10สุดยอดเรื่องประหารสุดโหดที่ไม่มีใครอยากโดน(มั้ง..)ในยุโรป นรกบนดิน

 

อันดับที่ 10

 

ม้าไม้

ม้าไม้ เป็นอุปกรณ์ทรมานของยุโรป (นอกจากนี้ยังใช้ในอาณานิคมของอเมริกา)เหมือนกัน มีรูปร่างลักษณะเหมือนม้านั่งมีสี่ขาทำด้วยเหล็ก เพียงแต่ที่ต่างตรงที่ด้านบนนั้นรูปร่าง จะเหมือนปรึซึมยาวสามเหลี่ยมนอนด้านข้าง (ดูรูปเอาเถอะบรรยายไม่ออก)มองจากด้านข้าง จะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าแต่ถ้ามองอีกด้าน มันจะดูน่ากลัวมากเพราะเป็นรูปสามเหลี่ยมที่แหลม เวลาทรมานก็ดูภาพแล้วกัน โอ้เห็นแล้วเสียว(ในหลายๆความหมาย) แต่ก่อนจะให้ขาเหยื่อจะต้องโดนถ่วงน้ำหนัก เพื่อไม่ให้หนีออกจากเครื่องทรมานนี้ได้และเมื่อนั่งตอนแรกๆ จะไม่เท่าไหร่แต่นานๆ ไป ด้วยน้ำหนักของร่ายกายและที่ถ่วงขาเหยื่อทั้งหลาย (ส่วนมากจะใช้กับผู้ชาย) จะโอดอวยเพราะความเจ็บปวดเพราะเจ็บอวัยวะเพศ และปัจจุบันนี้เครื่องทรมานไม้ม้า ถูกนำไปใช้ในสถานบังเทิงสำหรับชาวซาดิสต์โดยเฉพาะ (เห็นในการ์ตูนง่ะ)

 

 

 

อันดับที่ 9

 

เล็บแมวเท้าสัตว์

เล็บแมวเท้าสัตว์ เป็นเครื่องทรมานแถบสเปน รูปร่างก็เหมือนตามชื่อแหละ “เล็บแมว” มีสี่เล็บ อุปกรณ์นี้เวลาใช้ก็เหมือนอาวุธบัลล็อกในสตรีทไฟเตอร์ 2 ที่ใช้ฉีกเนื้อของเหยื่ออย่างช้าๆ ลอกหนังแล้วปิดกระดูก หรือจะข่วนหน้า ช่องท้อง, หลัง, แขน, หน้าอก ก็ได้ ตามใจผู้คุมฮ่าๆ

 

 

 

อันดับที่ 8

 

เลื่อย

เลื่อย ดูกี่ทีก็ไม่น่าจะใช่เครื่องทรมาน ในพระคัมภีร์ไบเบิ้ล (IISamuel12:31**)ได้กล่าวถึงเครื่องทรมานชนิดนี้ ว่าใช้สำหรับทรมานทั้งผู้ชาย,ผู้หญิง และเด็ก นอกจากนั้นก็มีการใช้อุปกรณ์ชนิดนี้ในสเปน,อังกฤษ, ฝรั่งเศสใช้ผู้หญิงที่ต้องสงสัยว่าเป็นแม่มด และที่เยอรมันใช้สำหรับปราบพวกชาวนาชาวไร่ที่กล่าวหาว่าเป็นกบฏ ซึ่งดูจากภาพก็ไม่ต้องอธิบายมากก็ได้มั้งว่า รูปร่างมันเหมือนเลื่อยสำหรับใช้สองคนเหมือนบ้านเรา เพียงแต่เขาจะเปลี่ยนจากเลื่อยไม้มาเลื่อยคนเท่านั้น โดยวิธีใช้ก็จับเหยื่อห้อยหัวและอ้าหว่างขาออกเหมือนภาพ จากนั้นก็ใช้เลื่อยผ่าหว่างขาให้แยกจากนั้นก็เลื่อยไปเลื่อย เหมือนทำกับท่อนไม้(เหยื่อจะทรมานมากเพราะเลือดไหลย้อย จนแทบหมดสติ) มาจนกระทั้งหยุดที่ส่วนของหน้าอก (หรือจะทำให้เหยื่อตายก็ได้ตามใจ) เพราะจุดประสงค์คือไม่ให้เหยื่อตาย แต่ต้องการให้เหยื่อทรมานตายอย่างช้าๆ มากกว่า

 

 

 

อันดับที่ 7

 

