"ไม่ใช่แค่นมโต แต่ไร้สมองจะเป็นพริตตี้ได้"

พริตตี้ปริญญา ยอดลูกกตัญญูหาเงินส่งเสียหาเงินเลี้ยงพ่อแม่ ฉุน ระเบียบรัตน์ จัดหนักวิจารณ์แบบไม่มีข้อมูลอย่าเหมารวมว่าโง่ กรีดไม่สวยเท่าอย่าอิจฉา ท้าแข่งความรู้รอบตัว…!

หลัง นางระเบียบรัตน์ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ด้วยการใช้ถ้อยคำรุนแรงเหมารวมอาชีพพริตตี้ว่าโง่ไร้ สมอง แต่งตัวโป๊ดูถูกศักดิ์ศรีผู้หญิงน่าเกียจ ไม่ให้เกียรติเพศ

และย้ำว่าพริตตี้อยากได้เงินก็ควรมีสมอง ไม่ใช่อยากได้เงิน แต่สมองฝ่อ เพราะจะเป็นการทำลายบ้านเมืองด้วย ล่าสุด ถามไปยังบรรดาพริตตี้ว่ารู้สึกอย่างไร ที่อาชีพนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เหมารวมว่า โง่ไร้สมอง แต่งตัวโป๊ ทำลายบ้านเมือง…!!

น้องสต็อป พริตตี้ตัวแม่มากความสามารถ เจ้าของฉายา พริตตี้เงินล้าน ที่เก็บเงินจากการทำงานเป็นพริตตี้ได้และส่งเงินเลี้ยงดูครอบครัว จบปริญญาตรี ที่ ม.หอการค้าไทย คณะมนุษยศาสตร์สื่อสารมวลชน จบปริญญาโท ที่ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ คณะนิเทศศาสตร์ธุรกิจ บอกว่า คนที่พูดจาแบบนี้คือคนที่โลกทัศน์แคบ หัวโบราณ ตกยุค

“ถ้าเป็นสมัยพ่อขุนรามคำแหง ผู้หญิงมาแต่งตัวเป็นพริตตี้แบบนี้ค่อยว่ากันหน่อย แต่นี่มันคือสมัยไหนแล้ว ยุค 2012 อีกอย่างจะมาด่าแบบเหมารวมว่าพริตตี้ไม่มีสมองมันไม่ได้ ผู้หญิงที่ดีเรียนจบสูงๆ ก็มากมายที่ชอบอาชีพนี้ก็เข้ามาทำ อย่างสต็อป เรียน ป.โท แล้วหันเหมาทำอาชีพนี้เพราะว่าชอบการสื่อสาร

พูดตรงๆ เราคิดว่าถ้าเขาเกิดในยุคนี้ ถ้าเขาหน้าตาสวยหุ่นดี เขาคงอยากจะโชว์เป็นพริตตี้เหมือนกัน เขาเกิดในยุคโน่น จะให้เขากลับมาเป็นยุคเขาก็ไม่ได้ โลกมันเปลี่ยนไป การที่มาทำงานพริตตี้แต่งตัวสวยๆ ไม่ได้หมายความว่าเราไม่มีสมอง”

“ทำงานตรงนี้มา 8-9 ปี อาจจะบอกว่าเป็นพริตตี้มอเตอร์โชว์ มอเตอร์เอ็กซโป งานใหญ่ๆ แบบนี้ไม่ใช่ง่ายๆ การคัดเลือกตัวยากยิ่งกว่านางสาวไทยซะอีก

แล้วการที่คนซื้อรถไปแล้วเป็นความอัปมงคล เพราะพริตตี้เป็นเรื่องที่แย่มาก พริตตี้ไม่ได้ขายตัวซะหน่อย เราขายหน้าตาบุคลิกภาพและความสามารถ พริตตี้เป็นด่านแรกที่ให้คนเข้ามาดูสินค้า แต่คนจะซื้อสินค้าหรือไม่ สินค้ามันขายตัวมันเอง สินค้ามันไม่ได้ดีจริงคนจะเอาเงินมากมายมาซื้อเพราะชอบพริตตี้เหรอ เป็นไปไม่ได้ อย่าดูถูกคน”

