ประเทศไทยมี "หิมะ" ตก

 


 


"นี่เป็นภาพถ่ายในฤดูหนาวที่จังหวัด เชียงรายเมื่อ พ.ศ.2498 วันนั้นเป็นวันที่ 7 มกราคม เวลา 18.00 น.เศษ หลังจากฝนตกเล็กน้อย ลูกเห็บขนาดเล็กและเกล็ดน้ำแข็งบาง ๆ สีขาว ๆ คล้ายปุยหิมะก็ตกลงมาอย่างมากมายดูขาวโพลนไปทั่วแผ่นดิน"

ถ่าย ในวันรุ่งขึ้นหลังหิมะตก 14 ชั่วโมง ที่เห็นเป็นพื้นขาวคือ หิมะ (ภาพบน) อีก 38 ชั่วโมงต่อมา จึงค่อยละลายหมดไป (ภาพล่าง)



ทีมงานเดลินิวส์เว็บ ได้รับเมล์จากแฟน ๆ ส่งเข้ามาให้ เป็นไฟล์ภาพหนังสือพิมพ์ หรือนิตยสารในสมัยเก่าก่อน ที่มีภาพซึ่งน่าสนใจมาก ๆ นั่นคือ หิมะตกในประเทศไทย จึงนำมาแบ่งสรรให้แฟน ๆ ได้ชมกันว่า อากาศในอดีตก็เคยมีความแปรปรวนมากมายเช่นนั้นมาแล้ว

กับความกังวล และหวาดกลัวของคนในปัจจุบัน กับสภาพอากาศที่แปรปรวนในประเทศไทยในช่วงนี้ ที่วันหนึ่งก็ร้อน อีกวันหนาว อีกไม่กี่วันก็ฝนตก สลับร้อนสลับหนาวเย็นคลุกเคล้าฝนตก จนใครบางคนวิตกไปถึงขั้นว่า อีกไม่นาน "โลกคงแตก" เพราะการกระทำที่ทารุณโหดร้ายของมนุษย์ต่อธรรมชาติ ซึ่งทำให้สภาพแวดล้อมในปัจจุบันย่ำแย่อย่างหนัก โลกร้อนขึ้น น้ำแข็งขั้วโลกกำลังละลาย สัตว์และพืชทั้งหลายเริ่มจะสูญพันธ์มากขึ้น ๆ



จากภาพข่าวภาพนี้ หวังว่า น่าจะช่วยทำให้ความกลุ้มใจของบางคน บางเบาความรู้สึกในทางลบลงได้บ้าง

เพราะบางครั้ง สภาพอากาศกับอารมณ์ของมนุษย์ ก็ยากจะคาดเดาได้เช่นนี้แล

แต่ทางที่ดี ที่สุดก็คือ เราควรจะช่วยกันดูแลรักษาธรรมชาติให้ดีกว่านี้ เนื่องจาก สังคมปัจจุบันที่มนุษย์สร้างขึ้น มีแต่การก่อมลภาวะทั้งสิ้น โดยที่ไม่มีใครสามารถจะหลีกเลี่ยงได้เลย แม้จะไม่อยากกระทำก็ตาม ไม่มีใครสามารถหลีกหนีจากการใช้ถุงพลาสติก กล่องโฟม หรือยานพาหนะต่าง ๆ ได้ รวมถึงอีกหลาย ๆ สิ่งที่ถูกสร้างขึ้น และยัดเยียดจนกลายสภาพเป็นส่วนประกอบสำคัญของปัจจัย 4 ที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงการใช้ได้เลย แม้จะรู้เต็มอกว่า การใช้หรือผลิตสิ่งเหล่านี้เป็นการทำลายธรรมชาติโดยแท้จริง

27 มิ.ย. 53 เวลา 13:52 6,774 38 352
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...