สุดซึ้ง ! ครอบครัวจีนอาศัยอยู่ในห้องน้ำ

ครอบครัวที่แสนอบอุ่นครอบครัวหนึ่งในเมืองเฉิ่นหยาง อาศัยอยู่ด้วยกันในห้องน้ำชายของโรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งมีพื้นที่เพียง20ตารางเมตร หลายคนคงไม่คิดว่าจะมีครอบครัวใดมาอาศัยอยู่ในห้องน้ำอย่างนี้ แต่สำหรับเขาขอเพียงมีภรรยาและลูก สถานที่นี้คือที่แห่งความสุข

นายเฉิงลิ่งจวิน อายุ 33 ปี ประกอบอาชีพรับจ้างขัดซ่อมรองเท้า เขาและครอบครับอาศัยอยู่ที่แห่งนี้มาเป็นเวลากว่า 6 ปี แล้ว ภายในบ้านมีคอมพิวเตอร์ และโทรทัศน์ซึ่งตั้งอยู่ข้างโถปัสสาวะชาย และห้องทำงานของเขาซึ่งเต็มไปด้วยรองเท้า และอุปกรณ์ทุกชนิด ส่วนห้องครัวภรรยาของเขาประกอบอาหารที่หน้าห้องน้ำ ถึงแม้จะไม่สะดวกแต่ว่าพวกเขาชินเสียแล้ว 

นายเฉิง เล่าให้ฟังว่าเขาเป็นคนจี๋หลิน พ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่เด็ก ด้วยความที่ทางบ้านมีฐานะยากจนจึงไม่ได้เรียนต่อ เขาจึงมาประกอบอาชีพรับจ้างขัดซ่อมรองเท้า รายได้เดิมอยู่ที่วันละ 20 หยวน(100บาท) ในอดีตเพื่อความประหยัดเงิน เขาจะกินหมั่นโถว1ลูก ต่อ 2 มื้อ เพื่อนำเงินไปให้บิดาซ่อมหลังคาบ้านที่ชำรุดทรุดโทรม ส่วนแม่ของเขาป่วยเสียชีวิตตั้งแต่ปี 2537 ปัจจุบันเขาประกอบอาชีพอย่างขยัน มีความซื่อสัตย์ และใช้ชีวิตอย่างประหยัด และมีรายได้ต่อเดือนประมาณ 2000 หยวน( 10000 บาท)

โดยเขาแต่งงานกับภรรยาในปี 2553 ช่วงฮันนี้มูนเขาต้องการให้ภรรยาของเขามีความสุข เขาจึงนำเงิน 500 หยวน (2500บาท) ไปเช่าห้องกว้าง 90 ตารางเมตร เป็นเวลา 6 วัน หลังจากนั้นก็กลับมาใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายในบ้านห้องน้ำตามเดิม พร้อมให้กำเนิดบุตรชายที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ทุกวันหลังเลิกงานเขาต้องรีบกลับบ้าน เพื่อมาพบหน้าภรรยาและลูกชายวัย14เดือน สำหรับเขาบ้านห้องน้ำแห่งนี้เป็นสถานที่แห่งความสุข ขอเพียงได้อยู่กับภรรยาที่แสนดี และมีลูกที่น่ารัก เพียงเท่านี้เขาก็เพียงพอใจแล้ว

 



 



15 มี.ค. 55 เวลา 10:01 8,675 20 280
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...