ททท. เลือก นิชคุณ เป็นพรีเซนเตอร์ ดึงคนเกาหลีเที่ยวไทย

ททท. เลือก นิชคุณ เป็นพรีเซนเตอร์ ดึงคนเกาหลีเที่ยวไทย

 

ในวันที่ 29 กรกฎาคม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวโครงการ COME TO THAILAND “LET’S TAKE A BREAK” รุกตลาดนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ โดยมี นิชคุณ หรเวชคุณ นักร้องวง 2PM ขวัญใจวัยรุ่นเป็นพรีเซนเตอร์ ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโทรทัศน์ - ออนไลน์ หวังดึงกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงานมาเที่ยวไทย...

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยในปีนี้ได้รับผลกระทบอย่างมากจากภาวะเศรษฐกิจโลกซบเซาและการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ทำให้นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศไม่กล้าเดินทางมายังประเทศไทยหรือยกเลิกการเดินทาง

“ดังนั้น ททท. จึงเร่งดำเนินมาตรการเชิงรุกผ่านโครงการต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวในเอเชียมากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศเกาหลีใต้ จากสถิติในปี 2008 เดินทางเข้าประเทศไทยจำนวน 607,071 คน คิดเป็นสัดส่วนอัตราร้อยละ 6.16 ของนักท่องเที่ยวกลุ่มเอเชียตะวันออกทั้งหมด โดยชาวเกาหลีใต้มักเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศในช่วงเดือนกรกฎาคม - สิงหาคม ซึ่งตรงกับช่วงนอกฤดูการท่องเที่ยว (Low Season) ของไทย จุดหมายปลายทางในประเทศไทยที่ได้รับความนิยม ได้แก่ พัทยา กรุงเทพฯ ภูเก็ต เชียงใหม่ และเกาะสมุย ตามลำดับ ปัจจุบันมีเที่ยวบินตรงจากเกาหลีใต้มาไทยจำนวน 86 เที่ยวต่อสัปดาห์ จาก 5 สายการบิน ได้แก่ การบินไทย โคเรียนแอร์ เอเชียนาแอร์ไลน์ โอเรียนท์ไทย และสกายสตาร์”

นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของโครงการ มีแนวคิดที่จะสร้างการรับรู้ว่าประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่สามารถให้ประสบการณ์การท่องเที่ยวครบทุกรสชาติ ทั้งแนวผจญภัยและผ่อนคลาย นักท่องเที่ยวสามารถใช้เวลาช่วงวันหยุดสั้นๆ ได้อย่างคุ้มค่าและเสียค่าใช้จ่ายไม่สูง โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายเป็นวัยรุ่นและหนุ่มสาววัยทำงานเกาหลี เนื่องจากเป็นวัยที่ตรงกับนิชคุณ ซึ่งจะเป็นการขยายฐานนักท่องเที่ยวเดิมให้เพิ่มมากขึ้น

“เราเลือกนิชคุณเป็นพรีเซนเตอร์ของโครงการนี้ เพราะเป็นคนไทยที่ไปสร้างชื่อเสียงเป็นนักร้องในวง 2PM ที่เป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นเกาหลี และอยู่ในวัยเดียวกับกลุ่มเป้าหมายของโครงการ จึงสามารถเป็นตัวแทนคนไทยในการสื่อสารเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้สะดวก เพื่อกระตุ้นให้ชาวเกาหลีได้รู้จักและมีความสนใจเมืองไทยมากขึ้น โดยอาจจะเริ่มจากกลุ่มแฟนคลับและขยายไปยังคนทั่วไป” พร้อมกันนี้ ททท. ได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาของโครงการ ชื่อ COME TO THAILAND “LET’S TAKE A BREAK” ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับนิชคุณที่กำลังสนุกกับกิจกรรมต่างๆ ในเมืองไทย เช่น ตีกอล์ฟ มวยไทย เทศกาลประเพณีต่างๆ เพื่อสื่อให้เห็นว่าเมืองไทยมีธรรมชาติที่สวยงาม สถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมที่หลากหลายสำหรับนักท่องเที่ยว รวมทั้งศิลปวัฒนธรรมต่างๆ

นอกจากนี้ยังมีการจัดทำเว็บไซต์ www.nichkhunbreak.com เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ รวมถึงเผยแพร่ข้อมูลผ่านทางชุมชนออนไลน์ต่างๆ เว็บไซต์แฟนคลับของนิชคุณ เว็บไซต์บันเทิงยอดนิยม และมีการจัดทำคู่มือแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทยใน 5 หัวข้อ ได้แก่ Let’s Play, Let’s Have Fun, Let’s Relax, Let’s Taste และ Let’s Go Shopping เพื่อแจกจ่ายให้กลุ่มเป้าหมาย พร้อมกิจกรรมตามรอยนิชคุณ สำหรับแฟนคลับชาวไทยอีกด้วย

“กลยุทธ์และกิจกรรมประชาสัมพันธ์เหล่านี้จะทำให้ชาวเกาหลีได้ทราบถึงความโดดเด่นของเมืองไทยในฐานะแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีธรรมชาติที่สวยงาม กิจกรรมที่หลากหลาย ประเพณีวัฒนธรรมที่สืบทอดมายาวนาน รวมทั้งอาหารและผลไม้ขึ้นชื่อ และสินค้าคุณภาพในราคาย่อมเยา” นางจุฑาพรกล่าว

ด้าน นายนิชคุณ หรเวชคุณ พรีเซนเตอร์โครงการ COME TO THAILAND “LET’S TAKE A BREAK” กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากครับที่ได้เป็นตัวแทนคนไทยในการประชาสัมพันธ์โครงการนี้ ซึ่งในการถ่ายทำโฆษณาผมก็ได้มีโอกาสทำกิจกรรมหลายๆ อย่าง เช่น ตีกอล์ฟ ฝึกมวยไทย ดำน้ำ ไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆ เพื่อถ่ายทอดเสน่ห์ของเมืองไทยในด้านต่างๆ ให้ผู้ชมทั้งไทยและเกาหลีได้รับรู้ ไม่ว่าจะเป็นคนที่ชอบกิจกรรมผจญภัยแบบลุยๆ หรือคนที่อยากจะท่องเที่ยวพักผ่อนแบบสบายๆ ผมก็สนุกมากครับ และได้เห็นว่าเมืองไทยมีสิ่งดีๆ อีกมากมายที่รอให้เราไปสัมผัส”

“แม้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยอาจจะไม่สามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 สภาพเศรษฐกิจโลกและสถานการณ์ทางการเมืองของไทย แต่ททท. จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเตรียมพร้อมรอรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว รวมทั้งประสานงานกับรัฐบาลในการวางนโยบายที่ชัดเจนในการกระตุ้นการท่องเที่ยว และเร่งสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติว่าสถานการณ์โรคอยู่ในระดับที่ควบคุมได้ และเมืองไทยมีความปลอดภัยมากเพียงพอสำหรับนักท่องเที่ยว” นายวีระศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

#2PM #นิชคุณ
Nongfairka
ตัวประกอบ
สมาชิก VIP
11 ก.ย. 52 เวลา 19:17 7,452 4 88
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...