หนุ่ม 16 ปลื้มได้แปลงเพศบอก "เลดี้ กาก้า " สุดยอดแรงบันดาลใจ

หนุ่มน้อยวัย 16 ปีที่เพิ่งได้รับไฟเขียวให้ผ่าตัดแปลงเพศจากชายเป็นหญิงเผยสุดยอดแรงบันดาล ใจในการเปิดเผยตัวตนครั้งนี้มาจาก "เลดี้ กาก้า" นักร้องสาวสุดแปลก
       
       แคมเบลล์ เคนเนฟอร์ด นักเรียนวัย 16 ปี แม้จะเกิดมาเป็นผู้ชายแต่กลับใฝ่ฝันอยากเป็นนางแบบสาวชื่อดัง ซึ่งขณะนี้เขาได้วางแผนจะเข้าทำการผ่าตัดแปลงเพศแล้วหลังจากที่ทรีทเมนท์รับ ฮอร์โมนเพศหญิงมานานร่วม 2 ปีซึ่งแพทย์ก็ได้ยินยอมให้เขาผ่าตัดแล้ว
       
       เจ้าตัวระบุว่าหลังจากที่ได้พบเลดี้ กาก้า ซูเปอร์สตาร์เพลงป็อปชื่อดัง เขาก็รู้สึกเป็นอิสระมากขึ้นที่จะยอมรับว่าตนเองนั้นเกิดมาเป็นผู้หญิง ซึ่งเขาได้เคยเขียนจดหมายไปหานักร้องสาวชื่อดังด้วย "แน่นอนว่าไอดอลคนโปรดของฉันคือ เลดี้ กาก้า นางเป็นแรงบันดาลใจให้ฉันเผยตัวตนที่แท้จริงว่าฉันเป็นผู้หญิงที่ติดอยู่ใน ร่างชาย"
       
       "ฉันตะโกนไปว่า 'ฉันรักคุณ' ใส่เลดี้ กาก้า ตอนที่นางเดินออกจากคอนเสิร์ต นางทำให้ฉันมั่นใจที่จะแต่งหน้า-แต่งตัวเป็นหญิงตลอดเวลา ฉันรู้สึกเป็นอิสระมากราวกับว่าฉันไม่ต้องหลบซ่อนความรู้สึกที่แท้จริงของ ตัวเองอีกต่อไป"
       
       แคมเบลล์ ที่เพิ่งมาแต่งตัวเป็นหญิงได้ 2 ปีได้ย้ายจากโรงเรียนเดิมมาเรียนที่ใหม่ซึ่งเพื่อนๆที่โรงเรียนนี้ต่างก็ใช้สรรพนามเรียกเขาว่า'เธอ' ไม่เหมือนที่เดิม พร้อมเผยว่าตนเองเคยต้องเจ็บปวดจากการโดนเพื่อนๆร่วมห้องกลั่นแกล้งและยังเรียกตัวเขาว่าเกย์ด้วย
       
       "ฉันเคยถูกรังแกมานานหลายปี แล้วก็ถูกเรียกว่า 'เกย์' แต่ฉันรู้เสมอว่ามันเป็นอย่างอื่น ฉันเริ่มทาเล็บและไว้ผมยาวตอนอายุ 11 แต่ตอนนี้ฉันใส่เสื้อผ้าผู้หญิงแล้ว ฉันใส่กางเกงขาสั้น รองเท้าส้นสูงและเสื้อรัดรูปตลอดเวลา บางคนบอกว่าฉันดูเหมือนลินด์ซีย์ โลฮาน คนที่ฉันปลื้มมากๆ"
       
       ลีโอนา ฟอว์เซ็ทท์ วัย 35 ปี แม่แท้ๆของแคมเบลล์ที่เลี้ยงลูกเพียงลำพังมาตลอดได้ระบุว่าเธอรู้ว่าลูกชายนั้นเป็นผู้หญิงตั้งแต่เขา อายุ 5 ปีแล้ว
       
       ลีโอนา ที่ใช้สรรพนามเรียกลูกชายว่า'เธอ'ก็ได้ระบุว่า "ตอนเป็นเด็กเธอชอบเอาเสื้อผ้าฉันมาใส่แล้วก็ชอบแต่งหน้า เธอเคยเอาเสื้อชั้นในฉันมาสวม รวมทั้งกางเกงด้วยแล้วก็เอาผ้าเช็ดตัวมาโพกหัวทำราวกับว่าตนเองนั้นผมยาว"
       
