ถูกมือกลอง Bodyslam ขู่ทำร้ายที่สนามบิน

เป็นเรื่องซะแล้ว! เมื่อจู่ ๆ ก็มีไฮไซสาวนามว่า “ริน มหาดำรงค์กุล” ได้โพสต์เฟซบุ๊กพาดพิงถึงนักร้องวงร็อกชื่อดังอย่าง “บอดี้สแลม” ว่า มือกลองของวงที่ชื่อ ชัช สุชัฒติ จั่นอี๊ด เข้ามากระชากคอเสื่อของพี่ชาย และขู่ทำร้ายที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา

ริน มหาดำรงค์กุล โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว “Rin Mahadumrongkul” ซึ่งมีเนื้อหาดังนี้ …

“เรื่องที่จะเล่าให้ฟังต่อไปนี้เป็นเรื่องที่ขอยืนยันเลยว่า เป็นเรื่องจริงล้วน ๆ ไมได้แต่งขี้นแต่ประการใด อาจจะยาวไปหน่อยแต่ก็อยากให้อ่านกันค่ะ

เมื่อคืนวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมานี้ คุณแม่รินและญาติสนิท 2 คน รวมทั้งพี่ ๆ ที่บริษัทคุณแม่ เข้า check in ที่ Gate 1 การบินไทย สนามบินสุวรรณภูมิ (คุณแม่รินทำธุรกิจนาฬิกาและต้องเดินทางมา Basel watch fair ที่สวิสเป็นประจำทุกปี)

เนื่องจากเป็น Flight กลางคืน (เครื่องขึ้นเที่ยงคืน แต่ไป check in ตั้งแต่ 4 ทุ่ม) ในเวลานั้น ที่ check in การบินไทยเปิดช่องสำหรับเช็คอินแค่สองช่อง ทำให้คิวของคนที่จะ check in ยาวมาก

ขณะนั้นเองก็มีกลุ่มของนักร้อง Bodyslam จำนวน 5 คน เดินตัดคิวของคนที่กำลังต่อคิวยาวอยู่ (เข้าใจว่ามีเจ้าหน้าที่การบินไทยพาเข้า ทราบทีหลังว่าทั้งวงกำลังจะเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ตที่ London)

ทำให้คนที่กำลังต่อคิวกันอยู่ทั้งชาวไทยและต่างชาติพากันบ่นระงม (เพราะคิวยาวมากและทุกคนก็กลัวว่าจะ check in ไม่ทัน) พี่ชายของริน (ซี่งเป็นลูกพี่ลูกน้องที่สนิทกันและกำลังต่อคิวเพื่อ check in เข้าชั้นธุรกิจ) ก็ได้เอ่ยปากถามขึ้นว่า

“ทำไมถึงตัดคิว ทำไมไม่ต่อคิว” (เข้าใจว่าเป็นนักร้อง แต่อย่าลืมนะคะว่าถ้าคุณรีบ คนอื่นก็รีบเหมือนกัน) พี่ตูน bodyslam (และคณะที่กำลังเดินผ่านไป) ก็หันมาตอบดี ๆ ว่า “ผมมากับคณะเค้าครับ” แล้วสุดท้ายก็ตัดคิวกันทั้งกลุ่มและเดินเข้าไปก่อน ในขณะที่ประชาชนคนอื่น ๆ ก็ยืนรอกันต่อไป

หลังจากที่คุณแม่ของรินและกลุ่มที่ไปด้วยกัน check in เสร็จ ก็ต้องผ่านกับจุดที่เป็นจุดตรวจหนังสือเดินทาง คุณแม่รินและคุณป้าก็รีบเข้าไปกันก่อนเพราะอยากจะรีบไปซื้อเครื่องสำอาง ในขณะที่พี่ชายของรินตามมาทีหลัง

คุณแม่รินเมื่อตรวจหนังสือเดินทางเสร็จก็เดินเข้ามาก่อน แต่ก็ยืนรอพี่ชาย (เนื่องจากจะรอบอกเค้าว่าเข้ามาก่อนแล้ว จะไปรีบไปซื้อเครื่องสำอาง) พอพี่ชายของรินผ่านจุดตรวจหนังสือเดินทางเข้ามา ก็พบว่ากลุ่มนักร้อง Bodyslam ยืนดักรออยู่ (ในขณะนั้นมีกันอยู่ประมาณ 4-5 คน ไม่มีพี่ตูน)

เมื่อกลุ่มนักร้องเห็นพี่ชายริน ตัวพี่ที่เป็นมือกลองก็เดินปรี่เข้ามาและ “กระชากคอเสื้อ” พี่ชายของรินพร้อมกับพูดว่า “เมื่อกี้มึงพูดว่ายังไงนะ… พ่อมึงเป็นใคร” คนในกลุ่มก็มีเข้ามาห้ามแล้วบอกให้ปล่อย

