ฉีกแบงค์ 1,000 ทิ้งเป็น ล้าน ล้าน

Feb 4th, 2012 - เจ้าของร้านทรัพย์มงคล จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้แจ้ง สภ.คลองกิ่ว ว่าพบธนบัตรใบละ 1,000 บาท จำนวนหลายใบถูกฉีกทิ้งในถังขยะหน้าร้าน

ตำรวจเดินทางเข้าไปตรวจสอบพบว่า ธนบัตรดังกล่าวถูกฉีกทิ้งอย่างละเอียดเป็น 10 ส่วนต่อ 1 ใบ และชั่งน้ำหนักได้ 1.3 กิโลกรัม ซึ่งจากการคำนวณในเบื้องต้นพบว่า ธนบัตร 1,000 จำนวน 1 ล้าน จะหนัก 1 กิโลกรัม นั่นก็หมายถึงธนบัตรที่ถูกฉีกทิ้งในครั้งนี้ มีมูลค่ารวม 1.3 ล้านบาท

และเมื่อให้ธนาคารออมสินตรวจสอบ พบว่าเป็นธนบัตรจริง และทราบแล้วว่า เป็นธนบัตรที่ถูกเบิกมาจากธนาคารไหน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้

เหตุการณ์ดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่กล่าวว่า ธนบัตรดังกล่าวอาจจะมาจากพี่น้องทะเลาะกันในเรื่องของมรดก จึงฉีกธนบัตรออกเป็น 10 ส่วน แต่ทั้งนี้ การฉีกธนบัตรมีโทษทางกฎหมาย จึงจำเป็นต้องสืบสวน และหาเจ้าของเงินดังกล่าว เพื่อมาดำเนินคดีในข้อหาทำลายธนบัตรต่อไป

ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงธนบัตรจำนวนเงินมหาศาลที่ถูกฉีกว่า อาจจะเป็นเงินจากการค้ายาเสพติด หรือเป็นเงินที่ได้มาจากการปล้นบ้านของ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคมก็เป็นได้

รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่า  ตนทราบเรื่องธนบัตรดังกล่าวแล้ว และกำชับให้เจ้าหน้าที่ติดตามหาเจ้าของเงินให้ได้เร็วที่สุด ส่วนข่าวลือที่ว่าเป็นเงินที่ปล้นจากบ้านของนายสุพจน์นั้น ตนว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด   

5 ก.พ. 55 เวลา 14:08 11,496 17 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...