สต็อก หรือ ที่ขื่อคอ

สต็อก หรือ ที่ขื่อคอ รูปร่างแบบนี้คงเห็นในการ์ตูนจนไม่ต้องบรรยายแล้วมั้ง (เรื่องของเรื่องข้อมูลหายขอเกรียมจากการ์ตูนละกัน) ที่จริงอุปกรณ์นี้ไม่ใช้ทรมานนะ แต่ออกแนวคุมขังมากกว่า ซึ่งอุปกรณ์ใช้มากในอังกฤษ โดยอดีตที่ผ่านมามีผู้ที่ใช้บริการเครื่องนี้มากมาย วิธีใช้ก็ลากเหยื่อมาและเอามือและขาสอดที่รูที่เครื่องนี้ กำหนดและล็อกเพื่อไม่ให้เคลื่อนไหวได้ จากนั้นก็เอาไปเดินขบวนให้ประชาชนปาผักเล่นๆ ก็ได้ หรือเอาไปตากแดดให้เสียเหงื่อเมื่อยมือและเท้าเล่นๆ หรือจะให้ประชาชนคนดูมาแหย่ ตบ หรือปาของ หรือจะปัสสาวะก็ได้นะก็ตามใจ แต่ที่ร้ายสุดคือผู้คุมนี้สิมักเอาหม้อน้ำเดือด มาใส่เข้าไปในปากของเขา, หู, จมูก และผม หรือเลวกว่านั้นอาจจะโดนทุบ, ตี, เผา, ตัดแขนตัดขา!!

 

 

 

อันดับที่ 6

 

เครื่องชำแหละหน้าอก

เครื่องชำแหละหน้าอก เป็นเครื่องทรมานที่ใช้ในเยอรมันและฝรั่งเศส โดยใช้ลงโทษกับผู้หญิงที่นับถือศาสนานอกรีต, พูดสบประมาท, เป็นชู้, ชักจูงการทำแท้ง, ใช้เวทมนต์เกี่ยวกับกาม และอาชญากรรมอื่นๆ โดยอุปกรณ์ชนิดนี้ก็ใช้ตามชื่อของมันนั้นแหละ คือใช้เหล็กบนเครื่องมือนั้นฉีกหน้าอกที่เปลือยเปล่าของผู้หญิง อย่างช้าๆ โอ้ว้าว จากนั้นก็สาดน้ำเกลือหรือน้ำเดือดก็ได้ โอ้.....แสบจิ๊บเป๋ง

 

 

 

อันดับที่ 5

 

โซ่ หรือ ไม้นวดข้าว

โซ่ หรือ ไม้นวดข้าว หรือคอการ์ตูนทั้งหลายดูก็ไม่ต้องเล่าอะไรมากก็ได้มั้ง (การ์ตูนเรื่องรุคิรุคิจอมมารแบบนี้ก็มีด้วยก็เห็นเครื่องมือ ชนิดนี้ด้วยนะ เหอๆ) ซึ่งมีหลายแบบหลายออฟชั่น เช่นหัวไม้เป็นแซ่, โซ่, โซ่หนาม หรือลูกตุ้ม ซึ่งนิยมใช้ในยุโรปในศตวรรษที่ 14 เวลาใช้ก็โครตง่าย ก็แค่ใช้เครื่องมือนี้ฟาดแรงๆ บนตัว, หลังอันเปลือยเปล่าของเหยื่อให้เจ็บหนักๆ ซึ่งปัจจุบันคอซาดิสต์จะชอบเครื่องนี้มากๆ จนมาใช้บริการบ่อยๆ

 

 

 

อันดับที่ 4

 

เข็มขัดของนักบุญ

เข็มขัดของนักบุญ แหล่งกำเนิดของอุปกรณ์ชนิดนี้ไม่แน่นอน แต่มีการสันนิษฐานว่ามาจากการความตายที่ทุกข์ทรมานของ St Erasmus ( หรือ Elmo ) ในa.D 303 เวลาใช้ก็เหมือนเข็มขัดใส่ที่เอวเหยื่อล็อก และเข็มที่อยู่บนเข็มขัดนี้ก็จะทิ่มแทงเอวเหยื่อจนเจ็บปวดทรมาน

 

 

 

อันดับที่ 3

 

