บอร์ด
กระทู้: สินสอดทองหมั้นสำคัญมากขนาดไหนในพิธีแต่งงาน?

   

สินสอดทองหมั้นนั้นมีความสำคัญมากๆ เลยในพิธีการแต่งงานเพราะในพิธีการแต่งงานทางฝ่ายของผู้ชายจะต้องใช้สินสอดทองหมั้นเพื่อไปสู่ขอและมอบสินสอดทองหมั้นนี้ให้ไว้กับฝ่ายของผู้หญิงได้เก็บไว้ เป็นสิ่งที่จะขาดไม่ได้เลย

          สินสอดทองหมั้นมีอะไรบ้าง? สินสอดคือเงินสินสอดที่ฝ่ายของผู้ชายต้องเอาไปสู่ขอฝ่ายผู้หญิง โดยจะเป็นเงินก้อนจำนวนหนึ่งที่นำไปมอบให้ในพิธีการแต่งงานแล้วเงินสินสอดนี้ ฝ่ายผู้ใหญ่ของผู้หญิงจะเป็นคนเก็บไว้ หรือบางครอบครัวก็จะเอาเงินสินสอดนี้ยกให้คู่บ่าวสาวก็เป็นได้ ส่วนทองหมั้นก็คือ ของมีค่า เงิน ทอง เครื่องประดับต่างๆ รถยนต์ ที่ดิน บ้าน คอนโด อาคาร หรือทรัพย์สินที่ตีมูลค่าออกมาเป็นเงินได้ที่ฝ่ายของผู้ชายจะต้องเอามามอบให้ฝ่ายของผู้หญิง บางคนก็เรียกว่าเป็นของหมั้นก็ได้ ซึ่งทองหมั้นจะต่างกับสินสอดตรงที่สินสอดฝ่ายผู้ใหญ่ของผู้หญิงจะเป็นคนเก็บไว้แต่ทองหมั้นนี้จะต้องตกเป็นของฝ่ายหญิงที่เป็นเจ้าสาวเก็บ จะได้เก็บไว้เป็นสมบัติส่วนตัว ถ้าการแต่งงานจะต้องใช้สินสอดทองหมั้นมากขนาดนี้แต่ยังมีเงินเก็บและยังมีสมบัติไม่มากพอที่จะไปสู่ขอผู้หญิงล่ะ จะทำอย่างไรดี ไม่ต้องห่วงไป ในตอนนี้มีตัวช่วยให้เลือกดูเลือกใช้บริการมากมาย คือ บริการให้เช่าสินสอดแต่งงานสำหรับคนที่กำลังจะแต่งงานแต่ยังไม่มีความพร้อมเรื่องเงินและทรัพย์สินหรือสำหรับคนที่ต้องการให้งานงานแต่งงานของตัวเองมีสินสอดทองหมั้นวางเยอะๆ จะได้ดูดีเป็นหน้าเป็นตา เวลาถ่ายรูปออกมาจะได้สวยๆ เอาไปอวดใครก็ได้

นอกจากบริการให้เช่าสินสอดที่เป็นเงินแล้วยังมีอย่างอื่นให้เช่าได้อีกไหม?

          ไม่ใช่แค่บริการให้เช่าสินสอดที่เป็นเงินเท่านั้นนะ ยังมีบริการให้เช่าสินสอดที่เป็นสิ่งของอีกด้วย เช่น เช่าทองแท่งเพื่อเอามาวางเป็นสินสอดทองหมั้นในพิธีการแต่งงาน เช่ารถยนต์หรูมาใช้ในพิธีการแต่งงานและเพื่อให้เป็นของหมั้น เช่าชุดเครื่องประดับสวยๆ ที่ดูแพงมาใส่ให้เจ้าสาวในงานแต่งงาน สำหรับคนที่จะแต่งงานและต้องการสินสอดทองหมั้นก็สามารถเลือกใช้บริการให้เช่าสินสอดได้

 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ sinsordforrent.com/

1 เม.ย. 63 เวลา 16:35 2,193