ถ้อยคำที่ฟังแล้วหญิงปลื้ม

 

ถ้อยคำที่ฟังแล้วหญิงปลื้ม

"คำสนทนา" ย่อมเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่พ้นสำหรับใครก็ตาม ที่กำลังคบหาดูใจกันอยู่ ก็ในเมื่ออยากรู้จัก หรือบางทีรู้จักไปแล้วด้วยซ้ำ ก็ยังขาดคำพูดคำจา เพื่อสร้างความคุ้นเคย, ความเป็นกันเอง และเพื่อแสดงความเห็นไม่ได้อยู่ดี อันว่า คำพูดจึงเป็นสิ่งสำคัญ ขืนไม่พูดกันแล้วจะไปรู้จักมักคุ้นกันได้ไง นี่คนนะไม่ใช่ ปลากัด จะได้แค่ส่งสายตา มองไปมองมา ก็ได้เรื่อง เอ้ยเข้าใจ 

ซึ่งแหงล่ะ ที่เวลาคบกันในช่วงแรก ๆ ไม่ว่าคู่ไหนคู่ใครย่อมพูดจา ภาษาดอกไม้เป็นธรรมดา แต่ขอยืนยันว่า "คำพูดที่ดี ๆ " ไม่ได้จำกัดว่า ใช้ได้แต่เฉพาะตอนแรกรัก เท่านั้น สามารถ "ปากหวาน" ต่อกันได้เสมอ เพราะใคร ๆ ย่อมอยากได้สิ่งที่ดีจากคนที่เค้ารักทั้งนั้นใช่มะ ดังนั้น ใน มีประโยคไหนบ้างน้า ที่สาว ๆ ชอบฟัง (Top 10 things women love to hear) จึงอยากเผยความลับให้ "แฟนของเธอ" นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์และชวนให้สาวหลง ดังเช่นคำพูดดังต่อไปนี้ซะเลย 

 

1. วันนี้คุณสบายดีเหรอ? หรือ วันนี้คุณเป็นไงบ้าง?

ก็คิดดูดิ ว่าถ้า "คนที่เธอชอบ" เอ่ยถามถึงทุกข์สุขของหล่อน ถ้าเธอไม่ตีความว่า คนถามช่างน่ารัก, รู้จักใส่ใจในความทุกข์ร้อนของผู้อื่นแล้ว จะให้เฉไฉคิดอย่างอื่นไปได้อย่างไร? แต่ถามแล้วก็ควรรับฟังเธอเม้าท์ เม้าท์ เม้าท์ระบายความในใจสารพัดเรื่องที่เกิดขึ้นกับเธอด้วยล่ะ ไม่ใช่ทำทีถามเพื่อมารยาทไปงั้น 

2. คุณเซ็กซี่จัง 

นี่เท่ากับบอกใบ้ว่า เค้าตกหลุมสิเน่หาและเริ่มสนใจในตัวสาวเจ้าเข้าแล้วน่ะซี ซึ่งความรู้สึกของผู้หญิงที่ได้ยิน จะแบ่งออกเป็น 2 ทาง ได้แก่ ระวังคนที่ พูดแบบนี้มากขึ้น (กลัวคนชีกอ) หรือไม่ก็ปลื้มใจสุด ๆ ไปเลย ถ้าพูดกับคนที่รักกันดีก็แล้วไป ประโยคนี้ช่วยสร้างคะแนนนิยมได้แหง ๆ แถมให้ผลเลิศสำหรับคู่รักที่รักกันมานานด้วย เพราะเท่ากับตอกย้ำให้สาวมั่นใจว่า เธอยังสวยเซ็กซี่ แม้เวลาจะผ่านมานานแล้วก็ตาม 

3. คุณรู้สึกอย่างไรกับ (อะไรก็ได้-ถามไปสักอย่างเหอะ) บ้าง? 

เหมือนกะอยากบอกให้สาวรู้นั่นแหละว่า สนใจในความคิดเห็นหรือความรู้สึกของเธออย่างจริงจัง เพราะไม่รู้เรอะว่าผู้หญิงชอบชี้แจงแถลงไขความรู้สึกของตนเองต่อเรื่องต่าง ๆ จะตายไป (พูดมากไง) หนำซ้ำคำถามแบบนี้ ช่วยให้ "คนถาม" รู้จักเธอมากขึ้นด้วย อีกอย่างฝ่ายหญิงจะรู้สึกว่าเค้าทุ่มเทความสนใจไปที่เธอจัง ถ้ารักกันอยู่แล้วจะยิ่งรักกันมากขึ้น ถ้าตอนนี้เป็นแค่เพื่อนก็คงอยากเป็นมากกว่าเพื่อนซะแล้ว 

4. คุณสวยกว่าบรรดาเพื่อน ๆ ของคุณซะอีก 

โอ้โห ขืนปากน้ำตาลปานนี้ ถ้าสาวไม่เคลิ้มไปกับคำพูดของเค้า แล้วจะไปรักหมา เอ้ย รักใครที่ไหนเล่า แหม "ชม" กันขนาดนี้ แต่เอ มันหลอกด่าให้คิดตรงข้ามหรือเปล่าไม่รู้สิ ถือว่ามีแฟนน่ารักใช้ได้ 

5. คุณฉลาดจัง 

การแสดงออกว่าเค้าเห็น "คุณค่าทางความคิดและความเฉลียวฉลาดของผู้หญิง" ก็แสดงว่า "คนที่สาวชอบ" จำความสามารถของเธอได้พอ ๆ กับความสวยของเธอนั่นแหละ แล้วจะไม่ปลื้มได้ไง แถมเธอจะประทับใจที่เค้ารู้จักสังเกตสตรีเพศ เหนือจากระดับหน้าอกขึ้นไปด้วยซ้ำ 

