เตรียมเปิดฮอกวอตส์ให้แฟนแฮรี่ พอตเตอร์ ชมสิ้นเดือน มี.ค. นี้





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ข้อมูลจาก AFP: Relax News

          เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 14 มีนาคม ว่า สตูดิโอถ่ายหนัง "ลีเวสเด้น" (Leavesden) ใกล้กับเมืองวัตฟอร์ด ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เตรียมตัวเปิดสตูดิโอเบื้องหลังฉากการถ่ายทำต่าง ๆ ในหนังแฮรี่ พอตเตอร์ ให้กับเหล่าสาวกพ่อมดน้อย ได้เข้าไปเยี่ยมชมเป็นครั้งแรกสิ้นเดือนนี้

          สำหรับสตูดิโอลีเวสเด้นนั้น เป็นโรงถ่ายหนังที่ดำเนินการโดยบริษัทค่ายหนังชื่อดังอย่าง "วอร์เนอร์ บราเทอร์ส" (Warner Bros.) เตรียมเปิดประสบการณ์ใหม่ในโลกเวทมนตร์เหนือจินตนาการสุดยิ่งใหญ่ ให้แฟน ๆ แฮรี่ พอตเตอร์ ได้เข้าไปสัมผัสบรรยากาศฉากต่าง ๆ ที่ใช้ถ่ายทำกันจริงในหนัง โดยมีฉากไฮไลท์สำคัญอยู่ทีโรงเรียนสอนเวทมนตร์ "ฮอกวอตส์" (Hogwarts)

 


          ภายในสตูดิโอเปิดโอกาสให้เข้าชมฉากถ่ายทำหลายห้อง เช่น ห้องโถงอันโอ่อ่าที่เหล่านักเรียนจะต้องมานั่งรับประทานอาหารกัน ซึ่งพื้นห้องทำมาจากหินยอร์คแบบดั้งเดิม โต๊ะทานอาหารทำด้วยไม้โอ๊คที่มีความแข็งแรงทนทาน ที่สร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในการถ่ายทำโดยเฉพาะ กำแพงประดับประดาด้วยรูปปั้นสัตว์สัญลักษณ์ประจำบ้านของโรงเรียน และบริเวณด้านหน้าก็มีหุ่นที่ใส่ชุดของเหล่าอาจารย์ในโรงเรียนแสดงโชว์อยู่


          ในส่วนห้องทำงานของศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ นั้นนักท่องเที่ยวจะได้เห็นดาบของกริฟฟินดอร์ หมวกคัดสรรและหุ่นของอาจารย์ใหญ่ยืนอยู่หน้าโต๊ะทำงาน

 


          มาที่ห้องจัดแสดงอีกห้องหนึ่งที่รวมฉากจากหลาย ๆ ซีนมาไว้อยู่ในห้องเดียวกัน ซึ่งเผยให้เห็นฉากในห้องเรียนปรุงยาอันแสนลึกลับ ที่เต็มไปด้วยหม้อปรุงยา ส่วนผสมของเครื่องปรุงยาและตำราเรียนวางเรียงรายอยู่เต็มห้องไปหมด และยังมีฉากห้องนั่งเล่นของบ้านกริฟฟินดอร์ รวมทั้งห้องนอนของแฮรี่

          ส่วนฉากภายนอกโรงเรียนที่เด่น ๆ ได้แก่ ตรอกไดอากอน (Diagon Alley) ที่มีร้านรวงมากมาย ซึ่งเหล่าพ่อมดแม่มดจะเข้ามาเดินจับจ่ายซื้อของ เช่น ร้านไม้กายสิทธิ์ของโอลลิแวนเดอร์ส ร้านหนังสือฟลาวริช แอนด์ บลอตต์ส หรือแม้แต่ธนาคารกริงกอตส์

 


          แม้แต่ห้องครัวของครอบครัววีสลีย์ก็มีให้คนรักครอบครัวผมแดงได้เดินชมกันอีก ต่างหาก ซึ่งภายในครัวก็มีโต๊ะทานอาหารวางอยู่ตรงกลางห้อง พร้อมด้วยจาน แก้วที่วางอยู่บนโต๊ะ โดยมีหุ่นที่สวมเสื้อผ้าของฝาแฝดจอมป่วนเฟร็ดกับจอร์จตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับหุ่นของจินนี่

 


          ห้องทำงานในกระทรวงเวทมนตร์ของศาสตราจารย์อัมบริดจ์ ตกแต่งด้วยสีโทนชมพู ม่วง ซึ่งมีถ้วยชามลายแมวที่อัมบริดจ์ชอบ วางอยู่บนโต๊ะทำงานของเธอด้วย

 


          นอกจากนี้ ยังมีการแสดงเครื่องแบบของนักเรียนในแต่ละบ้าน และชุดลำลองที่นักแสดงใส่ในหนัง รวมทั้งอุปกรณ์ประกอบฉากต่าง ๆ และหุ่นจำลองของสัตว์ประหลาดในเรื่อง เช่น ตัวฮิปโปกริฟ "บัคบี๊ก" แมงมุมยักษ์ "อาราก็อก" นกฟีนิกซ์ "ฟ็อคส์" หรือศีรษะของงู "บาซิลิสค์" เป็นต้น เรียกได้ว่าจัดเต็มให้สาวกได้ชมกันอย่างจุใจเลยทีเดียว

 

18 มี.ค. 55 เวลา 11:49 3,039 5 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...