ย้อนรอยคำทำนายแผ่นดินไหว โสรัจจะ - เด็กชายปลาบู่

สร้างความตื่นตระหนกไม่น้อย เมื่อมีการรายงานข่าว ในช่วงเย็นของวันพุธที่ 11 เมษายน 2555 ว่า เกิดแผ่นดินไหวเขย่าอินโดนีเซียแรงถึง 8.2 ริกเตอร์ ซึ่งแรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ถึงภาคใต้ของไทย และตึกสูงใน กทม. จนทางศูนย์เตือนภัยแปซิฟิก ต้องออกประกาศเตือนสึนามิ และมีการอพยพประชาชนใน 6 จังหวัดอันดามัน ระนอง-กระบี่-สตูล-ตรัง-ภูเก็ต-พังงา

           ท่ามกลางความวุ่นวาย และข่าวสารที่ต้องตามติดกันชนิดนาทีต่อนาทีนั้น หลายคนอาจนึกถึงคำทำนายของโหรดังในช่วงเวลาที่ผ่านมา โดยเฉพาะ โหรโสรัจจะ นวลอยู่ เจ้าของฉายา "นอสตราดามุสเมืองไทย" ที่เคยทำนายผ่านหนังสือ "ศาสตร์แห่งโหร ๒๕๕๕" เอาไว้ว่า จะ เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่หมู่เกาะสุมาตราของอินโดนีเซีย ซึ่งตรงกับเหตุการณ์ในขณะนี้ ที่มีการแผ่นดินไหวรุนแรงเกิดขึ้นจริง ทว่าเหตุการณ์ครั้งนี้นั้นไม่ได้เลวร้ายถึงขั้นมีผู้คนล้มตายตามคำทำนายแต่ อย่างใด

           ส่วนอีกหนึ่งคำทำนายที่โด่งดังอย่างมากตั้งแต่ช่วงปลายปี 2554 ต่อเนื่องมาถึงต้นปี 2555 คงจะหนีไม่พ้น คำทำนายของเด็กชายปลาบู่ ที่ ถูกเปิดเผยโดยคุณพ่อทองใบ คำสี อายุ 73 ปี ผู้เป็นบิดาของเด็กชายปลาบู่ ระบุว่า จะเกิดเหตุอาเพศรุนแรงในปีนี้ มีแผ่นดินไหวเกือบทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทยจะได้รับผลกระทบด้วย โดยในช่วงปีใหม่ (ซึ่งไม่ระบุว่า ปีใหม่สากล หรือปีใหม่ไทย) จะเกิดแผ่นดินไหว และเขื่อนแตก มีคนตายมากมาย

          อย่างไรก็ตาม คำทำนายดังกล่าว เป็นเพียงคาดเดา หรือการพยากรณ์ล่วงหน้า ที่มีเพียงบางส่วนสอดคล้องหรือใกล้เคียงกับเหตุการณ์ปัจจุบันเท่านั้น ผู้อ่านควรใช้วิจารณญาณ

12 เม.ย. 55 เวลา 09:11 5,803 6 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...