พอลพักก่อน! มานี นกแก้วเสี่ยงทาย ฮอลแลนด์ แชมป์

มานี นกแก้วเสี่ยงทายสัญชาติสิงคโปร์ กระโดดเข้าร่วมวงเซียน ฟุตบอลโลก 2010 หลังชิงออกตัวฟันธง ฮอลแลนด์ จะเป็นแชมป์ ฟุตบอลโลก 2010

ก่อนหน้านี้ พอล หมึกพยากรณ์ แห่งเยอรมัน ได้สร้างชื่อให้ตัวเองด้วยการเสี่ยงทายผลการแข่งขันของ “อินทรีเหล็ก” ทุกนัด ก่อนจะได้พักผ่อน 1 วันก่อนทายผล ฟุตบอลโลก 2010 ที่เหลืออีก 2 นัดวันพรุ่งนี้

โดยเจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเมืองโอเบอร์เฮาเซ่นบอกว่า พอล จะได้พักอย่างเต็มที่ เพราะพรุ่งนี้มันจะต้องทำนายผล ฟุตบอลโลก 2 คู่ เริ่มจากนัดชิงที่ 3 ระหว่าง เยอรมนีกับ อุรุกวัย ต่อด้วยนัดชิงชนะเลิศระหว่าง สเปน กับ เนเธอร์แลนด์

ซึ่งเรื่องนี้เจ้าหน้าที่บอกว่า ดีใจที่ พอล มีความแม่นยำในการทำนายจนกลายเป็นหมึกพยากรณ์ชื่อดังไปทั่วโลก และว่าแม้ในอีก 2 นัดที่เหลือมันจะทายผิด หรือทายให้ เยอรมนี เป็นฝ่ายแพ้อีก มันก็จะปลอดภัยในความดูแลของพิพิธภัณฑ์เป็นอย่างดี และไม่มีใครมาทำอันตรายมันได้แน่นอน

อย่างไรก็ตาม การที่ พอล ถูกส่งไปพักผ่อน แต่กลับมีคู่แข่งในย่านเอเชียอาคเนย์ ที่ย่านลิตเทิล อินเดีย ของประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นนกแก้วตัวหนึ่งซึ่งมีชื่อว่า มานี ที่มีสถิติทายถูก 83% ได้ออกตัวชิงทำนายก่อนด้วยการทายว่า เนเธอร์แลนด์ จะเอาชนะ สเปน ในรอบชิงชนะเลิศคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก ไปครอง

โดยก่อนหน้านี้ มานี เคยสร้างความประหลาดใจด้วยการทายว่า สเปน จะเอาชนะ เยอรมนี ในรอบรองชนะเลิศ เหมือนกับที่ พอล ทายถูกมาแล้ว

Credit: พอลพักก่อน! มานี นกแก้วเสี่ยงทาย ฮอลแลนด์ แชมป์
9 ก.ค. 53 เวลา 14:20 3,654 3 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...