       "เมื่อตอนที่เธอถามฉันว่า 'แม่จ๋า ทำไมหนูไม่ใช่เด็กผู้หญิง?' ฉันไม่รู้ว่าจะตอบยังไงดี ฉันรู้สึกเสียใจมากจริงๆที่มันชัดเจนแล้วว่าเธอเป็นอีกอย่าง"
       
       แคมเบลล์ ที่อาศัยอยู่กับแม่และ อาร์ลี น้องชายวัย 11 ปี รวมถึง เลกซี น้องสาววัย 6 ปี ได้ประกาศอย่างแน่วแน่ว่าจะแปลงเพศตั้งแต่เดือน ส.ค. ปีที่แล้ว
       
       ลีโอนาระบุว่า "อยู่ดีๆเธอก็โพล่งออกมาว่า 'แม่ ข้างในจิตใจหนูเป็นผู้หญิง' เมื่อก่อนเธอเคยอายและรู้สึกกระดากมากที่จะยอมรับจนกระทั่งตอนนั้น ฉันรู้สึกเบาใจมากที่ในที่สุดเธอก็พูดออกมาเสียที ฉันเลยบอกว่า 'จ้ะ แม่รู้' "
       
       แคมเบลล์ ระบุว่าแม้จะมีหุ่นเหมือนนางแบบ บรรดาผู้ชายก็ยังไม่ยอมรับในสิ่งที่เขาเป็นแม้ว่าเขาจะได้รับความสนใจมากมายจากผู้ชายก็ตาม
       
       "ผู้ชายบางคนก็มาชอบมาจีบฉัน คิดว่าฉันเหมือนผู้หญิงปกติทั่วไป ทุกๆคนที่โรงเรียนใหม่รู้จักฉันในฐานะที่เป็นผู้หญิงและพวกเขาก็ปฏิบัติกับ ฉันอย่างเคารพให้เกียรติ"
       
       "ฉันไม่เคยมีแฟนค่ะ แต่มีบ้างบางครั้งที่ฉันเผยตัวตนของฉันให้กับผู้ชายที่รุ่นราวคราวเดียวกัน ได้รู้ พวกเขารับไม่ได้ค่ะแล้วก็เลิกสนใจฉันไปเลย"
       
       ทางด้านลีโอนาเองที่ยินยอมให้ลูกชายผ่าตัดแปลงเพศ เผยว่าเคยได้พูดคุยกับ NHS ( บริการสุขภาพแห่งชาติ ซึ่งเป็นระบบการดูแลสุขภาพของประเทศอังกฤษ ) มาแล้ว เกี่ยวกับการวางแผนปรึกษาอาการสับสนทางเพศของเด็ก มีการเปิดเผยข้อมูลว่า ทาง NHS จะทำการแย็บๆเด็กเกี่ยวกับเรื่องความผิดปกติของเอกลักษณ์ทางเพศและจะยืดเวลา ผ่าตัดแปลงเพศออกไป ซึ่งจะทำให้พวกเด็กมีเวลามากขึ้นในการที่จะตัดสินใจว่าจริงๆแล้วเขาอยากเป็น ชายหรือหญิงกันแน่
       
       โดยลีโอนาระบุว่าเรื่องแย็บถามทำนองนี้เกิดขึ้นมานาน 5 ปีแล้วและเธอก็ให้พวกเขาเสนอแนะจัดการเรื่องของแคมเบลล์อย่างเต็มที่ไปเรียบร้อยแล้วด้วย
       
       "มันจะมีการให้เวลาเธอมากขึ้นและทำให้การแปลงเพศของเธอไปเป็นผู้หญิง ง่ายมากขึ้น แต่การต้องใช้ชีวิตวัยรุ่นหลายปีติดอยู่ในร่างเด็กผู้ชายมันเป็นอะไรที่บอบ ช้ำทางจิตใจสำหรับเด็กมากๆเลยนะคะ"
       
       อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าการผ่าตัดแปลงเพศของหนุ่มน้อยวัย 16 ปีใกล้จะเป็นความจริงแล้ว ซึ่งเมื่อไม่นานนี้เขาก็ได้ไปกว้านซื้อชุดสวยๆและรองเท้าส้นสูงมาเตรียมรอ ไว้แล้วมากมาย
      

1 ก.พ. 55 เวลา 17:18 2,940 1 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...