ฮือฮา!!อินโดพบวงธัญพืช ลือมนุษย์ต่างดาวเยือนโลก

 

ฮือฮา!!อินโดพบวงธัญพืช ลือมนุษย์ต่างดาวเยือนโลก

        ฮือฮา!!เกิดวงธัญพืช หรือ ครอปเซอร์เคิ่ล ที่ทุ่งนา ประเทศ อินโดนีเซีย 2วันที่ผ่านมาลือเป็นมนุษย์ต่างดาว

        สื่อข่าวประเทศอินโดนีเซีย รายงานเมื่อวันที่ 26 ม.คที่ผ่านมาว่าว่า เกิดวงธัญพืช หรือ ครอปเซอร์เคิ่ล ที่หลายฝ่ายบอกว่าเกิดจากฝีมือมนุษย์ต่างดาวเหตุเกิดที่เมืองฟลอคกิ้ง ท่ามกลางประชาชนที่มุงดูกันเป็นจำนวนมากหลังมีข่าวลืออย่างต่อเนื่องว่าเกิดขึ้นจากยูเอฟโอ
        แม้ว่าภาพที่เห็นคือสิ่งที่มนุษย์สามารถทำขึ้นมาได้เอง  แต่ก็ดึงดูดความสนใจได้มากทีเดียว ทั้งนี้ วงธัญพืชที่เกิดขึ้นนี้ ออกมาค่อนข้างประณีตเป็นอย่างมาก โดยวงกลมกว้างราว70 เมตร และล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจอินโดนีเซีย ได้ทำการปิดกั้นพื้นที่ด้วยเทปสีเหลืองแล้ว และยังมีการเก็บค่าเข้าชมวงธัญพืชดังกล่าวนี้อีกด้วย

ด้านหัวหน้าหมู่บ้านแจ้งว่าก่อนหน้านี้ได้เกิดพายุก่อนที่จะมีวงธัญพืชนี้แต่ทางกรมอุตุนิยมวิทยาฯ ของอินโด ก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวนี้เเล้วโดยบอกว่า ไม่มีพายุหมุนที่ทุ่งนา ตามที่ชาวบ้านบอก

         ทั้งนี้ ครอปเซอร์เคิล ถูกค้นพบครั้งแรกปี 1678 ที่เฮิร์ทฟอร์ดเชียร์ อังกฤษ ไม่มีใครอธิบายได้ว่าอะไรทำให้มันเกิดขึ้น แต่หลังจากการค้นพบของชัตเติลวูดกับบอนด์และเฟอร์แล้ว มันนำไปสู่ทฤษฎีแรกคือร่องรอยการลงจอดของยานจากต่างดาว ในทศวรรษที่ 1980 ได้มีการค้นพบครอปเซอร์เคิลมากขึ้น โดยเฉพาะรอบๆเมืองวอร์มินสเตอร์ ในช่วงต้นของทศวรรษนั้น  รูปทรงของมันก็ยังคงเหมือนเดิม คือเป็นวงกลมหยาบๆ แต่ในกลางทศวรรษรูปทรงของมันซับซ้อนขึ้น คือมีวงแหวนแตกออกไป และมันเริ่มดึงดูดใจคนอังกฤษมากขึ้น ในทศวรรษนี้เอง  ด๊อกเตอร์ เทอร์เรนซ์ มีเดน ศาสตราจารย์ทางฟิสิกส์และนักอุตุนิยมวิทยาได้พยายามไขปริศนานี้ โดยทำการวิจัยครอปเซอร์เคิลมากกว่า 1,000 แห่ง มีเดนเสนอทฤษฎีว่า ครอปเซอร์เคิลเกิดจากความผิดปกติของอากาศที่เขาเรียกว่า พลาสม่า วอร์เท็กซ์ ทำให้เกิดลมหมุนวนในระดับสูงแล้วเคลื่อนตัวลงสู่พื้นทำให้พืชแบนราบ

    เพื่อนๆเชื่อหรือไม่ว่ามัมนุษย์ต่างดาวจริงๆอย่างไรก็ตามต้องรอพิสูจน์กันต่อไปว่านี่เป็นฝีมือของมนุษย์หรือมนุษย์ต่างดาวกันแน่

ภาพที่ร่ำลือว่าเป็นฝีมือมนุษย์ต่างดาว

มีการเก็บค่าเข้าชมในสถานที่จริงด้วย


28 ม.ค. 54 เวลา 10:01 7,620 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...