บอร์ด
กระทู้: เส้นทางเศรษฐี

การเจริญเติบโตของ E-Sport
ข้อสรุปย่อ pg slot
คำวิพากษ์วิจารณ์นี้เป็นกรอบทางด้านทฤษฎีที่ผลิตขึ้นจากแนวความคิดที่ว่า eSports ควรจะได้รับการพินิจว่าเป็นกีฬา ส่วนแรกของบทความจะพินิจพิจารณาความหมายของกีฬาแล้วก็ตรึกตรองว่าวิดีโอเกมที่มีการแข่งควรที่จะใช้กับความหมายนั้น ส่วนลำดับที่สองของบทความเอ๋ยถึงกรรมวิธีที่สัมพันธ์กีฬาวิทยาลัยแห่งชาติ (NCAA) ควรจะได้รับการยินยอมรับจาก eSports นอกเหนือจากนั้น การนำ Title IX มาใช้เพื่อ eSports เป็นกีฬาที่กำลังเดินทางมาแรงสำหรับเพศหญิง
คำสำคัญ: eSports, NCAA, Title IX, วิดีโอเกม
สารภาพ ESports เป็นกีฬา
การนั่งหน้าคอมพิวเตอร์รวมทั้งเล่นวิดีโอเกมไม่ใช่ภาพที่ระลึกถึงเมื่อรำลึกถึงนักกีฬา ภาพลักษณ์ของผู้ที่บางทีอาจไม่ฟิตร่างกายและไม่มีความรู้และมีความเข้าใจด้านกีฬาชอบเป็นแบบแผนที่เกี่ยวเนื่อง ในบางครั้งบางคราว ผู้คนจะเรียกเกมเมอร์ว่าเป็นเนิร์ดหรือเชื่อมโยงกับวัฒนธรรมเนิร์ด (Kendall, 2011) คำว่าเกมเมอร์สามารใช้จัดชนิดและประเภทคนได้หลายหมวดหมู่ ชนิดยอดนิยมสูงที่สุดเป็นคนที่เล่นเกมบอร์ด เกมการ์ดสะสม รวมทั้งวิดีโอเกม สำหรับเป้าหมายของเนื้อหานี้ คำว่าเกมเมอร์จะถูกใช้เพื่อชี้แจงบุคคลที่ร่วมในวิดีโอเกมการประลอง ด้วยความเจริญของเทคโนโลยี ผู้เล่นวิดีโอเกมที่แข่งกันเริ่มแสดงคุณลักษณะทางกีฬาชนิดเดียวกันกับนักกีฬากีฬาแบบเริ่มแรก แนวความคิดของวิดีโอเกมก็แปรไปเช่นเดียวกัน แทนที่จะเล่นวิดีโอเกมเพื่อความรื่นเริงใจ ผู้คนเริ่มเล่นวิดีโอเกมแบบแข่งกันในทัวร์นาเมนต์ที่คล้ายกับการประลองกีฬา บทความทวนนี้จะพากเพียรสร้างกรอบแนวคิดว่า eSports ควรจะได้รับการไตร่ตรองว่าเป็นกีฬาและก็ได้รับการยินยอมรับจาก National Collegiate Athletic Association (NCAA)
อีสปอร์ตเป็นกีฬา
การประลองวิดีโอเกมคราวแรกสามารถย้อนไปถึงวันที่ 19 ต.ค. พุทธศักราช 2515 ที่ห้องแลปปัญญาประดิษฐ์ของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ซึ่งมีนักเรียนโดยประมาณสองโหลชิงชัยกันเล่น Spacewar (Li, 2016) หนึ่งในทัวร์นาเมนต์การประลองแรกที่มีชื่อเสียงในวิดีโอเกมเป็นเมื่อ Atari จัดแจงชิงชัยหลายเมืองที่ให้โอกาสให้ผู้เข้าร่วม 10,000 คนได้เป็นแชมป์โลกใน Space Invaders (“Players Guide”, 1982) นับจากนั้นเป็นต้นมากระบวนการเล่นวิดีโอเกมก็แปรไป พัฒนาการของ eSports มีชื่อเสียงกันในชื่อวิดีโอเกมการแข่งขันชิงชัย (Li, 2016) สำหรับเป้าประสงค์ของบทความทวนนี้ eSports จะเป็นศัพท์ทั่วๆไปศูนย์รวมลีก eSports ต่างๆทั้งผองจากทั่วทั้งโลก แต่ละลีกบางทีอาจเปรียบได้เสมือนดั่งลีกกีฬาต่างๆที่เล่นกีฬาประเภทเดียวกัน เป็นต้นว่า Ultimate Fighting Championship (UFC), Bellator แล้วก็ Invicta Fighting Championship ลีก eSports ต่างๆมีกฎที่ไม่เหมือนกัน เล่นเกมแตกต่าง จัดลำดับมือโปรแตกต่างกัน รวมทั้งจัดทัวร์นาเมนต์แล้วก็การประลอง มุมมองที่สอดคล้องต้องกันทั่วอีกทั้งลีกเป็นคู่ต่อสู้เล่นวิดีโอเกมแล้วก็นักกีฬาที่ชนะการแข่งขันชิงชัยอย่างสม่ำเสมอสามารถก้าวไปสู่ระดับมือโปรได้
หนึ่งในข้อโต้แย้งที่ใหญ่ที่สุดเกี่ยวกับ eSports เป็นวิดีโอเกมที่มีการชิงชัยสามารถระบุเป็นกีฬาได้หรือเปล่า มีการพากเพียรนิยามคำว่ากีฬาหลายหน แล้วก็ยังไม่มีการกำหนดนิยามที่เป็นสากล (Perks, 1999)

26 ม.ค. 66 เวลา 11:46 330
โพสต์โดย

democak


คนดู
กระทู้ล่าสุดของ democak