้าชายนิทรามาจนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 28 ปีกว่า  โดยมีนางอำไพ มารดาคอยดูแลอย่างใกล้ชิดจนกระทั่งเสียชีวิต

นางอำไพ ได้รับพระราชทานรางวัลแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ.2545 จากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ

ส่วนพิธีรดน้ำศพนางอำไพ ยอดบุตร จะมีขึ้นในวันที่ 18 เมษายน เวลา 16.00 น. ที่ศาลา 11 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ก่อนจะตั้งศพบำเพ็ญกุศล เป็นเวลา 5 วัน และมีพิธีฌาปนนกิจวันที่ 23 เมษายนนี้

16 เม.ย. 55 เวลา 16:45 6,236 7 140
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...