บอร์ด
กระทู้: เลือกบริการรถส่งของอย่างไรให้คุ้มค่า

บริการส่งของเป็นทางเลือกที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่เราได้มาก เป็นทางออกในยามคับขัน ไม่ว่าจะส่งของไปต่างจังหวัด หรือส่งเอกสารสำคัญ การใช้บริการรถส่งของก็จะช่วยทุ่นเวลาให้เราในเวลาที่ไม่สะดวกไปส่งของด้วยตัวเอง หรือไม่มีรถยนต์ส่วนตัว แต่เมื่อคิดจะใช้บริการส่งของแล้วก็อาจจะเจอคำถามที่ว่าแล้วจะใช้บริการรถส่งของที่ไหนดีล่ะ  ยิ่งในปัจจุบันมีบริการรถส่งของอยู่มากมายหลายเจ้าจนเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว ดังนั้น เราจึงต้องมีวิธีเลือกบริการส่งของให้ได้เจ้าที่บริการดี ส่งของไว คุ้มค่า  คุณสมบัติทั้ง 3 ข้อต่อไปนี้เป็นคุณสมบัติที่ควรมีของบริษัทรถส่งของ

home move service

 

  • มีรถส่งของให้เลือกหลายแบบ

 

คุณสมบัติแรกของบริษัทรถส่งของที่ดีนั้นก็คือ ควรมีรถส่งของหลายประเภทให้เราได้เลือก ไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์ไซค์สำหรับส่งเอกสาร รถกระบะสำหรับการส่งของขนาดใหญ่ หรือรถบรรทุกสำหรับขนของย้ายบ้าน เพราะในการส่งของบางทีเราอาจเปลี่ยนใจต้องการรถขนาดที่ใหญ่กว่าเดิมหรือเล็กลงกว่าเดิม ซึ่งถ้าหากบริษัทรถส่งของนั้นๆ มีรถหลากหลายขนาดไว้รองรับก็ทำให้ตัดสินใจได้สะดวก ไม่ต้องเปลี่ยนเจ้ากะทันหันนั่นเอง

 

 

  • แจ้งราคาชัดเจน คิดราคาเหมาะสม

 

การจ้างรถส่งของควรมีการคิดราคาที่เหมาะสม ชัดเจน ไม่ตุกติกในภายหลัง เนื่องจากจุดประสงค์ในการจ้างรถส่งของก็คือความสะดวก ถ้าเราต้องจ่ายในราคาที่ไม่เป็นธรรมก็จะทำให้การส่งของในครั้งนี้สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุและไม่เป็นการเอื้อประโยชน์ให้เราอย่างที่คิด บริษัทรถส่งของที่ดีจะมีเรทราคาที่ชัดเจน เช่น คิดเป็นระยะทางหรือคิดแบบเหมารายวัน และมีการตกลงราคากันก่อนที่จะเริ่มทำการส่งของ ถ้าหากคุณไปติดต่อเรื่องการจ้างรถส่งของที่ไหนแล้วไม่ได้คำตอบเรื่องราคาที่แน่ชัด มีเอกสารระบุก่อนจ้างละก็ ให้ถอยมาก่อนจะดีกว่า เพราะคุณอาจโดนเรียกเก็บเงินเกินคาดในภายหลังได้

 

 

  • มีบริการเสริม

 

ถ้าเป็นการส่งของชิ้นเล็กก็คงไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นของชิ้นใหญ่  เช่นเฟอร์นิเจอร์ล่ะก็ควรมีออฟชั่นเสริมช่วยขนของจากพนักงานขับรถ ซึ่งก็จะต่างกันไปในบริษัทรถส่งของแต่ละแห่ง บางที่อาจจะมีบริการช่วยขนของให้ฟรี ส่วนบางที่อาจจะคิดค่าบริการเพิ่ม ซึ่งตรงนี้ก็ต้องตกลงกับทางบริษัทให้ชัดเจน นอกจากนี้บริการเสริมอื่นๆที่ควรมีก็ได้แก่ เว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่นที่ให้เราสามารถตามอัพเดตได้ว่าของที่ส่งไปนั้นถึงไหนแล้ว หรืออย่างน้อยที่สุดก็ควรติดต่อทางโทรศัพท์ได้สะดวก จะได้มั่นใจว่ารถได้ส่งของของเราถึงที่หมายได้ทันเวลานั่นเอง

 

คุณสมบัติทั้ง 3 ข้อนี้จะการันตีได้ไม่มากก็น้อยว่าการจ้างรถส่งของในครั้งนี้จะเป็นไปได้ด้วยดี ไม่ติดขัด ช่วยให้ของของคุณถึงที่หมายได้ทันเวลา อย่างที่รู้กันว่าเวลาเป็นเงินเป็นทอง ถ้าหากส่งของช้าเกินเวลาไปแม้นิดเดียวก็อาจจะพลาดอะไรดีๆไปก็ได้ ดังนั้นการใช้บริการบริษัทส่งของที่ได้มาตรฐานจะช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณและธุรกิจของคุณดำเนินงานไปอย่างราบรื่นได้ยิ่งขึ้นแน่นอน




22 ก.พ. 62 เวลา 16:32 321