น่าสงสารครับ ชีวิต หมาจรจัดตัวหนึ่ง . . . กับอารมณ์ของเดนมนุษย์

น่าสงสารครับ

ชีวิต หมาจรจัดตัวหนึ่ง . . . กับอารมณ์ของเดนมนุษย์

ไม่ใช่นวลตัวเดิม ที่อ้วนๆ กลมๆ คอยกระดิกหาง แต่นวลกำลังแน่นิ่งเพราะความเจ็บปวด ขอให้พวกมันได้รับผมกรรมที่มันทำกับเจ้านวลไว้ ทั้งคนสั่งและคนทำ

 

 


 ทุกคนต่างก็ให้กำลังใจและช่วยเหลือนวลอย่างเต็มที่

 นวล” เป็นหมาพันธุ์ไทยเพศเมีย น้ำหนักตัวราวๆ 30 กิโลกรัม เป็นลูกของแม่เขียว มีพี่น้อง คือ นุ๊ก นิ๊ก และดำ อาศัยอยู่ที่สระว่ายน้ำศิวนาถ เลียบทางด่วนรามอินทรา นับตั้งแต่นวลเกิด จนถึงเวลานี้ผ่านมาเกือบห้าปี ... 

แม่เขียวตายไปเนื่องจากอุบัติเหตุ นิ๊กและดำก็เช่นกัน ส่วนนุ๊กพิการ เราพาไปฝากป้าท่านหนึ่งดูแลให้จนทุกวันนี้ มีเพียงนวลที่อาศัยอยู่ที่นี่ โดยเราเป็นผู้ดูแล นวลไม่เคยสร้างปัญหาใดๆ ให้ใคร น่ารัก ร่าเริง ขี้ประจบ ที่ๆ นวลอยู่ มีสถานนวดแผนโบราณ เวลาหมอนวดกลับบ้าน นวลจะตอบแทน ค่าอาหารที่หมอนวดเหล่านั้นให้ ด้วยการเดินไปส่งที่ป้ายรถเมล์ทุกๆ คืน

 

 ไม่ใช่นวลตัวเดิม ที่อ้วนๆ กลมๆ คอยกระดิกหาง แต่นวลกำลังแน่นิ่งเพราะความเจ็บปวด

 และ แล้ววันหนึ่ง เหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้น... เมื่อนวล ถูกตีด้วยไม้หน้าสามปางตาย สาเหตุเพราะ ลูกจ้างร้านก๋วยเตี๋ยว พาหมาของเจ้าของร้านไปเดิน เป็นหมาพันธุ์ชิสุ ซึ่งไม่ถูกกับนวลอยู่แล้ว ลูกจ้างคนนี้ก็รู้ แต่ไม่ใส่ใจ พาชิสุเดินไปใกล้นวล ผลคือ ทั้ง 2 ตัวกัดกัน ชิสุก็บาดเจ็บ

 เมื่อพาชิสุกับมาร้าน เจ้าของร้านก็ต่อว่าลูกจ้างคนนี้ ว่าคนอื่นจูงหมาไม่เคยมีปัญหา แต่ทำไมตัว"เธอ" ถึงจูงหมาให้กัดกันได้ 

"ลูกจ้างคนนี้" ไม่โต้เถียงเจ้าของร้าน

"เธอ" เดินออกจากร้าน

แล้วหาไม้หน้า สามตามไปตีนวล.


 ปลายไม้สองอันที่เธอคนนั้นใช้ตีนวล โดยปลายไม้นั้นมี ตะปูอยู่ด้วย
 

 

 

 นวลถูกตีจนเลือดออกตา ออกปาก  มีแต่ลมหายใจ มีการตอบสนองบ้าง

 "เธอ" เรียกนวลไป นวลกระดิกหางให้ มีคนบอกว่า มันลูบหัวนวล ลูบหน้านวล แล้วจูงไป จากนั้นทุกคนก็ได้ยินเสียงร้อง . . งงง อันเจ็บปวดของนวล … คนแถว นั้นห้ามมันก็ไม่ฟัง มันตีนวลจนล้ม แล้วก็ตีซ้ำจนแน่นิ่ง และเข้าใจว่านวลตายแล้ว มันจึงเดินจากไป


 ฟันล่างหัก ส่วนฟันบนบางส่วนหัก ข้างปากและแก้ม เป็นรู เพราะถูกตะปูที่ติดอยู่กับไม้ ทิ่มทะลุ
 

 
นวล ถูกตีจนเลือดออกตา ออกปาก เขี้ยวหัก ฟันล่างหัก ฟันบนบางส่วนหัก ข้างปากและแก้มเป็นรู เพราะถูกตะปูที่ติดอยู่กับไม้ทิ่มทะลุ เหลือเพียงลมหายใจ เราบอกให้นวลสู้ เพราะนวลเป็นหมาที่ดี น่ารัก ไม่เคยทำร้ายใคร มีแต่ความจงรักภักดีให้ เราได้แต่กระซิบบอกนวลว่า "สู้ นะ"
 

 



 ตอน นี้เจ้านวลหายดีแล้ว สบายดีแล้ว

 

19 มิ.ย. 53 เวลา 22:53 14,163 97 718
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...