พอล ปลาหมึกยักษ์ บอลโลก อยากจับกินนักเชียว

 

 

 

กระแสเทศกาลบอลโลก ใกล้ถึงจุดหมายเข้ามาทุกที มีเหตุการณ์พลิก บอลรองได้เข้ามาบ้าง ทีมดังๆ ตกไปบ้าง นักเตะระเบิดฟอร์ม ผู้จัดการทีมสมองเพชร แต่กระแสความสนใจตอนนี้ ต่างมุ่งไปที่เจ้าปลาหมึกยักษ์พอล ที่ไม่รู้เป็นอะไรกันมากมายกับเจ้าปลาหมึกตัวนี้ มันก็อยู่ของมันดีๆ คนก็จับไปทำนายตามกระแส ดันถูก ดังขึ้นมาทันที กลายเป็นว่าไม่มีใครจำนักเตะดังๆ ได้สักคน จำได้แต่เจ้าปลาหมึกยักษ์ตัวนี้

โฉมหน้าของไอ้ปลาหมึกเจ้ากรรม ต้องบอกก่อนว่าไม่ได้เป็นสาวกเยอรมันนะครับ พอทีมแพ้แล้วจะมาพาลปลาหมึก เมื่อคืนเชียร์สเปนสุดตัว แต่ออกจะหมั่นไส้ คนไปสนใจแต่ปลาหมึก ไม่มีใครรู้เลยว่า "การ์เลส ปูโยล" ตังหากที่พาทีมสเปนเข้ารอบ หรือ จะเป็นระบบแทคติกของ "โยอัคคิม เลิฟ " ที่หยุด "เมสซี่" พาทีมเยอรมันเข้ารอบมาก่อนหน้านี้ เห็นมีแต่คนพูดถึง เจ้าพอล พาทีมนู้น ทีมนี้ เข้ารอบ

ด้วยความโมโหวันนี้เลยจะมาแนะนำเมนูเด็ด สำหรับคนชอบปลาหมึก รับลองว่าจะอร่อยขึ้นล้านเท่า เมื่อทำมาจาก เจ้าพอล!!

ย่าง
ความอร่อย - เมนูนี้คนไืทยชื่นชอบกันมาก เมื่อนึกถึงปลาหมึก ก็ต้องนำมาอย่างกิน กลิ่นหอมๆ จากควันถ่านบวกกับน้ำติ้มรสเด็ด ทำให้อาหารชิ้นนี้เข้ากันได้อย่างดี

ความสะใจ - การที่ได้เห็นเจ้าพอลโดนย่างนั้น มันโดนใจอย่างร้ายลึก คิดจะซ่า ต้องโดนย่างไฟซะ ระงับความแค้นได้ดีทีเดียว เอาไป 10 กระโหลก

ยำ
ความอร่อย - ยำปลาหมึก อาหารขึ้นชื่อที่ขาดไม่ได้สำหรับคออาหารทะเล ปลาหมึกสดๆ นำมาคลุกกับพริก มะนาว น้ำปลา ใส่ผักชี ต้นหอม หอมใหญ่ รสชาติถูกปากคนไทยดีนัก

ความสะใจ -  หั่นเจ้าพอลออกเป็นชิ้นเล็กๆ พอดีคำ แล้วนำไปคลุกกับพริก โอโห้ แค่นี้ก็สะใจนักหนาแล้ว สามารถระงับความแค้น เอาไป 7 กระโหลก

สเต็ก
ความอร่อย- เมนูในสไตล์ตะวันตก หยิบหนวกยักษ์ออกมาทอดบนเตาร้อนๆ จากนั้นปรุงรสด้วยซอสต่างๆ เกลือ พริกไทย จัดแจงกินคู่กับผักสลัด แหมอร่อยเหาะ

ความสะใจ - ความร้อนจากเตาร้อนๆ มันช่วยให้หายแค้นดีนักแล แถมยังต้องโดนรอย เกลือ พริกไทย อีก ระงับความแค้นไป 5 กระโหลก

ซาซิมิ
ความอร่อย - อาหารจากแดนญี่ปุ่น หลายคนคงชอบอาหารจานนี้เป็นอย่างมาก หนวดปลาหมึกยักษ์ หั่นสดๆ นำมาจิ้มกับ โชยุที่ผสมเข้ากับ วาซาบิ เรียบร้อย เนื้อสดๆ กับความเผ็ดร้อนวาซาบิ ที่เป็นเอกลักษณ์

ความสะใจ - ไม่ต้องบอกไรมาก แค่คิดว่ากำลังกัดเจ้าพอลแบบเต็มๆ คำ สดๆ มันถึงใจได้ดีนัก แถมยังจับมันไปแช่ลงในวาซาบิอีก ระงับความแค้นได้เต็มๆ 10 กระโหลก

นึ่งมะนาว
ความอร่อย - อาหารประจำโต๊ะอีกจานที่คนไทยนิยมกันมาก ปลาหมึกสดๆ นำมาราดด้วย น้ำสูตรเฉพาะ ตากมะนาว น้ำปลาพริก กระเทียม นำมาราดบนปลาหมึกที่นึ่งอยู่บนไฟร้อนๆ

ความสะใจ - ยังไม่มีใครนำปลาหมึกยักษ์มาทำ แต่รับรองว่าถ้าเป็นเจ้าพอล ยังไงจานนี้ก็อร่อยเหาะ เจ้าพอลโดนนึ่งอยู่บนไฟ พร้อมน้ำราดรสเด็ด กินเป็นกับแกล้ม อร่อยนัก ระงับความแค้นได้ 8 กระโหลก

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเมนูปลาหมึก พอเหอะพวกดูบอลตามปลาหมึกอ่ะ นักเตะเขาเล่นกันเป็นทีม มีระบบแผนการเล่น แทนที่จะยกความดี ความชอบให้พวกเขาเหล่านั้น ดันไปเฮกับเจ้าปลาหมึกยักษ์

กำลังรอคนตั้ง facebook อยู่ว่า "เชื่อว่าเกิน 1 ล้านคนอยากกินปลาหมึกพอล" หรือ ต้องโยนบาปไปให้คนเลี้ยง "เชื่อว่าเกิน 1 ล้านคนเจ้าพอลไม่เกี่ยว อยากตบหัวคนเลี้ยงมากกว่า

9 ก.ค. 53 เวลา 14:18 6,396 10 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...