สลด อีก ลูก ขัง แม่ชรา

สลด อีก ลูก ขัง แม่ชรา

สลดอีกลูกขังแม่ชราที่ปทุมธานี ปลัดคลองหลวงได้ รับร้องเรียนจากชาวบ้าน รุดไปตรวจสอบพบหญิงชราวัย 86 ถูกขังไว้ในครัวหลังบ้าน กั้นด้วยแผ่นกระเบื้องในสภาพนอนบนเสื่อ ลุกไม่ได้ ทำได้เพียงคลาน ลูกสาวแจงไม่ได้ทำร้ายแต่ต้องกั้นห้องให้อยู่เพราะแม่ชรา หลงๆ ลืมๆ ชอบคลานไปค้นข้าวของทั่วบ้านปลัดประสานจนท.มาดูแลสุขภาพ พร้อมดำเนินการเรื่องเอกสารทางราชการให้


เรื่อง ราวลูกสาวทำร้ายแม่ที่สุโขทัยเพิ่งผ่านไปเกิดกรณีสลดลูกขังแม่ตามมาอีก ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 21 ก.ค. นายเอกพรจุ่นสำราญ ปลัดอำเภอคลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีหญิงชราถูกขังไว้ในห้องครัวหลังบ้านเลขที่ 40/266 หมู่บ้านพฤกษา บีถนนเลียบคลองสาม ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีจึงนำเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบ
เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวเป็น บ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้นบริเวณห้องครัวหลังบ้านพบนางพัด บุญปลื้ม อายุ 86 ปี นอนอยู่บนเสื่อโดยห้องครัวกั้นด้วยกระเบื้องแผ่นเรียบอย่างหนาเป็นห้องเล็กๆ ขนาด 1.50 x1.50 เมตร สภาพร่างกายผอมบาง ไม่ยิ้มแย้ม และไม่สามารถลุกขึ้นยืนได้ทำได้เพียงใช้เข่าคลานเคลื่อนไหวอย่างช้าๆ เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็น
นาง ลำพูน บุญปลื้ม อายุ 64 ปี ลูกสาวนางพัด กล่าวกับปลัดอำเภอคลองหลวงว่า เป็นคนดูแลนางพัด มารดาที่บ้านหลังนี้ ยืนยันไม่เคยทำร้ายแม่เหตุที่ต้องทำห้องกั้นไว้เพราะแม่แก่ชราหลงๆ ลืมๆมักคลานรื้อข้าวของไปทั่วบ้าน
นางลำพูน กล่าวว่า แม่มีลูกทั้งหมด 6 คน ตนเป็นลูกคนโต ส่วนน้องคนอื่นๆต่างทำงานและแยกย้ายไปมีครอบครัวกันหมดตนและลูกชายจึงเลี้ยงดูแม่มาตลอดที่บ้านหลังนี้ น้องๆนานๆ จะมาเยี่ยมแม่ก่อนหน้านี้แม่ในวัยชราลุกเดินไม่สะดวก และมักหลงๆ ลืมๆ คลานไปรอบๆ บ้านรื้อข้าวของเป็นประจำ
นางลำพูน กล่าวอีกว่า แม่เคยผ่าตัดนิ่ว 1 ครั้งและล้มต้องผ่าตัดกระดูกอีก 1 ครั้ง ฤทธิ์ยาสลบส่งผลให้ประสาทเสื่อมลงตนจึงกั้นห้องให้แม่นอนอยู่หลังบ้าน ไม่ได้ทำร้ายหรือทารุณแม่แต่อย่างใดทุกวันตนจะอาบน้ำให้แม่ หาข้าวให้กิน จนถึงเวลานอนจึงจะขึ้นไปนอนข้างบนเพราะเวลาค่ำคืนดึกดื่นแม่จะพูดบ่นพึมพำตลอดเวลา ทำให้ตนนอนกับแม่ไม่ได้เพราะนอนไม่หลับ
ด้านนายเอกพร ปลัดอำเภอคลองหลวง กล่าวว่าหลังจากตรวจสอบและพูดคุยกับคนในบ้านแล้วได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล และตรวจร่างกายนางพัดเบื้องต้นสภาพที่ลูกสาวจัดให้แม่นอนพักอาศัยนั้น สะอาด ไม่สกปรกแต่เป็นพื้นที่อับอากาศไม่ถ่ายเทจึงพูดคุยกับลูกสาวนางพัดว่าควรจัดที่นอนให้อากาศถ่ายเทเพื่อสภาพร่างกายและจิตใจของนางพัดดีขึ้น
ปลัดอำเภอคลองหลวง กล่าวด้วยว่า นางพัดไม่มีบัตรประชาชนและเอกสารหลักฐานของทางราชการใดๆ เลย เนื่องจากย้ายมาจาก จ.ชัยภูมิแต่ลูกทำเอกสารทั้งหมดหายไปนานแล้วจึงประสานเจ้าหน้าที่อำเภอคลองหลวงดำเนินการเรื่องเอกสารต่างๆเพื่อจะได้บัตรทองนำไปใช้สิทธิดูแลรักษาหากเจ็บป่วย

ปล.ข่าวนี้เก่าแล้วนะ

10 ก.ค. 53 เวลา 19:44 6,087 20 184
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...