พระชกพระ !! หลานสมภารฉุนรุ่นพี่ วางมวยในงานบวช กลางลานวัด


 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุ สภ.นครไทย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพระภิกษุกับพระภิกษุด้วยกันทะเลาะวิวาทชกต่อย และมีเสียงดังคล้ายอาวุธปืนดังขึ้นภายในวัดหน้าพระธาตุ หรือวัดเหนือ เขตเทศบาลตำบลนครไทย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และแจ้งให้สายตรวจรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที


 ภายในวัดมีชาวบ้านที่มาร่วมงานอุปสมบทจำนวนมากเตรียมจะนำนาคเข้า โบสถ์ พากันยืนวิพากษ์วิจารณ์กันตลอดเวลา สำหรับจุดเกิดเหตุอยู่หน้ากุฏิพระสงฆ์ ส่วนพระที่ก่อเหตุได้แยกย้ายกันกลับกุฏิที่พัก โดยมีพ.ต.อ.จตุเดช อยู่สวัสดิ์ ผกก.สภ.นครไทย ได้เดินทางไปสอบปากคำด้วยตนเอง


 พระภัสกร ขันติโก อายุ 44 ปี พระลูกวัด ซึ่งเป็นคู่กรณีให้การว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังจะมีพิธีอุปสมบทขึ้น เจ้าอาวาสได้กำหนดรายชื่อพระนั่งอันดับภายในโบสถ์ โดยมีพระวิทยาซึ่งเป็นพระคู่สวด และเป็นผู้เขียนรายชื่อพระอันดับทั้งหมดรวมทั้งตนด้วย หลังจากนั้นตนได้เดินบอกพระที่มีรายชื่อตามที่เจ้าอาวาสสั่ง เพื่อเตรียมตัวขึ้นไปนั่งเป็นพระอันดับในพระอุโบสถ

 

 ระหว่างที่กำลังบอกพระลูกวัดตามกุฏิ จู่ๆ มีพระชัยวัฒน์ อภิวัณโณ อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นหลานเจ้าอาวาส พระลูกวัดเดียวกันเดินเข้ามาถามว่ามีรายชื่อเป็นพระอันดับหรือไม่ จึงบอกไปว่าไม่มี ทำให้พระชัยวัฒน์เกิดความโมโห และจะไปถามพระวิทยาว่าทำไมไม่มีชื่อ ตนจึงได้พูดอีกว่า เราเป็นพระบวชใหม่พรรษาน้อย อย่าไปก้าวก่ายพระที่มีพรรษามากกว่าไม่ดี


 พระภัสกรกล่าวอีกว่า ระหว่างนั้นได้เดินออกมา เพื่อจะไปตามพระรูปอื่นๆ ให้เตรียมไปนั่งเป็นพระอันดับในโบสถ์ ปรากฏว่าถูกชกที่ท้ายทอยเต็มแรง หันกลับไปดูเป็นพระชัยวัฒน์เดินตามมาทำร้ายด้านหลัง ช่วงนั้นเหลือบไปเห็นไม้ไผ่ที่ปักเป็นหลักปลูกต้นไม้ จึงได้ดึงออกมาป้องกันตัวเอง เนื่องจากตัวเล็กกว่าจนเกิดการต่อสู้กันขึ้น ช่วงนั้นพระชัยวัฒน์ได้คว้ากระถางดอกไม้เตรียมทุ่มใส่ตน จึงใช้มือซ้ายรีบคว้าจับเอาไว้ ก่อนจะใช้มือขวาที่ถือไม้ไผ่กระหน่ำตีที่ศีรษะและใบหน้าพระชัยวัฒน์หลาย ครั้งเพื่อป้องกันตัว กระทั่งมีพระลูกวัดเดียวกันเข้ามาห้ามแยกกันออกไป


 จากการสอบสวนของพ.ต.อ.จตุเดชทราบว่า พระชัยวัฒน์เพิ่งบวชเมื่อวันที่ 5 ธ.ค.2554 และมีศักดิ์เป็นหลานเจ้าอาวาส หลังจากเข้ามาอยู่ในวัดก็เป็นที่เกรงใจของพระลูกวัดด้วยกันมาก ส่วนพระภัสกร เป็นพระที่บวชมาประมาณ 4-5 พรรษาแล้ว ก่อนเกิดเหตุทางวัดกำลังมีพิธีอุปสมบท มีชาวบ้านนำนาคมาอุปสมบทหลายรูปด้วยกัน เจ้าอาวาสวัดได้กำหนดรายชื่อพระที่จะนั่งอันดับในพิธี แต่ไม่มีชื่อพระชัยวัฒน์ ทำให้เกิดความโมโหลงมือทำร้ายพระภัสกรและเกิดการต่อสู้กันขึ้นต่อหน้าญาติ โยมจำนวนมาก


 เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้พระทั้งคู่ไปตรวจร่างกายที่โรง พยาบาล เพื่อให้แพทย์ระบุบาดแผลที่ได้รับบาดเจ็บ หากตกลงกันได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสั่งปรับเหตุทะเลาะวิวาททั้งคู่ ถ้ามีการแจ้งความเอาผิดจะสอบสวนดำเนินคดีตามความผิดต่อไป

3 เม.ย. 55 เวลา 10:42 4,945 7 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...