บอร์ด
กระทู้: เผยหมดเปลือก!! ครีมทาฝ้าเห็นผลจริงได้เพราะมีส่วนผสมอะไรบ้าง

 

หลายคนอาจจะพอทราบว่าประเทศไทยในปัจจุบันนั้นมีแบรนด์ครีมทาฝ้าอยู่มากมายเป็นร้อย ๆ แบรนด์ แต่รู้กันรึเปล่าว่า ถึงแม้จะมีแบรนด์ครีมเยอะแค่ไหน สารรักษาฝ้าที่ถูกนำมาผสมก็ยังเป็นสารเดิม ๆ ที่มีอยู่ไม่กี่ชนิดเท่านั้น ซึ่งในวันนี้เราก็จะมา แฉข้อมูลของสารสำคัญต่าง ๆ ที่แบรนด์ดังทั้งหลายมักจะใช้เป็นส่วนผสมในครีมทาฝ้าของตัวเอง ถ้าอยากรู้ว่าครีมทาฝ้าเห็นผลจริงได้เพราะผสมสารอะไรบ้างและสารเหล่านี้มีคุณประโยชน์อย่างไร ก็ตามมาดูกันได้เลย 

  1. อัลฟ่าอาร์บูติน

อัลฟ่าอาร์บูตินเป็นสารรักษาฝ้าที่สกัดมาจากพืชชนิดต่าง ๆ เช่น  bearberry อัลฟ่าอาร์บูตินถือเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นยอดจากธรรมชาติ แต่คุณสมบัติที่แท้จริงของอาร์บูตินคือการยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานินภายใต้ชั้นผิว ซึ่งช่วยให้รอยฝ้าและรอยด่างดำบนผิวดูจางลง สารนี้จึงถือเป็นสารสำคัญที่ทำให้ครีมทาฝ้าเห็นผลจริงได้แบบในทุกวันนี้

  1. กรดทรานซามิก

ถ้าหากคุณเห็นโฆษณาครีมทาฝ้าบอกว่าเห็นผลจริงในเวลาไม่กี่สัปดาห์ ในคิดไว้ได้เลยว่าครีมของแบรนด์นั้นอาจจะต้องมีส่วนผสมของกรดทรานซามิกอยู่อย่างแน่นอน เพราะกรดทรานซามิกเป็นสารที่มีคุณประโยชน์ในการยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานินได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งสารนี้จะไปช่วยเร่งกระบวนการลดเลือนรอยฝ้า กระ และจุดด่างดำ ให้ดูจางลงได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง 

  1. กรดโคจิก

อีกหนึ่งสารที่ทำให้ครีมทาฝ้าใช้แล้วเห็นผลจริงได้ก็คือกรดโคจิก ซึ่งเป็นสารจากธรรมชาติที่ได้จากการหมักกลูโคสเข้ากับเชื้อรา Aspergillus จนกลายเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีคุณสมบัติในการฟื้นฟูเซลล์ผิว และช่วยลดเลือนรอยฝ้าได้อย่างเห็นผล 

  1. วิตามินชนิดต่าง ๆ 

ในทางการแพทย์มีวิตามินอยู่หลายชนิดที่สามารถใช้เพื่อช่วยรักษาฝ้าได้ ไม่ว่าจะวิตามินอี วิตามินซี หรือวิตามินบี 3  ซึ่งวิตามินเหล่านี้มักจะมีคุณสมบัติให้การฟื้นฟูเซลล์ผิว กระตุ้นการทำงานของคอลลาเจน และช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่าง ๆ ไม่เพียงเท่านั้นวิตามินยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดีที่ช่วยปกป้องผิวจากการเกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำ และวิตามินก็ยังมีส่วนช่วยส่งเสริมคุณสมบัติของสารอื่น ๆ อีกด้วย 

เพราะคุณสมบัติที่รอบด้านนี้ทำส่วนผสมเหล่านี้ถูกนำไปรวมกับครีมทาฝ้าเกือบทุกยี่ห้อ ดังนั้นถ้าคุณยังสงสัยว่าพวกครีมทาฝ้าเห็นผลจริงได้อย่างไร คำตอบก็คือเป็นเพราะคุณสมบัติเหล่านี้นี่เอง 

 

28 พ.ค. 63 เวลา 14:12 350