6. เรื่องบนเตียง คุณเยี่ยมมาก พร้อมกับยกนิ้วโป้งรับประกันคุณภาพ 

แต่ก่อนที่จะชมกันอย่างนี้ ต้องแน่ใจนะว่า ของมันเคย ๆ กันแล้ว ไม่ใช่ให้เธอถามกลับว่า เอ๊ะ คุณรู้ได้ไง? แล้วทันใดนั้นเค้าก็ตอบอย่างซื่อ ๆ ว่า "เอ้า ก็เพื่อนผมเล่าให้ฟัง" ระวังมีตบนะ แต่ถ้ามีอะไรลึกซึ้งแล้วถ้ายกย่องเรื่องบนเตียงของเธอ ย่อมทำให้เธอรู้สึกเหมือนเป็นเทพธิดาเข้าไปใหญ่ อย่างน้อยก็เป็นยอดหญิงที่รู้ว่าควรสร้างความประทับใจให้แฟนของเธออย่างไร นั่นเอง 

7. ผมต้องการใช้ชีวิตร่วมกับคุณ 

ถือเป็นคำพูดที่ลึกซึ้งกินใจ เหนือกว่าคำพูดชมเชยอื่นใด หากมีใจตรงกันจริง สาวที่ได้ยินคำพูดนี้จะดีใจสุด ๆ แต่ถ้าเธอไม่ได้ชอบหนุ่มคนนี้ซะหน่อย อาจสร้างความประหลาดใจให้เธอก็ได้ที่มีใครก็ไม่รู้ จู่ ๆ ก็อยากอยู่ด้วย แล้วทันใดนั้นสาวก็วิ่งหนีอย่างกะนักกีฬาทีมชาติก็ไม่ปาน ใครจะโง่ตกหลุมว่ะ 

8. คุณคือเพื่อนที่ดีที่สุด 

นี่เค้าบอกความรู้สึกที่มีต่อหล่อนนอกเหนือจากความสัมพันธ์ทางเพศนะ แต่เอ หรือเค้าคิดว่าสาวคนนี้เป็นแค่เพื่อน ไม่ใช่คู่แท้ปาฏิหาริย์ที่อยากใช้ชีวิตด้วยกันรึเปล่า? กระนั้น ถ้าใครหยิบยื่นมิตรภาพมาให้ก็ควรรับไว้ก่อน อย่างน้อยเค้าก็ประกาศตัวว่ามาดี มีเพื่อนไว้น่ะดี แต่อย่าเป็นเพื่อนทำตัวไม่ดีละกัน 

9. คุณต้องเป็นแม่ที่ดีได้แน่ ๆ 

แหมรู้ใจผู้หญิงเหลือเกินว่า ส่วนใหญ่ถ้ามีครอบครัว ก็ย่อมอยากมีลูก เพราะถ้าเธอไม่อยากมี ฝ่ายชายก็มักอยากมีทายาทไว้สืบสกุล ถ้าใช้ประโยคนี้กับสาวที่รักกันแล้ว เธอคงดีใจและมีความสุขที่ซู้ด 

10. คุณทำให้ชีวิตผมดีขึ้น 

ถ้าใครมาบอกว่า สาวเจ้าทำให้ชีวิตเค้าดีวันดีคืนละก็ รู้ไว้เหอะว่า เค้ารักคุณเข้าแล้ว และเค้าคิดว่า สาวคนนี้เหมาะที่จะใช้ชีวิตร่วมกัน แต่แหม น่าจะสัญญาอีกนิดนะว่า จะอยู่กันยืดหรือไม่ ทว่าเอาเถอะ เค้ารักเราก็ดีแล้วน่า อย่าเรื่องมากหน่อยเลย ทีนี้หันมาดูบ้างว่า มีคำพูดอะไรบ้างที่ ผู้ชายไม่อยากได้ยิน ประมาณว่า ฟังแล้วแสลงหู และอาจ ทำลายความรักแสนหวานของคุณทั้งสองก็ได้นะ เช่น 

• "คุณทำให้ฉันนึกถึง" 

แค่เอ่ยยังไม่ทันขาดคำ เชื่อมะ หนุ่ม ๆ ก็เสียวสยองแล้วล่ะ เพราะไม่ว่าใครก็ย่อมต้องการที่จะเป็นคนพิเศษสุดเพียงคนเดียวทั้งนั้นแหละ ดังนั้นผู้ชายจึงรับไม่ได้เมื่อถูกเปรียบเทียบกับคนอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นพี่ชาย, แฟนเก่าของสาวคนนั้นหรือพ่อของเธอ แต่ขอต่อให้นิดว่า ฝ่ายหญิงเองก็ไม่อยากถูกนำไปเปรียบเทียบกับใครเหมียนกัน เพราะใครว้า จะอยากมีคู่แข่ง? โดยเฉพาะเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ 

• คำว่า "ขนาดนี้ดีแล้ว" 

ถ้าสาวพูดว่า ขนาดของเขากำลังดี (ก็ขนาดตะปูของเขานั่นแหละจะอะไรซะอีก) หรือได้ขนาดมาตรฐานก็แล้วแต่ รู้มะว่าหมายถึงขนาดของเขานั้นเล็กไป ซึ่งทำให้กังวลน่ะซีว่า แฟนสาวอาจเจออะไรที่ "บิ๊กบึ้ม" กว่าที่เขามีก็ได้ ทีนี้สาวเอยจะบอกให้ ว่าทีหลังอย่าไปพูดอะไรที่ตรงกะใจเขาและเราเลย อิอิ 

16 ต.ค. 53 เวลา 22:39 3,144 11 54
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...