บอร์ด
กระทู้: เยือน 5 คาเฟ่สุดชิคและโรงแรมที่ขอนแก่นสุดคูล

วันหยุดแบบนี้ไปเที่ยวเมืองไดโนเสาร์กันที่จังหวัดขอนแก่นกันดีกว่า ขอนแก่นเป็นจังหวัดหนึ่งที่อยู่ทางภาคอีสาน ที่นี่มีสถานที่ที่น่าสนใจให้แวะไปเยือนกันมากมาย รวมไปถึงคาเฟ่เก๋ๆ และโรงแรมที่ขอนแก่นจำนวนมาก ทำให้ขอนแก่นเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสิ่งที่น่าสนใจมากมาย วันนี้เราอยากจะพาทุกคนไปเที่ยวชมความสวยงามของเมืองขอนแก่น โดยเฉพาะคาเฟ่เก๋ๆ และโรงแรมที่ขอนแก่นพร้อมให้ทุกๆ คนไปเยือน ถ้าพร้อมแล้ว ตามกันมาเลย

 

CLASS Cafe’ Khon Kaen

ขอบคุณรูปจาก facebook.com/classcoffeekhonkaen/

ร้านกาแฟรสเลิศที่ตั้งอยู่ในโครงการ VOA SPACE คอมมูนิตี้สำหรับงานดีไซน์ ตั้งอยู่บนถนนมะลิวัลย์ ภายในตกแต่งได้ชิคสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นสเปซภายในร้าน วัสดุที่เลือกใช้ โทนสีสุดเท่ ก็ยิ่งทำให้น่าค้นหากว่าเดิม ส่วนเมนูที่อยากจะแนะนำให้ทุกคนไปลองชิมกันนั้นมีตั้งแต่ Shakerato กาแฟเชคต้นตำรับของ CLASS CAFE หรือจะเป็นมัทฉะลาเต้ อเมริกาโน่ CLASS Cold Brew ชาส้มเชจู Milk Kuromitsu ก็อร่อยไม่แพ้กัน นอกจากเมนูเครื่องดื่มแล้วก็ยังมีเบเกอรีและของหวานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นชีสเค้กมานูก้า ฮันนี่ ชาไทยโทสต์ ให้ทุกคนได้ลองชิมกันอีกด้วยนะ

วันและเวลาเปิดปิด: ทุกวัน เวลา 7.00 - 21.00 น.

พิกัด: 215 1 หมู่ 7 ถนนมะลิวัลย์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

 

Tibbetts Coffee House

ขอบคุณรูปจาก facebook.com/Tibbettscoffeehouse/

Tibbetts Coffee House คาเฟ่เก๋ๆ ที่ให้บรรยากาศเหมือนนั่งจิบกาแฟอยู่ในบ้านอย่างชิลๆ รอบพื้นที่ด้านนอกเต็มไปด้วยความร่มรื่นของต้นไม้นานาชนิด ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ สงบสุดๆ ที่นี่มีให้เลือกทานทั้งเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Sparkling Espresso เมนูขึ้นชื่อของที่นี่ ลาเต้ร้อน กาแฟดริปที่คัดสรรเมล็ดกาแฟจากทุกมุมโลกมาให้คุณได้ลิ้มลอง ส่วนเบเกอรี่อร่อยๆ ของที่นี่ก็จะมีทั้งทีรามิสุ Butter Scone หรือจะเป็น Very Berry Cheesecake ที่อัดแน่นด้วยเนื้อเบอร์รี่เน้นๆ อร่อยสุดๆ ไปเลย

วันและเวลาเปิดปิด: เปิดทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ เวลา 9.30 - 16.30 น.

พิกัด: 794 หมู่ที่ 14 ซอยอุทัย ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

 

Doubleshot X Khonkaen

ขอบคุณรูปจาก facebook.com/doubleshotxkk

คาเฟ่เก๋ๆ ในย่านตัวเมืองขอนแก่นที่มาพร้อมกับบรรยากาศสุดชิล ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งอย่างการใช้อิฐ ไม้ เหล็ก ปูนเปลือยในการตกแต่ง เน้นแสงธรรมชาติให้ส่องเข้ามาภายในร้าน ทำให้ที่นี่กลายเป็นหนึ่งพื้นที่ที่ควรมาเยือนอย่างมาก สำหรับเมนูที่อยากจะแนะนำให้ทุกคนได้ลองก็จะมีตั้งแต่เค้กฟักทองแครนเบอร์รี่ ชีสเค้กฟักทอง เลม่อนชีสเค้ก เค้กเผือก ทีรามิสุ บานอฟฟี่ กาแฟไนโตร ดับเบิลดาร์คช็อกโกแลตชิป ไนโตรโคล์ดบรูว์คอฟฟี่ โคล์ดบรูว์คอฟฟี่

วันและเวลาเปิดปิด: ทุกวัน เวลา 8.00 - 17.00 น.