พี่มือกลองจึงปล่อยคอเสื้อ ก่อนจะหันมาพูดกับพี่ชายรินว่า “ระวังตัวไว้ให้ดี จะไปเมืองไหน กูมีพวกอยู่ทุกเมือง ระวังตัวไว้ให้ดีเหอะ” ก่อนจะเดินไป …ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ ทั้งคุณแม่รินและคุณป้าเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด

ที่เล่ามาให้ฟังทั้งหมดนี้ ไม่ได้ต้องการจะสร้างกระแสหรือด่าแบบไม่มีเหตุผล แต่อยากจะให้ทุกคนได้ทราบถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของคนที่เรียกได้ว่าเป็น “คนของประชาชน” ตัวรินเองก็รู้สึกเสียดายมากเพราะเป็นคนนึงที่ชื่นชมผลงานของวง bodyslam มาก

ฟังเพลงพี่ตูนมาตั้งแต่อยู่มัธยมจนถึงปัจจุบันเรียนจบแล้ว แต่หลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น รู้สึกว่าเสียความรู้สึกและรู้สึกมาก ๆ ว่ามันไม่ยุติธรรม คุณเป็นนักร้องแล้วทำไมถึงมีอภิสิทธิ์เหนือคนอื่นคะ?

ทำไมถึงไม่เข้าคิว? ตั๋วเครื่องบินพวกเราก็จ่ายเท่ากัน เต็มราคาเหมือน ๆ กัน ถ้าจะบอกว่าคุณรีบ คนอื่น ๆ ก็รีบเหมือนกันหรือเปล่าคะ?

อย่างตอนที่พี่ตูนหันมาตอบพี่ชายรินดี ๆ ตอนนั้นรินคิดว่าโอเค ถ้าคุณมีเหตุผลที่ดี หันมาขอโทษคนอื่น ๆ ที่ต่อคิวกันอยู่ ก็จบเรื่องไป แต่นี่มีการดักรอหลังจากที่ผ่านตรวจคนเข้าเมืองเข้าไปแล้วเพื่อไปหาเรื่อง ขู่กรรโชกกันต่อ มันถูกหรือคะ?

ต่อหน้าประชาชนเยอะ ๆ คุณไม่กล้า แต่พอไม่มีคนคุณกระชากคอเสื้อและพูดจาขู่กรรโชกด้วยคำหยาบคายแบบนี้เค้าเรียกว่าอะไรคะ?

แล้วที่เล่ามาทุกอย่างก็ไม่ได้มีการเติมแต่งอะไรที่นอกเหนือจากความจริง เลย เพราะคุณแม่ของรินเองและคุณป้าก็เห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง รินคิดว่ามันควรที่จะหมดยุคของการเป็นสองมาตรฐานได้แล้ว ทุกวันนี้ใคร ๆ ก็พูดถึงแต่สิทธิเสรีภาพที่เท่าเทียมกัน แต่มันไม่มีวันจะเป็นไปได้ถ้ายังมีคนแบบนี้อยู่ น่าเสียดายนะคะ

พี่ ๆ กลุ่ม Bodyslam มีแฟนคลับอยู่เยอะมากและจำนวนมากก็เป็นเยาวชน แต่พี่ ๆ กลับทำตัวได้ไม่น่าเอาเป็นตัวอย่างเลยค่ะ อยากจะขอฝากไปการบินไทยด้วยค่ะ ว่าถ้ามีแขก VIP ก็ไม่ควรจะให้ตัดคิวกันแบบนี้นะคะ เข้าใจว่าคุณมีลูกค้าระดับ VIP แต่อย่าลืมนะคะว่าประชาชนคนอื่น ๆ ก็เป็นลูกค้าคุณเหมือนกันและพวกเราเป็นคนส่วนมากที่ใช้บริการของคุณด้วย อยากฝากถึงแกรมมี่ ถ้ามีโอกาสก็รบกวนตักเตือนนักร้องกลุ่มนี้ด้วยค่ะ พฤติกรรมแบบนี้มันไม่เหมาะสมและไม่น่าเอาเยี่ยงอย่าง และสุดท้ายขอฝากถึงพี่ ๆ วง Bodyslam คำเดียวว่า “ผิดหวังมากค่ะ”

เกี่ยวกับเรื่องนี้ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังค่ายจีนี เรคคอร์ด ซึ่งเป็นต้นสังกัดของวงบอดี้สแลม ได้กล่าวสั้น ๆ ว่า ต้องรอให้วงบอดี้สแลมกลับจากทัวร์คอนเสิร์ตที่ลอนดอนเสียก่อน

เป็นที่น่าสังเกตว่า ชัช สุชัฒติ มือกลองของวง เป็นบุคคลอารมณ์ดี และไม่เคยมีเรื่องราวกับใครแต่อย่างใด จึงขอให้แฟนเพลงฟังความทั้งสองฝ่ายเสียก่อน

29 มี.ค. 55 เวลา 08:18 8,743 31 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...