Yang Hyun Suk ออกมาโต้กลับ SonyATV กรณีลอกเลียนเพลง

Yang Hyun Suk ออกมาโต้กลับ SonyATV กรณีลอกเลียนเพลง

 

Yang Hyun Suk ประธานบริษัท YG Entertainment ออกมาตอบโต้กลับ SonyATV ที่ส่งหนังสือเตือนเรื่องลอกเลียนเพลงไปยัง YG Entertainment...

ก่อนหน้านี้ทาง SonyTV ได้ส่งหนังสือเตือนไปยัง YG Entertainment เมื่อวันที่ 17 กันยายนว่ามีเพลงทั้งหมด 4 เพลง เข้าข่ายลอกเลียนแบบได้แก่ Heartbreaker และ Butterfly ของ G-Dragon,เพลง With U ของวง Big Bang และเพลง I Don’t Care’ ของ 2NE1

โดยเขาทิ้งข้อความไว้ในโฮมเพจของ YG เมื่อวันที่ 24 กันยายนว่า

เขากล่าวว่า สาเหตุที่ยังไม่ออกมาพูดอะไรเรื่องนี้ เนื่องจากเขาทราบว่าจะมีการส่งไฟล์ไปให้ผู้แต่งเพลงต้นฉบับตรวจสอบ จึงยังรอคำคัดสินจากผู้แต่งเพลงต้นฉบับก่อน พร้อมทั้งบอกว่า เขาเข้าใจที่ทาง SonyATV ต้องการปกป้องลิขสิทธิ์ของนักแต่งเพลงของตน และได้พูดถึงกรณีของ Mariah Carey ที่มีเพลงคล้ายกับ 2NE1 ว่า “เมื่อเร็วๆนี้ เพลง Standing O ของ Mariah Carey ฟังดูเหมือนกับเพลง In The Club ของ 2NE1 ที่ออกเร็วกว่า 3 เดือนล่ะ เนื้อเพลง 8 ช่วง ความยาว 24 วินาทีที่เหมือนกัน แต่ทาง SonyATV ไม่เห็นออกมาพูดอะไรเรื่อง Mariah Carey ลอกเพลง 2NE1 เลย”

นอกจากนี้ เขายังออกมาปฏิเสธเรื่องลอกเลียนเพลงว่า “ถึงแม้มันจะดูน่าอายที่ออกมายอมรับ แต่ผู้แต่งเพลง I Don’t Care หรือแม้แต่ผมเอง ไม่เคยฟังเพลงนั้นเลย เพราะไม่ใช่แนวดนตรีที่เราฟังอยู่เป็นประจำ”

Yang Hyun Suk กล่าวว่า “เพลง I don’t care เป็นฝีมือของ Teddy และ Perry โปรดิวเซอร์หลักของ YG Ent พวกเขา 2 คนมีความภูมิใจในตัวเอง และเพราะคำกล่าวหาเรื่องลอกเลียนแบบที่ SonyATV ยกมานั้น ทำให้ YG Ent ต้องตกเป็นเป้าของประชาชน และทำให้นักแต่งเพลงทั้ง 2 ต้องเจ็บปวด และเสียความภาคภูมิใจ ซึ่งไม่สามารถเรียกคืนกลับมาได้ง่ายๆ” อีกทั้งเขายังปฏิเสธกรณีถูกกล่าวหาทำไปเพื่อโปรโมทอัลบั้มว่า "YG Entertainment ไม่ได้ฉลาดพอที่จะทำแผนการตลาดแบบนี้ และอีกอย่าง G-Dragon ก็เป็นที่รู้จักในฐานะหัวหน้าวงไอดอลของเกาหลีเป็นอย่างดีอยู่แล้ว "

#SonyTV #YGEnt.
Nongfairka
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
24 ก.ย. 52 เวลา 20:35 1,839 6 38
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...