พิกัด: 251/3 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

 

Neighbour Café

ขอบคุณรูปจาก facebook.com/neighbourcafe/

คาเฟ่เล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมืองขอนแก่นในซอยเล็กๆ ที่ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ให้ความรู้สึกเหมือนไปเที่ยวบ้านเพื่อน ที่นี่มีเมนูใหม่ๆ ให้มาชิมกันอย่างสม่ำเสมอ เมนูที่อยากให้ลองหลายอย่างทั้งเค้กกล้วยหอม วาฟเฟิลโฮลวีตอบใหม่ รวมไปถึงเครื่องดื่มอร่อยๆ แปลกๆ อย่างบานอฟฟี่ทวิส เผือกปั่นนม รวมไปถึงลาเต้อาร์ตสวยๆ ให้ลองกัน

วันและเวลาเปิดปิด: ทุกวัน เวลา 10.30 - 19.00 น.

พิกัด: 244 ถนนหลังเมือง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

 

Punpang

ขอบคุณรูปจาก facebook.com/punpangbakeAcake/

ปั้นแป้ง ร้านเค้กเล็กๆ สไตล์ญี่ปุ่นแบบมินิมอลที่ร้านทำเค้กใหม่อยู่ทุกวัน แล้วเค้กของที่นี่นั้นหมดไวสุดๆ ถ้าใครเป็นสายเค้กอร่อยๆ เมื่อมาเยือนขอนแก่นต้องห้ามพลาดเลยล่ะ สำหรับเมนูยอดฮิตของที่นี่นั้นมีหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นเค้กแบล็กฟอเรสโดม ทีรามิสุ พานอฟฟี่ แมงโก้ช็อตเค้ก เมล่อนช็อตเค้ก บราวนี่ลาวา อร่อยสุดๆ แถมด้วยเค้กทุเรียนที่มาพร้อมเสิร์ฟให้คุณได้ชิมกันตามฤดูกาลอีกด้วย

วันและเวลาเปิดปิด: ทุกวัน เวลา 11.00 - 20.00 น.

พิกัด: 557 ถนนบ้านกอก ซอย 40 ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

 

นอกจากคาเฟ่เก๋ๆ ที่เที่ยวคูลๆ แล้ว ก็ยังมีโรงแรมที่ขอนแก่นพร้อมให้คุณเก็บไว้เป็นตัวเลือกในการเดินทางเพื่อเข้าพักที่ขอนแก่นกันอีกด้วย ซึ่งโรงแรมที่ขอนแก่นในลิสต์ของเรานั้น มีทั้งโรงแรมในเมืองและในย่านชานเมือง รอให้ทุกคนได้เข้าไปพักผ่อนกันอีกด้วยล่ะ ถ้าพร้อมแล้ว มาต่อกันเลย

 

โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด (Pullman Khon Kaen Raja Orchid) - โรงแรมที่ขอนแก่น

ขอบคุณรูปจาก expedia.co.th

พูลแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด ที่นี่เป็นโรงแรมที่ขอนแก่น ตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมืองขอนแก่น สามารถเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ที่นี่เป็นโรงแรมหรูที่ตกแต่งห้องตามสไตล์พื้นเมืองขอนแก่น มีการตกแต่งด้วยผ้าไหมขอนแก่นที่มีชื่อเสียงและเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีสปา ฟิตเนส และห้องอาหารให้คุณเข้าไปใช้บริการกันอีกด้วยล่ะ

พิกัดโรงแรมที่ขอนแก่น: 9/9 ถนนประชาสำราญ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

 

อวานี ขอนแก่น โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ (Avani Khon Kaen Hotel & Convention Centre) - โรงแรมที่ขอนแก่น

ขอบคุณรูปจาก expedia.co.th

อวานี ขอนแก่น โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เป็นโรงแรมที่ขอนแก่นในเครือของอวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ใกล้กับบึงทุ่งสร้าง ที่นี่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจที่สามารถเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ได้โดยง่าย ตกแต่งแบบศิลปะไทยอีสานประยุกต์ ให้ความร่วมสมัยและผสมผสานความสวยงามได้อย่างลงตัว ที่นี่ยังมีฟิตเนส สปา และห้องอาหารให้ผู้เข้าพักได้ใช้บริการกันอย่างเต็มที่เลยล่ะ

พิกัดโรงแรมที่ขอนแก่น: 999 หมู่ 4 ถนนประชาสโมสร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

 

โรงแรมวิชชิ่ง ทรี รีสอร์ท (Wishing Tree Resort) - โรงแรมที่ขอนแก่น

ขอบคุณรูปจาก: expedia.co.th

ที่นี่เป็นโรงแรมที่ขอนแก่นในย่านชานเมืองขอนแก่น ที่นี่เน้นความเป็นส่วนตัว ตกแต่งด้วยผ้าทอและเครื่องจักสานพื้นเมืองขอนแก่น ให้ความสวยงามและสามารถสัมผัสวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวอีสานได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีฟาร์มสัตว์ภายในที่พักให้เดินเล่นเพื่อสัมผัสบรรยากาศได้อย่างเต็มที่เลยล่ะ

พิกัดที่พักขอนแก่น: 114/1 หมู่ 5 ตำบลท่าพระ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

 

เมืองขอนแก่นยังมีสถานที่ท่องเที่ยว คาเฟ่ และโรงแรมที่พักอีกหลายแห่งรอให้ทุกๆ คนไปเยือนกัน ถ้าใครกำลังมองหาที่เที่ยวแนวใหม่ ขอนแก่นนั้นพร้อมให้คุณแวะมาเยือนเลยล่ะ ว่างเมื่อไหร่ อย่าลืมไปขอนแก่นกันนะ

9 พ.ค. 62 เวลา 13:42 591