ยลภายใน คุกบ้าน สถานจองจำลูกเมีย "บินลาดิน"

สถานีโทรทัศน์ "อัล อาราบียา" แพร่ภาพชีวิตความเป็นอยู่ ของภรรยาทั้ง 3 และลูกหลานของ "บิน ลาดิน" ที่ถูกกุมขังในบ้านพัก กลางกรุงอิสลามาบัด ประเทศปากีสถาน หลังโดนคดีลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย...

เป็นเวลาเกือบปี ที่บรรดาภรรยา ลูก และหลาน ของ "โอซามา บิน ลาดิน" ถูกกุมขังในบ้านพักโดยทางการปากีสถาน นับตั้งแต่เหตุบุกสังหารอดีตหัวหน้ากลุ่มก่อการร้าย "อัล เคดา" โดยกองกำลังพิเศษหน่วยซีลทีม6 เมื่อพ.ค. ปีที่แล้ว ซึ่งทั้งหมดอยู่อย่างรอความหวัง ตามคำตัดสินของศาลและเฝ้าคอยการส่งตัวกลับภูมิลำเนา หลังต้องโทษลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย

ล่าสุดสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น "อัล อาราบียา" ได้แพร่ภาพภายในบ้านพัก ในกรุงอิสลามาบัด ที่จำกัดบริเวณครอบครัวหัวโจกก่อการร้ายเอาไว้ เผยให้เห็นบรรยากาศแบบบ้านๆ มีทารกและเด็ก กำลังเล่นตุ๊กตา และของเล่นอื่นๆ ขณะที่อดีตภรรยาทั้ง 3 คนของ บิน ลาดิน กำลังอ่านพระคัมภีร์ "อัล กุรอาน" ส่วนหน่วยรักษาความปลอดภัย ยืนถือปืนคุ้มกันอยู่นอกตัวบ้าน



ทั้ง นี้ ครอบครัวของ บิน ลาดิน ต้องโทษจองจำเป็นเวลา 45 วัน ฐานลอบเข้าปากีสถานอย่างผิดกฎหมาย แต่ในความเป็นจริงพวกเขาถูกกุมขังในบ้านพัก ตั้งแต่พ.ย. ปีที่แล้ว แต่ทางการปากีสถานระบุว่า อดีตภรรยา 3 คน และลูกสาวอีก 2 คน เพิ่งถูกตัดสินโทษอย่างเป็นทางการเมื่อ 3 มี.ค. ที่ผ่านมา ส่วนก่อนหน้านี้เป็นเพียงการควบคุมตัวเพื่อรอคอยการตัดสินเท่านั้น

อย่าง ไรก็ดี ทนายความ โมฮัมเหม็ด อามีร์ คาลิล เผยว่า เหลือเวลาอีกราว 2 อาทิตย์ ครอบครัวของ บิน ลาดิน จะพ้นโทษจากการจองจำ และจะถูกส่งตัวกลับไปยังภูมิลำเนาที่แท้จริง ซึ่ง 2 ใน 3 ของภรรยาอดีตหัวหน้ากลุ่มก่อการร้าย เป็นชาวซาอุดีอาระเบีย และชาวเยเมน

คา ลิล ระบุว่า ในส่วนของภรรยาชาวเยเมน ทางการเยเมนยินยอมให้กลับประเทศได้แล้ว แต่ภรรยาชาวซาอุดีอาระเบีย ต้องรอการพิจารณาจากทางรัฐบาลของประเทศเสียก่อน เพราะซาอุดีอาระเบียขับ บิน ลาดิน ออกจากฐานะพลเรือนของประเทศ เมื่อปี 1994 เหตุเพราะกลุ่มก่อการร้ายของเขา โจมตีราชวงศ์ซาอุดีอาระเบีย.

 
 

ที่มา : www.thairath.co.th

11 เม.ย. 55 เวลา 09:05 5,912 4 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...