บอร์ด
กระทู้: เหตุใดบุหรี่เมนทอลจึงถูกห้ามในสหราชอาณาจักรและกฎหมายมีการเปลี่ยนแปลงเมื่อใด

บุหรี่เมนทอลเป็นสิ่งต้องห้ามในขณะนี้ในสหราชอาณาจักรเป็นที่เข้มงวดการออกกฎหมายใหม่มีผลใช้บังคับ ในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญหลายประการกับกฎหมายการสูบบุหรี่ในสหราชอาณาจักร

ในปี 2007 อังกฤษเวลส์และไอร์แลนด์เหนือดำเนินการห้ามสูบบุหรี่ที่คนเฉลี่ยสามารถควันไม่ได้อยู่ในสถานที่สาธารณะล้อมรอบด้วยสกอตแลนด์ผ่านกฎหมายที่คล้ายกันในปี 2006 ในปีเดียวกันนั้นอายุตามกฎหมายในการซื้อบุหรี่เพิ่มขึ้นจาก 16 เป็น 18 และซองต้องมีคำเตือนด้านสุขภาพที่เป็นภาพตั้งแต่ปี 2008 ตอนนี้รัฐบาลสหราชอาณาจักรได้แนะนำการเปลี่ยนแปลงใหม่ของกฎหมายซึ่งหมายความว่าผู้สูบบุหรี่ไม่สามารถซื้อบุหรี่เมนทอลได้อีกต่อไป

บุหรี่ประเภทใดที่ถูกห้าม?

กฎหมายใหม่หมายความว่าบุหรี่เมนทอลตัวกรองเมนทอลและกระดาษและบุหรี่แบบผอมจะไม่สามารถผลิตและจำหน่ายในร้านค้าในสหราชอาณาจักรได้อีกต่อไป การห้ามยังหมายความว่าการผลิตบุหรี่แบบคลิกคู่เช่นสเตอร์ลิงดูอัลซึ่งเปลี่ยนจากปกติเป็นเมนทอลได้ถูกหยุดลง Deborah Arnott หัวหน้าผู้บริหารของAction on Smoking and Health บุหรี่ไฟฟ้า กล่าวว่ากฎใหม่นี้หมายความว่าห้ามมิให้บุคคลใดผลิตหรือจัดหาบุหรี่หรือยาสูบแบบมวนด้วยมือด้วย: ตัวกรองกระดาษ:)บห่อแคปซูลหรือส่วนประกอบอื่น ๆ ที่มีเครื่องปรุง ตัวกรองกระดาษหรือแคปซูลที่มียาสูบหรือนิโคติน หรือ คุณลักษณะทางเทคนิคที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถปรับเปลี่ยนกลิ่นรสชาติหรือความเข้มของควันของผลิตภัณฑ์ได้”

การห้ามจะเริ่มเมื่อใด

กฎหมายการสูบบุหรี่ฉบับใหม่เริ่มใช้ครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2020 และเป็นส่วนหนึ่งของกฎหมาย EU Tobacco Product Directive ซึ่งประกาศใช้เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2014 การห้ามใช้เมนทอลเป็นไปตามระยะเวลาการเลิกใช้สี่ปีซึ่งมีการห้ามสูบบุหรี่ขนาดเล็กในปี 2560 รวมถึงบุหรี่ 10 ซอง

เหตุใดจึงมีการนำการแบน

การห้ามดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่องในการป้องกันไม่ให้เยาวชนสูบบุหรี่และลดจำนวนคนที่ติดนิสัย จากการวิจัยโรคมะเร็งพบว่าสองในสามของผู้สูบบุหรี่เริ่มต้นก่อนอายุ 18 ปีด้วยการสูบบุหรี่ทำให้มีผู้เสียชีวิตประมาณ 100,000 รายทุกปีในสหราชอาณาจักร Amanda Sandford ผู้จัดการข้อมูลของ ASH ยินดีกับการห้ามและกล่าวว่าเธอหวังว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวจะทำให้คนหนุ่มสาวสูบบุหรี่น้อยลง

“ มีหลักฐานว่าบุหรี่เมนทอลช่วยผ่อนคลายทางเดินหายใจและกลิ่นรสบดบังความรุนแรงของควันดังนั้นคนอายุน้อยจึงสูบบุหรี่ได้ง่ายขึ้น” Arnott เห็นด้วยเพิ่มเติมว่ากฎใหม่จะช่วยให้รัฐบาลบรรลุความทะเยอทะยานที่จะอังกฤษปลอดบุหรี่ภายในปี 2573ซึ่งกำหนดโดยอัตราการสูบบุหรี่ต่ำกว่าร้อยละ 5

บุหรี่เมนทอลมีอันตรายน้อยกว่าหรือไม่?

แซนด์ฟอร์ดอธิบายว่าไม่มีหลักฐานแสดงว่าบุหรี่เมนทอลเป็นอันตรายต่อสุขภาพของบุคคลน้อยกว่ารุ่นมาตรฐาน “ มันเป็นตำนานที่แน่นอนว่าบุหรี่เมนทอลดีกว่าสำหรับคุณ” เธอกล่าว “ บุหรี่ทุกชนิดเป็นอันตรายและบุหรี่เมนทอลก็อันตรายเช่นเดียวกับบุหรี่ทั่วไป” ตามที่NHSเมนทอลสามารถเพิ่มการเสพติดของนิโคตินได้ “ เมนทอลเป็นสารเติมแต่งที่เพิ่มการเสพติดของนิโคตินแม้ว่าเมนทอลจะไม่ทำให้เสพติดโดยธรรมชาติก็ตาม” มันอธิบาย “ เมนทอลเป็นยาชาอ่อน ๆ ที่จะทำให้ชาคอและกระตุ้นตัวรับความเย็นที่สร้างความรู้สึกเย็น” คุณสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการหยุดสูบบุหรี่ที่นี่

17 ก.ย. 63 เวลา 23:45 188