บอร์ด
กระทู้: รวมเทคนิคจัดทาวน์โฮมย่านถนนราชพฤกษ์ให้ดูกว้างขึ้นกว่าเดิม

สำหรับใครที่กำลังอยากจะตกแต่งบ้านหรือปรับพื้นที่ภายในบ้านใหม่ให้ดูกว้างมากขึ้น ไม่อึดอัดและปลอดโปร่งกว่าเดิม แม้จะมีพื้นที่จำกัดก็ตาม วันนี้เราก็เลยมีเทคนิคดีๆ สำหรับการจัดบ้านในพื้นที่จำกัด ไม่ว่าจะเป็นทาวน์โฮมในแถบถนนราชพฤกษ์ รัตนาธิเบศร์ หรือจะเป็นโครงการทาวน์โฮมในโซนต่างๆ ถ้าพร้อมแล้ว เราไปดูกันดีกว่าว่าจะมาจัดทาวน์โฮมแถบถนนราชพฤกษ์ยังไงดีให้มีสเปซมากขึ้น

เลือกใช้สีและเส้น

การเลือกใช้สีอ่อนจะช่วยให้บ้านหรือทาวน์โฮมที่มีพื้นที่จำกัดนั้นให้ความรู้สึกที่กว้างขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะทาวน์โฮมในบริเวณถนนราชพฤกษ์ รัตนาธิเบศร์ หรือโซนต่างๆ นั้น การเลือกใช้สีอ่อนๆ ในบ้าน จะยิ่งช่วยให้บ้านดูกว้างขึ้น และสีที่อยากแนะนำให้เลือกใช้คือสีขาว สีครีม สีเบจ สีเทา สีพาสเทล หรือจะใช้โทนสีเดียวกันทั้งผนังและพื้นก็ได้ด้วย สำหรับการเลือกใช้ลวดลายต่างๆ นั้น ไม่ว่าจะเป็นลายทาง ลายขวาง แนวตั้งหรือแนวนอนก็ได้ ก็จะช่วยหลอกตา ให้ความรู้สึกว่ามันมีความต่อเนื่อง และช่วยให้ห้องดูมีขนาดใหญ่ขึ้นอีกด้วย

เลือกเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้าน

สำหรับทาวน์โฮมแถบถนนราชพฤกษ์ก็จะมีแหล่งซื้อเฟอร์นิเจอร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นอิเกียบางใหญ่ Index Living Mall โฮมโปร โฮมเวิร์ก ไทวัสดุ เป็นต้น ให้ทุกๆ คนได้เลือกซื้อเลือกหากัน ซึ่งตัวเฟอร์นิเจอร์นั้น อาจจะเลือกแบบบิลท์อินก็ได้ เพราะเราสามารถเลือกดีไซน์ให้เหมาะกับการใช้งานเพื่อเราสามารถใช้งานในพื้นที่ที่มีอย่างจำกัดให้คุ้มค่ามากที่สุด ซึ่งปัจจุบันนี้ก็มีเฟอร์นิเจอร์สไตล์นี้ให้เลือกซื้อกันมากมาย อีกทั้งการจัดบ้านและพื้นที่วางของให้มีที่วางและไม่ขวางทางเดิน ก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่จะทำให้บ้านดูมีมิติและมี:)ส่วนพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นกว่าเดิมด้วยล่ะ

เลือกกระจกเงาและเปิดพื้นที่ให้โล่ง

ด้วยเทคนิคที่ง่ายที่สุดคือการเลือกใช้กระจกเงามาช่วยหลอกตาให้ดูเหมือนว่ามีพื้นที่กว้างขึ้น ดูโปร่ง และไม่อึดอัด โดยไม่ต้องแต่งบ้านเพิ่มเติมเลย สำหรับใครที่อยู่ทาวน์โฮมแถบถนนราชพฤกษ์ก็อย่าลืมมองหาร้านขายกระจกตามสไตล์ที่ชอบแล้ว ก็อาจจะลองเอามาตกแต่งบ้านดูก็ได้เหมือนกัน นอกจากนี้ การกั้นพื้นที่ด้วยผนังทึบหรือกำแพงก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้บ้านดูแคบ ถ้าหากต้องการกั้นพื้นที่ ก็อาจจะหาฉากกั้นที่เป็นกระจกดูก็ได้เหมือนกัน

และนี่คือเทคนิคง่ายๆ สำหรับการแต่งทาวน์โฮมหรือคอนโดที่มีพื้นที่จำกัดให้ดูกว้างขวางและโปร่ง โล่งสบายกว่าเดิมด้วยล่ะ อย่าลืมเอาไปลองใช้กันดูนะ

7 พ.ค. 62 เวลา 12:40 362