บอร์ด
กระทู้: ทำธุรกิจส่วนตัว เปิดร้านเล็ก ๆ ต้องเตรียมอะไรบ้าง

คนรุ่นใหม่หลาย ๆ คน ที่อาจเบื่อกับงานประจำ หรืออยากออกมาเปิดประสบการณ์ใหม่ เป็นอิสระจากการทำงานที่เป็นระบบจนเกินไป และออกมาเป็นนายตัวเองด้วยการเริ่มต้นทำธุรกิจส่วนตัว โดยอาจเริ่มจากการเปิดร้านเล็ก ๆ ในแบบที่ตนเองชอบดูก่อน และอาจมีโอกาสในการขยับขยายได้ในอนาคต แต่ในช่วงที่กำลังเริ่มต้นนี้ เชื่อว่าหลายท่านก็น่าจะกังวลใจพร้อมกับคาดหวังไปพร้อม ๆ กัน ว่าการจะเปิดร้านเล็ก ๆ เป็นของตนเองนั้นจะต้องเตรียมอะไรบ้าง หลายคนอาจเคยฝันถึงการออกแบบร้านตามสไตล์ของตัวเองกันมาบ้าง แต่ในความเป็นจริงนั้นมีหลายสิ่งที่ต้องเตรียม จะมีอะไรบ้างตามมาอ่านกัน

ทำธุรกิจส่วนตัว อยากเปิดร้านเล็ก ๆ ต้องเตรียมอะไรบ้าง

 

  • งบประมาณ

 

ขึ้นชื่อว่าธุรกิจ ก็ต้องเริ่มต้นจากการลงทุนก่อน ซึ่งก่อนลงทุนก็จะต้องมีเงินทุนจำนวนหนึ่งเพื่อนำมาใช้ในการก่อตั้งร้านเล็ก ๆ ร้านนี้ ลองเช็กบัญชีเงินของคุณดูว่ามีเงินอยู่มาก-น้อยแค่ไหน เมื่อนำมารวมกันเงินที่เก็บหอมรอมริบมานาน จะรวมได้ประมาณกี่บาท  แล้วจะแบ่งออกมาเพื่อลงทุนกับการออกแบบร้านเป็นจำนวนเท่าใด เมื่อรู้ขอบเขตของงบประมาณแล้ว ก็จะได้วางแผนกับการใช้จ่ายเพื่อก่อตั้งร้านได้ง่ายขึ้น

 

  • ทำเล

 

ทำเลที่ตั้งของร้าน มีส่วนทำให้ร้านนั้นมีลูกค้าเข้าเป็นจำนวนมาก หรือน้อย เพราะถ้าร้านไปตั้งอยู่ในสถานที่ลับตาคน ก็ยากที่ลูกค้าจะรับรู้และมองเห็นร้าน จนไม่ได้เข้ามาใช้บริการหรือซื้อสินค้า หรือร้านตั้งอยู่ในสถานที่ที่เดินทางยาก ห่างไกลจากสถานีรถไฟฟ้าหรือไปตั้งอยู่ในซอยลึก ก็ยากที่ลูกค้าจะเข้าไป ดังนั้น ควรเลือกหาทำเลที่เข้าถึงง่าย จะได้มีรายได้จากลูกค้าขาจร รวมทั้งลูกค้าประจำที่มาใช้บริการได้ เพราะเข้าถึงร้านได้ง่ายและสะดวกนั่นเอง

 

  • วัตถุดิบ

 

การจะเปิดร้านขายอะไรสักอย่างนั้นต้องคำนึงถึงวัตถุดิบที่จะนำมาผลิต ว่าจะต้องไปนำเข้ามาจากไหน ต้องมีคุณภาพ และเชื่อมั่นในความปลอดภัยได้ โดยเฉพาะร้านที่เป็นร้านของกินต่าง ๆ ต้องหมั่นตรวจสอบวัตถุดิบก่อนนำมาขายอยู่เสมอ

 

 

การออกแบบร้าน เป็นอีกจุดหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับตัวร้าน และดึงดูดให้คนเข้ามาซื้อสินค้าหรือบริการในร้านของคุณมากขึ้น ดังนั้น จึงควรมีการดีไซน์รูปแบบของการตกแต่งร้านให้ออกมาโดดเด่น มีเอกลักษณ์ แบบที่ใคร ๆ ก็อยากจะมาที่ร้านนี้ สมัยนี้คนชอบไปร้านต่าง ๆ ที่มีการออกแบบร้านที่ดูดี ถ่ายรูปออกมาแล้วเก๋ ซึ่งจุดนี้ก็เป็นการเพิ่มยอดขายให้กับร้านได้เช่นกัน

18 เม.ย. 63 เวลา 10:51 301