บอร์ด
กระทู้: 5 ไอเดียเก๋ ๆ ตกแต่งผนังด้วยไม้ เปลี่ยนบ้านธรรมดาให้ดูคลาสสิกทันตาเห็น

 

การตกแต่งห้องด้วยวัสดุประเภทไม้ถือเป็นสิ่งที่บ่งบอกความคลาสสิกได้เป็นอย่างดี แต่สมัยนี้นอกจากไม้แท้แล้ว ก็ยังสามารถเลือกใช้ไม้เทียมหรือไม้สังเคราะห์ที่ให้ความรู้สึกดีไม่แพ้กันน แต่ราคาถูกกว่ากันหลายเท่า ใครที่มีบ้านอยู่แล้วและอยากเพิ่มความคลาสสิกเข้าไปผ่านการตกแต่งผนังด้วยไม้ ก็มี 5 ไอเดียเก๋ ๆ ที่การันตีว่าทำแล้วสวยสุด ๆ ไปเลย

  1. ผนังบ้านแบบเล่นระดับ

การสร้างมิติให้ตัวผนังบ้านถือเป็นอีกความน่าสนใจที่หลาย ๆ คนเลือกนำมาใช้กัน หากต้องการตกแต่งผนังด้วยไม้สไตล์นี้ให้เลือกทำผนังที่มีระดับคนละแบบ เช่น ตรงกลางดูลึกที่สุดแล้วค่อย ๆ ไล่ระดับให้สูงขึ้นเรื่อย ๆ สร้างความน่าสนใจและมีมิติให้กับตัวบ้านมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

  1. เพิ่มสีสันให้ผนังบ้านด้วยลายไม้

วิธีนี้แนะนำให้เลือกใช้ไม้สังเคราะห์ เพราะราคาไม่แพง เทคนิคง่าย ๆ คือ วัดขนาดของผนังบ้านให้เหมาะสม จากนั้นเลือกใช้แผ่นไม้ตกแต่งเข้าไปโดยสลับความเข้มบางของสีให้ดูน่าสนใจ เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้การตกแต่งผนังด้วยไม้ในบ้านคุณดูมีความพิเศษมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม แต่เน้นย้ำว่าควรเป็นสีโทนน้ำตาลหรือสีเนื้อไม้เท่านั้นจะดูคลาสสิกมาก

  1. ไม้ซุง เพิ่มอารมณ์ความดิบ

ใครที่ชื่นชอบการอยู่อาศัยสไตล์ป่าเขา ทำบ้านให้เหมือนกับกลุ่มชนเผ่าในภาพยนตร์ ลองใช้ไม้ซุงผ่าครึ่งจากนั้นก็ใช้ด้านเรียบติดเข้าไปกับผนังเดิม ให้ด้านที่เป็นครึ่งวงกลมอยู่ด้านนอก เท่านี้ก็จะได้อารมณ์บ้านสไตล์ป่า ดูดิบ ๆ หน่อย แต่คลาสสิกขั้นสุด เป็นวิธีตกแต่งผนังด้วยไม้ที่เหมาะกับคนรักธรรมชาติมากทีเดียว

  1. ลวดลายธรรมชาติของตัวไม้ สู่ความสวยงาม

อีกวิธีตกแต่งผนังด้วยไม้ที่จัดว่าน่าสนใจมาก ๆ คือ การเลือกใช้ไม้ที่มีลวดลายทั่วไปมาเรียงต่อกันไม่ต้องสนใจว่าจะเป็นระเบียบแค่ไหน แต่ให้ใช้ความเป็นธรรมชาติของลายเส้นดังกล่าวตกแต่งให้ทั่วทั้งผนัง จะใช้ไม้จริงหรือไม้สังเคราะห์ก็ขึ้นอยู่กับความสะดวก เท่านี้คุณจะได้บ้านใหม่ที่สวยงามยิ่งกว่าเดิมแน่นอน

  1. อย่าลืมขอบประตูหน้าต่าง

ไหน ๆ ก็คิดตกแต่งผนังด้วยไม้ทั้งหลังแล้ว ก็อย่าลืมบริเวณขอบประตูหน้าต่างด้วย ถ้าบ้านไหนใช้เป็นบานไม้อยู่แล้วก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าหากเป็นวัสดุประเภทอื่นก็ให้นำไม้มาติดตั้งเพื่อให้ดูเป็นแนวทางเดียวกัน แค่นี้รับรองสวยโดนใจ ใครก็ชอบ

ทั้งหมดนี้จัดเป็นไอเดียเก๋ ๆ สำหรับการตกแต่งผนังด้วยไม้ที่คุณสามารถนำไปใช้งานได้จริง เพิ่มความแปลกใหม่ให้กับบ้าน สร้างดีไซน์ที่ไม่เหมือนใครพร้อมนำเสนอความเป็นตัวเองได้อย่างชัดเจน

 

29 มิ.ย. 63 เวลา 16:29 352