เป็นผู้ใหญ่ก็ควรจะเข้าใจในตัวเด็กจะด่าใครก็ควรที่จะรู้หลักฐานว่าพริ ตตี้ คนนี้เลว ไม่ดีคนไหนเจาะจงมาเลย ไม่ใช่มาด่าเหมารวมแบบนี้ ที่สำคัญ เขาเหมือนว่าจะรักห่วงศักดิ์ศรีในความเป็นผู้หญิง แต่เขาก็แอบดูถูกผู้หญิงเหมือนกัน ถ้ามามอเตอร์โชว์ก็ไม่อยากจะพูดด้วย เราไม่อยากจะพูดกับคนที่ทัศนคติแคบ เราเกลียดคนที่ดูถูกคนอื่น

น้องลูกแพร (พ่อเธอเป็นนายพล คุณแม่เป็นแม่บ้าน) พริตตี้ชื่อดังที่อยู่ในวงการมา 7 ปี ปัจจุบันเรียบจบปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ ที่ ม.ขอนแก่น ได้รับเกียรตินิยมอันดับ 2 และกำลังเรียนต่อปริญญาโท สาขาจิตวิทยา ทำอาชีพนี้หาเงินจุนเจือครอบครัว กล่าวด้วยอารมณ์โกรธกับข้อกล่าวหาแบบเหมารวมว่า พริตตี้สมัยนี้ไม่ได้โง่ อย่ามาพูดจาเหมารวมดูถูกอาชีพนี้กัน

เฉพาะงานอย่างมอเตอร์โชว์ และมอเตอร์เอกซโป เป็นงานที่มีคุณภาพ ที่เข้ายากสุดๆ เพราะนอกจากหน้าตา บุคลิกภาพ ทักษะการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ความสามารถทางภาษาที่ต้องมี ไม่อย่างนั้นยาก การพูดแบบนี้เป็นการมองแบบคนหัวโบราณ ที่มองเด็กรุ่นใหม่แย่หมด

ไม่ปรับตัวกับสภาพแวดล้อมสมัยใหม่ มาด่าเรื่องชุดโชว์ที่ฝรั่งมาใส่บิกินี่ในรอบสื่อวันเดียว แล้วแยกไม่ออกว่าพริตตี้กับสาวโชว์ต่างกันอย่างไร แล้วพาลด่าพริตตี้โง่หมดทั้งวงการ ถามว่าจริงๆ เรื่องสมองกับการแต่งกายมันเกี่ยวกันตรงไหน

อยากจะบอกว่ายุคสมัยได้เปลี่ยนไปแล้ว เด็กสมัยใหม่ที่เติบโตมากับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ที่เขามองเรื่องที่ถูกวิจารณ์ว่าธรรมดามากๆ ซึ่งการได้ลูกค้าโดยเอาความเซ็กซี่มาขายนั้น มันช่วยให้งานมีคนเข้างานมามากขึ้น ทำให้เรื่องเศรษฐกิจวิ่ง ลองนึกภาพถ้าทำตามข้อเสนอของเขาแล้วเอาพริตตี้หน้าป้าๆ หน้ายายๆ มาทำ แล้วใครจะมาเข้างาน

น้องมาร์ พริตตี้ชื่อดังฝีปากกล้าอีกคน ปัจจุบันเรียนจบปริญญาตรี จาก ม.หอการค้าไทย คณะบริหารธุรกิจ ธุรกิจระหว่างประเทศ เคยประกวดนางงามเวทีชื่อดัง ที่เคยสร้างชื่อเสียงตอบคำถามจากกรรมการหัวโบราณคนหนึ่งกับคำถามที่ว่าพริ ตตี้ กับ โคโยตี้ต่างกันไหม โดยเธอตอบไปว่า

ต้องให้เธอใส่มงกุฎแบบบุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี แล้วค่อยถ่ายบิกินี่ได้เหรออย่างไร เรียกเสียงฮือฮา และปีถัดมากรรมการหัวโบราณคนนั้นก็ถูกถอด เพราะตั้งคำถามอคติไม่เหมาะสมกล่าวถึงกรณีนี้ว่า

