ผลชันสูตรชี้ "โคเคน" คร่าชีวิต "วิทนีย์"


เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพประจำสำนักงานนายอำเภอเขตลอสแองเจลิส ได้เผยถึงผลการชันสูตรพลิกศพร่างไร้วิญญาณของ วิทนีย์ ฮุสตัน ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2012 ที่ผ่านมา ได้ผลสรุปว่านักร้องชื่อดังวัย 48 ปี เสียชีวิตจาก “การจมน้ำตาย มีผลจากอาการของโรคหัวใจ หลอดเลือดแดงแข็งตัว ซึ่งเกิดจากการใช้โคเคน”

นอกจากนั้นยังมีการพบสารตัวยาหลายประเภทในร่างของเธอ ได้แก่ กัญชา, ยากล่อมประสาทออกฤทธิ์สั้น อัลปราโซแลม (ซาเน็กซ์), ยาแฟล็กซ์เซอรีลสำหรับการคลายกล้ามเนื้อ และไดเฟนไฮครามีน (เบนนาดริล) อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่ายาทั้งหมดไม่ได้มีผลต่อการเสียชีวิตของนักร้องคนดังแต่อย่างใด

เป็นที่รู้กันดีว่าโคเคนจะมีผลต่อการทำงานของหัวใจ ซึ่งมันถือเป็นสาเหตุหลักของการเสียชีวิตอันน่าเศร้าครั้งนี้ อย่างที่แพทย์รายหนึ่งให้ความเห็นว่า คงจะเป็นเรื่องยากที่ใครจะจมน้ำตายในอ่างอาบน้ำ โดยไม่มีสาเหตุอื่นประกอบอยู่ด้วย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานถึงปริมาณโคเคนที่นักร้องคนดังใช้จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเผยว่าจะมีการให้รายละเอียดถึงเรื่องนี้ ในรายงานผลชันสูตรฉบับสมบูรณ์ที่จะมีการเผยแพร่ภายใน 2 สัปดาห์หลังจากนี้ต่อไป

ก่อนหน้านี้เพื่อนและครอบครัวของวิทนีย์ได้แสดงความเชื่อมั่นว่า นักร้องวัย 48 ปี ไม่น่าจะกลับไปใช้ยาเสพติด ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ชีวิตในช่วงหลังของเธอเต็มไปด้วยปัญหาทั้งเรื่องสุขภาพ, สภาพจิตใจ และหน้าที่การงาน ... “ฉันไม่คิดว่ายาเสพติดจะเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของเธอ ไม่รู้เหมือนกันว่าวันนั้นเกิดอะไรขึ้นกันแน่” แพททริเซีย ฮุสตัน กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ โอปราห์ วินฟรีย์ ก่อนหน้านี้

ฮุสตัน ถือเป็นศิลปินหญิงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของประวัติศาสตร์วงการเพลงสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม ชีวิตช่วงหลังของเธอกลับต้องตกต่ำลง หลังแต่งงานกับ บ็อบบี บราวน์ ด้วยสาเหตุมาจากการใช้ยาเสพติด จนเสียงที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ต้องถูกทำลายไป และยอดขายอัลบั้มก็เริ่มตกต่ำลง นอกจากนั้นชื่อเสียงยังถูกทำลายด้วยพฤติกรรมแปลกประหลาดในที่สาธารณะที่เกิดขึ้นอยู่เสมอด้วย
 
ในการให้สัมภาษณ์กับ ไดแอน ซอว์เยอร์ เมื่อ 10 ปีก่อน ฮุสตัน ได้ยอมรับถึงปัญหาการใช้ยาเป็นครั้งแรก หลังมีการพูดถึงข่าวลือเรื่องนี้อยู่พักใหญ่ โดยยอมรับว่าตนเองเคยใช้ทั้ง โคเคน, กัญชา และยากล่อมประสาทต่างๆ จนทำให้ตนเองไม่สามารถร้องโน้ตสูงอันทรงพลัง ที่เคยเป็นเอกลักษณ์ส่วนตัวได้อีกต่อไปแล้ว
24 มี.ค. 55 เวลา 20:32 2,051 2 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...