แม่ชีอ้าง สื่อพญานาคได้ ล่าสุดใช้หางดุนเรือทีมงานช่อง 3

แม่ชีอ้าง สื่อพญานาคได้  ล่าสุด ใช้หางดุนเรือทีมงานช่อง 3
รายงานข่าวแจ้ง ว่า ในวันนี้ (11 เม.ย.) จะมีการบวงสรวงพญานาค หรือ พิธีนาคะบูชา ในวันที่ 11 เม.ย. แรม 5 ค่ำ เดือน 5 ปีมะโรง เวลา 15.15 น. ที่สวนสมเด็จเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (สวนลูก) ริมฝั่งบึงหนองหาน  เพื่อขอบคุณพญานาคที่ได้ปกปักรักษาหนองหานและชาวเมืองสกลนคร ให้อยู่ดีกินดี มีความสุขความเจริญ รักใคร่กลมเกลียวสามัคคีกัน อีกทั้งยังกำหนดให้ พิธีนาคะบูชา มีการจัดเทศกาลประจำปี

ซึ่งเหตุการณ์พญานาค ที่ปรากฎตัวขึ้นมา ยิ่งทำให้ชาวบ้านเกิดความเชื่อ ศรัทธา เพราะก่อนหน้านี้ มีลักษณะเกลียวคลื่นโผล่ขึ้นมากลางบึงหนองหาน อ.เมือง จ.สกลนคร ขณะที่ นายคำรณ หว่างหวังศรี พิธีกรชื่อดัง พร้อมทีมงานช่อง 3 กำลังถ่ายทำรายการ จนเป็นที่ฮือฮา

ทั้งนี้ แม่ชีรายหนึ่ง ไม่เปิดเผยชื่อ ระบุว่า สื่อกับพญานาคได้  ซึ่งในวันที่นายคำรณมาถ่ายทำรายการนั้น พญานาคได้ใช้หางดุนเรือ แต่ทุกคนไม่รู้ เนื่องจากคนในเรือครึ่งหนึ่งไม่เชื่อเรื่องตำนานพญานาคจึงปรากฏตัวให้เห็น

พร้อม กันนี้ ในวันที่ 11 เม.ย.นี้ พญานาคจะปรากฏให้เห็นอีกครั้ง โดยจะสวยงามกว่าเดิม โดยอยากให้ผู้บริหาร พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ และให้มีงานเทศกาลบูชาพญานาค หรือ นาคะบูชา เป็นประจำในวันที่ 11 เม.ย.

นอก จากนี้ ในงานนมัสการพระธาตุเชิงชุมที่ผ่านมา พญานาคได้แปลงร่างขึ้นมาเป็นมนุษย์ขึ้นมาไหว้พระธาตุ โดยแต่งกายชุดเรียบง่าย มีแสงระยิบระยับ ไม่พูดจากับใคร เมื่อไหว้เสร็จก็กลับสู่เมืองบาดาล

 

Mthai News

11 เม.ย. 55 เวลา 15:50 2,943 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...