ตะลึง !! หินอเมทิสต์ ทรงพระนาคปรก ศิษยานุศิษย์ครูบาน้อยแห่ชม

 

ศิษยานุศิษย์ครูบาน้อย เมืองเชียงใหม่ ตะลึงหินอเมทิสต์ หินขนาดใหญ่ นน.กว่า65 กิโลกรัม ตรงกลางเป็นโพรงรูปทรงคล้ายพระนาคปรก เข้าใกล้เหมือนมีพลังลึกลับทำให้สดชื่นประหลาด …

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ศิษยานุศิษย์ ครูบาน้อย เตชปัญโญหรือพระครูสิริศิลสังวร เจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยมี พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว ผบก.ภ.จว.ลำพูนและคณะ พร้อมสื่อมวล ได้เข้ากราบนมัสการครูบาน้อย ที่กุฏิไม้สักหลังใหญ่เพื่อปรึกษาหารือเรื่องการสร้างโรงพยาบาลประจำ ต.ชมภู ซึ่งครูบาน้อยได้ถวายที่ดินที่ศิษยานุศิษย์ได้ร่วมกันบริจาคเพื่อสร้างโรงพยาบาล หลายคนที่เกิดความรู้สึกที่ประหลาดเหมือนกับอยู่ในบรรยากาศที่เปี่ยมสุข คล้ายร่างกายฉาบไปด้วยเงาบุญอย่างไม่ปรากฏมาก่อน และสิ่งที่ศิษย์หลายคนแปลกใจ จนกระทั่งตกตะลึง คือ ก้อนหินขนาดใหญ่ข้างกายครูบาน้อย ที่ถูกผ่าออกเห็นภายในเป็นโพรงสีม่วงมีความงดงามมาก เมื่อมองเข้าไปเหมือนกับมีความสุขกายสุขใจอย่างประหลาด โดยเฉพาะลักษณะของโพรงหินเหมือนรูปทรงของพระพุทธรูปปางนาคปรก พระประจำวันของคนเกิดวันเสาร์ ภายในโพรงมีดวงแก้วใสวางอยู่

ครูบาน้อย เปิดเผยว่า หินก้อนดังกล่าวมีลูกศิษย์คนหนึ่งนำมาถวายให้เมื่อประมาณวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา บอกว่าเป็นหินอเมทิสต์ มีน้ำหนักมากถึง 65 กิโลกรัม ความสูง 59 ซม. จึงนำไปไว้ในกุฏิ มีอยู่ 2 ก้อน ใหญ่มากต้องใช้คน 2 คนยก จึงคิดว่าก้อนหินที่สวยงามสีม่วงนี้คนทางภาคเหนือคงไม่มีใครเคยเห็นและอีกประการหนึ่งรูปโพรงหินลักษณะคล้ายพระพุทธรูปทรงนาคปรก พระพุทธรูปประจำคนที่เกิดวันเสาร์ จึงใด้ให้พระเณรช่วยกันยกออกมาวางไว้ใกล้ที่ออกรับและรดน้ำมนต์ ให้ศิษยานุศิษย์ที่มาเยี่ยมหา ก็ไม่ได้เห็นเป็นของวิเศษอะไร แต่เมื่อมีคนถวายบอกเพียงว่าเป็นหินที่มีพลังในหลายรูปแบบอยู่ในตัว จึงได้นำออกมา ตลอดเวลาที่นำออกมาตั้ง ศิษย์ทุกคนที่มาเยี่ยมต่างก็ไม่มีใครเคยเห็นหินที่สวยงามอย่างนี้มาก่อนและทุกครั้งที่เข้าไปใกล้เหมือนมีพลังกระจายออกมา.

 

 

ด้าน พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว ผบก.ภ.จว. ลำพูน กล่าวว่า ตนได้เดินไปทางไปหลายแห่งหลายประเทศก็ไม่เคยเห็นหินที่มีภายในสวยงามเช่นนี้มาก่อน งดงามมาก และเมื่อเข้าไปสัมผัสใกล้ก็เหมือนมีพลังลึกลับที่บอกไม่ถูกคล้ายคลื่นแห่งความสุขอย่างลึกล้ำเข้ามาสู่ตัว เป็นหินที่มีความสวยงามมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาทางวัดได้ติดต่อไปยังผู้ที่นำหินมาถวาย ทราบชื่อว่า อาจารย์ไวรุศมุณี องค์อารยะปภาช เป็นอาจารย์ทางด้านพลังจิต เป็นผู้นำมาถวายให้ โดยได้บอกว่าหินนี้เป็นหินอเมทิสต์ ที่สวยงามและมีพลังมาก เป็นหินที่มีในแถบประเทศบราซิล และอาฟริกา เป็นหินที่มีพลังลึกลับซ่อนอยู่ภายใน ถือว่าเป็นหินที่มีพลังปกป้องคุ้มครอง เปลี่ยนแปลงฮวงจุ้ย ยกระดับจิตใจ เพิ่มพูนการรับรู้ทางประสาทสัมผัส ขจัดความเครียด ก่อให้เกิดสมาธิ ช่วยให้ร่างกายและสมองผ่อนคลาย คนเก่าแก่ที่เคยสัมผัสหินอเมทิสต์ยังเชื่อว่าจะปกป้องคุ้มครองผู้ที่ได้อยู่ใกล้ จึงมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับความมหัศจรรย์ของหินชนิดนี้อยู่มากมาย อเมทิสต์มีพลังในการถ่ายทอดสูง สามารถยกระดับจิตใจและกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้และปลุกสำนึกทางจิตวิญญาณ เรียกได้ว่าเป็นการเพิ่มพูนการรับรู้ทางประสาทสัมผัส ได้เป็นอย่างดียิ่ง ชำระล้างจิตใจให้บริสุทธิ์ ก่อให้เกิดสมาธิ เหมาะจะวางไว้ในที่ต้องการให้เกิดมงคลขึ้น.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...