ตีกันยับคางานเทศกาลดนตรีเร็กเก้ ออน เดอะร็อก ครั้งที่ 2

ตีกันยับคางานเทศกาลดนตรีเร็กเก้ ออน เดอะร็อก ครั้งที่ 2 วัยรุ่นยกพวกตีกัน ระหว่างวง BIGASS เล่นเริ่มปาขวด ต่อด้วย”โมเดิร์นด๊อก” ตำรวจจับได้ 2 โจ๋ 19ปีก่อเหตุ

วัย รุ่นยกพวกตีกันงานคอนเสิร์ตริมทะเลชะอำ ระหว่างวง BIGASS เล่นเริ่มปาขวด ต่อด้วย'โมเดิร์นด๊อก' 1เพลงตีกันเละ ตำรวจจับได้ 2 โจ๋ 19ปีก่อเหตุ

เมื่อเวลา 0.30 น. ร.ต.อ.ภัฎ อินเถลิงศักดิ์ พนักงานสอบสวนสภ.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี รับแจ้งมีเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทยกพวกตะลุมบอนในงานฮอนด้าสกู๊ปปี้ ไอเรกเก้ ออน เดอะร๊อก ครั้งที่ 2 บริเวณชายหาดชะอำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุอยู่ริมชายหาดใกล้กับวัดเนรัญชราราม ขณะนั้นมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากกำลังเดินทางกลับทำให้การจราจรติด ขัดรถเคลื่อนตัวไปได้อย่างยากลำบากยาวนับกิโลเมตร เมื่อไปถึงบริเวณงานเวทีคอนเสิร์ตขนาดใหญ่ตั้งหันหน้าทางทิศใต้หน้าชายหาด โดยแบ่งเป็น 2 โซน คือ VIP ที่ซื้อรถงาน Honda Scoopy i กับส่วนที่ส่ง SMS เข้ามาร่วมงานจะอยู่ริมทะเล มีลงไปเล่นน้ำได้มีซุ้มขายของกระจายเต็มชายหาดและมีจอโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ จำนวน 4 จอ ตั้งอยู่จุดต่างๆ ริมหาด โดยบรรยากาศภายในงานเริ่มจากเที่ยงวันถึงเที่ยงคืนทำให้มีนักท่องเที่ยวทยอย เข้ามาจำนวนเรือนแสนคน ทั้งที่ลงไปเล่นน้ำข้างเวที และอยู่หน้าเวที นอกจากนี้บริเวณถนนเลียบชายหาดรถติดตลอดเส้นทางตั้งแต่หน้างานยาวจนถึงหน้า โรงแรมเมธาวลัย

จากการสอบถามนักท่องเที่ยวที่มาชมคอนเสิร์ตรายหนึ่งเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิด ขึ้นว่าระหว่างที่วง Bigass ขึ้นแสดงพวกวัยรุ่นที่อยู่ข้างนอกก็เริ่มตีกันส่งเสียงเป็นระยะและมีคนปาขวด เข้ามาทำให้ต้องหลบหนีกันชุลมุน จากนั้นวงโมเดิร์นด๊อกขึ้นแสดงได้เพียง 1 เพลง ก็ต้องหยุดการแสดงไปประมาณ 1 ชั่วโมงเศษเนื่องจากวัยรุ่นที่หน้าเวทีตีกันอีก เมื่อเหตุการณ์สงบวงโมเดิร์นด๊อกจึงทำการแสดงต่อ จากนั้นก็เป็นดนตรีแนวเรกเก้จนถึงงานเลิกกลุ่มวัยรุ่นหลายกลุ่มก็ตะลุมบอน กันยกใหญ่ สาเหตุที่เกิดเรื่องขึ้นเชื่อว่ามาจากการขายเหล้าเบียร์กันอย่างอิสระแม้จะ มีการห้ามนำขวดเข้าไปในบริเวณคอนเสิร์ตแต่ก็มีพวกเรือไดหมึกในทะเลขนเหล้า เบียร์มาขายถึงริมหาดซึ่งไม่มีใครห้ามปราม สำหรับตนคงไม่กล้ามาเที่ยวงานแบบนี้อีกแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกกลุ่มคนที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบสวนทราบ ว่าระหว่างที่มีการแสดงคอนเสิร์ตกลุ่มวัยรุ่นที่มาร่วมงานเกิดการกระทบ กระทั่งกันตั้งแต่ช่วง 21.00 น.เรื่อยมาโดยมีการ์ดของทางชุดจัดงานลำเลียงคนเจ็บออกมาเรื่อยๆ จนกระทั่ง ใกล้เวลาเลิกคอนเสิร์ตกลุ่มวัยรุ่นได้ยกพวกตะลุมบอนและขว้างปาสิ่งของใส่กัน อย่างชุลมุน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญและรถพยาบาลได้ช่วยกันนำตัวคน เจ็บส่งรพ.ชะอำ รวม 62 ราย เป็นชาย 40 คนและ หญิง 22 คน โดย 1 ใน 62 คนนั้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งรักษาต่อยัง รพ.หัวหิน จ.ประจวบฯ ส่วนคนอื่นๆ ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย แพทย์ให้การปฐมพยาบาลและให้กลับบ้านได้

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้จับกุมผู้ก่อเหตุได้ 2 คน คือนายสุรทัศน์ เนตรภักดี อายุ 19 ปี ชาวนครศรีธรรมราชและ นายนัฐพงษ์ หล่อพันธุ์ อายุ 19 ปี ชาว สุราษฏร์ธานี โดยนำตัวไปสอบสวนที่สภ.ชะอำและจะได้แจ้งให้ผู้ปกครองมารับตัวต่อไป

#เร็กเก้ #ออน #เดอะร็อก #2
teerasak14
นักแสดงรับเชิญ
3 ส.ค. 53 เวลา 10:20 12,613 18 164
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...