อาชีพเราด้อยค่าสุจริต กว่าอาชีพอื่นตรงไหน บางทีการเป็นผู้ใหญ่ก็ต้องดูตัวเองด้วยนะ ต้องให้เกียรติคนบ้างว่า เวลาจะพูดอะไรถ้าด่าเรื่องเสื้อผ้า พริตตี้ก็ไม่ได้ขอให้ใส่เสื้อแบบนี้เองนะ มันเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการ ที่จะให้เหมาะกับธีมสินค้าของเขา

ด่าพริตตี้ทั้งวงการคงคิดว่าเราเป็นเด็กไม่กล้าตอบโต้เขา แต่ถ้าคุณด่าไม่มีเหตุผล ระวังโดนพริตตี้รวมตัวฟ้องกันแล้วจะรู้สึก แล้วมาด่าว่าโง่ พริตตี้ที่รู้จักมาหลายคนไม่เพียงเรียนสูง เขายังได้รับเกียรติแบบนี้เรียกว่าโง่ได้หรือ

ถ้าวันนี้เขามีเหตุผลและอุทิศตัวเพื่อช่วยสังคมเหมือนกับคุณปวีณา หงสกุล เขาจะมีคุณค่า จะนับถือและจะมีประโยชน์ต่อสังคมมากกว่าที่เขาคอยมานั่งด่าแบบนี้

น้อง แย้ พริตตี้ และ MC ชื่อดังที่เก่งทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ อยู่ในวงการมาหลายปี ปัจจุบันจบปริญญาตรี จาก ม.ศิลปากร คณะอักษรศาสตร์ เกียรตินิยมอันดับ 2 พริตตี้กตัญญูหาเงินส่งให้ครอบครัว

ครั้งแรกที่ได้ฟังเราโกรธมาก ว่า ทำไมถึงดูถูกอาชีพสุจริตแบบนี้ อาชีพนี้ไม่ได้ไปทำให้ครอบครัวใครแตกแยก ถามหน่อยว่าอย่างคนที่เป็นเมียน้อย โอเคมันมีทุกอาชีพ แต่ไม่ใช่มาจิกด่าแบบเหมารวมทุกคนในอาชีพนี้เป็นเมียน้อยหมด คุณไม่ควรมา Stereotype

ถามหน่อยว่าถ้าอีเวนต์ต่างๆ มันไม่มี MC จะจัดขึ้นได้ไหม เราต้องใช้สมองในการพูดในการจัดการบริหาร แบบนี้เรียกว่าโง่ทั้งวงการไหม

อาชีพพริตตี้เป็นอาชีพที่ไม่ต้องมีการลงทุนอะไร นอกจากหน้าตา แต่หารู้ไม่ว่า มันต้องมีความสามารถ การสื่อสาร ทักษะการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า บุคลิกภาพ สติปัญญา ไม่ใช่เอาใครมาเป็นก็ได้ ยิ่งงานมอเตอร์โชว์ มอเตอร์เอ็กซโปใหญ่ๆ แบบนี้ คัดตัวยิ่งกว่านางงาม ไม่ใช่แค่มองภายนอกแล้วด่าๆ

คำว่า “อัปมงคลรถ” แรงมาก เรารักอาชีพนี้ใครมาด่าแบบเหมารวมแบบนี้ไม่ได้ ไม่รู้ข้อเท็จจริง ก็อยากจะฝากบอกสำหรับคนที่ไม่รู้เรื่องด้วยว่า อาชีพพริตตี้เป็นอาชีพที่สุจริต เราไม่ได้ทำอาชีพนี้บนความเดือดร้อนของผู้อื่น

และอย่าด่าโง่แบบเหมารวม เพราะว่าอาชีพนี้เป็นอาชีพที่ตเองใช้สมอง ใช้ไหวพริบสติปัญญา ถ้าไม่เชื่อเราท้าแข่งความรู้รอบตัว ทั้งภาษาไทยและอังกฤษกับคุณระเบียบรัตน์ เอาไหมพริตตี้ที่คุณว่าโง่ๆ อย่างเราๆ คิดว่าก็ไม่แพ้คุณ ยิ่งเราทำงานเยอะเราก็ยิ่งฉลาด ถ้ารับคำท้าก็เจอกันได้ที่งานมอเตอร์โชว์

30 มี.ค. 55 เวลา 19:22 25,092 40 310
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...