การแขวนกรง

การแขวนกรง โอ้........ถือได้ว่าเป็นแฟชั่นฮิตในยุโรปในศตวรรรษที่ 14 ก็ว่าได้ โดยเครื่องทรมานชนิดนี้จะเหมือน เครื่องประดับสถานส่วนมากใช้ในเยอรมัน และเกือบทุกประเทศในยุโรป โดยเวลาใช้ก็จับเหยื่อมาขังตะแลงแกงเหล็ก (หรืออาจจะเป็นเสื้อคลุม)ซึ่งมีหลายแบบ แต่สิ่งที่เหมือนกันคือมันแคบมากๆ หรือไม่ก็พอดีตัวก็ว่าได้ จากนั้นก็เอาไปมาตั้งที่สูงๆ ให้คนอื่นได้เห็น โดยตั้งตามสถานที่ต่างๆ เช่น ในเมือง, ชานเมืองมากมายเหล็ก , นอกศาลากลางจังหวัด, ราชวังโบสถ์ใหญ่ และกำแพงเมือง การแกว่งไปแกว่งมาก็ช่วยล่อให้นกกามาจิกเหยื่อให้เจ็บเล่นๆ แต่ที่ร้ายกว่านั้นการทรมานชนิดนี้จะตายทรมานช้าๆ เพราะขาดน้ำขาดอาหารและการตากแดดตากลมนานๆ

 

 

 

อันดับที่ 2

 

วัวกระทิงทองเหลือง

วัวกระทิงทองเหลือง มีหลายชื่อเรียกเช่น วัวกระทองทองสัมฤทธิ์ (The Bronze Bull)หรือ วัวกระทะเกาะซิซิลี(Sicilian Bull)เป็นอุปกรณ์ทรมานที่เก่าแก่ในประเทศกรีก แห่งกรุงเอเธนส์ โดยกษัตริย์ได้คิดค้นประดิษฐ์ชนิดนี้ขึ้น เพื่อลงโทษคนที่ผิดมีความทางอาญา ซึ่งอุปกรณ์นี้มีรูปร่างเหมือนวัวตัวผู้แต่ข้างในกลวง สามารถใส่คนหนึ่งได้และทำโดยทองเหลือง ซึ่งสามารถอมความร้อนได้ดี เวลาจะใช้ก็เอาคนมาใส่ในตัววัวและปิดขังล็อก ไม่ให้เหยื่อเปิดออกมาได้ จากนั้นก็เอาไปลนกับไฟ ด้วยการที่มันทำทองเหลืองทำให้มันร้อนเร็วมาก เหยื่อจะร้องอย่างโหยหวนและขาดใจตายเพราะความร้อนนี้เอง และเชื่อหรือไม่บุคคลที่ถูกเครื่องนี้ทรมานส่วนใหญ่ จะเป็นพวกคริสเตียนและศาสนาคริสต์ทุกนิกาย โดย นักบุญ Eustace ก็ถูกเครื่องทรมานนี้ย่างพร้อมกับ กับภรรยา และลูกมาแล้ว

 

 

 

อันดับที่ 1

 

ตัดด้วยล้อ

ตัดด้วยล้อ ใครอ่านการ์ตูนเรื่อง BERSERK ก็คงเดาภาพได้ เป็นการลงโทษที่ทรมานโหดร้ายชนิดหนึ่งในยุโรป ส่วนมากมักทำในเยอรมัน ในศตวรรษที่ 18 ซึ่งบางครั้งจะใช้ดอกจันทน์เทศแทนล้อ แต่ก็ลงโทษก็คล้ายๆ กันแหละคือลากเหยื่อมามัดกับล้อ และผูกให้แน่นจากนั้นเพชฌฆาตจะตัดหรือทุบอวัยวะต่างๆ คือข้อมือ, ศอก,ไหล่, ข้อเท้า, เข่า,แขน,ขา และตะโพก เหยื่อจะส่งเสียงร้องกรี๊ดก็อย่าให้สนใจ ทำต่อไปแต่หลีกเลี่ยงไม่ให้เหยื่อตาย จากนั้นก็นำมาแขวงสูงๆ โดยให้เหยื่อนอนอยู่บนล้อแนวนอน เหมือนกับรูปเป็นอันเสร็จพิธี แต่เหยื่อก็ยังพบเหตุการณ์ต่างๆ อีกไม่ว่าจะแสงแดดที่ส่องมาอย่างแรงกล้า แต่ที่ร้ายที่สุดคืออีกาที่ลงมาเพื่อฉีกทึ้งเศษเนื้อของเหยื่อ การจิกลูกตา และความเจ็บปวดที่ยาวนานก่อนที่จะตาย
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...