คลิปหลวงพี่ เตะสั่งสอนหัวขโมยจักรยาน ที่ลำปาง

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุ 191 ภูธร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งเหตุขโมยรถจักรยานของชาวบ้านที่เข้ามาทำบุญในวัดเกาะวารุการาม ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง และชาวบ้านสามารถควบคุมตัวไว้ได้ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ต.สวนดอกเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านทั้งชายและหญิงประมาณ 10 คน ช่วยกันจับหัวขโมย ที่ขโมยรถจักรยานไว้  ทราบชื่อต่อมาคือ  นายพิษณุ  พงษ์ประเสริฐ์ อายุ 54 ปี   แต่ขณะที่รอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่นั้น มีพระภิกษุรูปหนึ่งเดินเข้ามาหา นายพิษณุ  ซึ่งนั่งอยู่ที่บันไดโรงครัว จากนั้นยกมือขึ้นตบหัวนายพิษณุหนึ่งที และใช้เท้าแตะเข้าที่ท้องอย่างแรงอีกครั้ง จากนั้นก็เดินกลับออกไป ท่ามกลางสายตาของชาวบ้านที่ยืนอยู่บริเวณดังกล่าว

 

 จากการสอบถาม นางทองอาบ จันทร์เพ็ญ อายุ 72 ปี เจ้าของรถจักรยานที่ถูกขโมย ให้การว่า ตนมาทำกับข้าวให้ชาวบ้านและสามเณรที่มาอุปสมบทใหม่จำนวน 44 รูป ตั้งแต่เช้ากระทั่งเวลา 08.00 น. กลับออกมาจากห้องครัว พบว่ารถจักรยานของตนเองหายไป จึงไปบอกพระที่วัดและไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองลำปาง ซึ่งมีคนเห็นว่า นายพิษณุ เป็นผู้ขี่ออกไป จนกระทั่ง เวลาประมาณ 16.30 น.  นายพิษณุ  ได้กลับมาที่วัดอีกครั้งหนึ่ง ชาวบ้านจึงช่วยกันจับตัวเอาไว้และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

 

 ด้านนายพิษณุ ให้การว่าตนเองมาช่วยขนเก้าอี้ที่วัด  และเนื่องจากรถจักรยานของตนหาย ตนจึงมาเอารถจักรยานที่จอดอยู่กลับบ้าน โดยได้เอารถจักรยานไปจอดฝากไว้ที่บ้านเพื่อน  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า  นายพิษณุ  น่าจะเอารถจักรยานไปขายแล้วและที่ย้อนกลับมาก็เพื่อหวังที่จะขโมยรถจักรยาน อีกคัน เพราะภายในวัดดังกล่าวมีงานอุปสมบท สามเณรมีญาติโยมเข้ามาร่วมทำบุญจำนวนมาก จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัว นายพิษณุ  ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปางดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

3 เม.ย. 55 เวลา 11:36 4,658 8 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...