รวม ประท้วง แปลกๆที่เกิดขึ้นบนโลก

 

หลายต่อหลายครั้งที่เราได้เห็นผู้คน จำนวนมากออกมาแสดงความคิดเห็นในพื้นที่สาธารณะ บ้างปิดถนน บ้างอดข้าว บ้างก็เดินรณรงค์ชูป้าย ประท้วง และอีกสารพัดวิธี การกระทำเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นการเรียกร้องให้หน่วยงานรัฐออกรับผิดชอบและสนใจถึงปัญหาที่พวกเขากำลังเผชิญ แต่จะว่าไปวีรกรรมการ ประท้วง แบบหอบเสื่อมาปิดถนน อดข้าว 3 วัน 7 วัน คงล้าสมัยไปแล้วเพราะวิธีการ ประท้วง สมัยนี้ทวีคูณความแปลกขึ้นทุกวัน เราเลยขอนำเสนอ 16 วิธีการ ประท้วง สุดพิสดาร ซึ่งแต่ละแบบจะแปลกแหวกแนวและพิสดารขนาดไหน ต้องลองดูกันแล้วค่ะ

 

วางอุจจาระบนหัว (The feces placed on the head)

 

 

เหตุการณ์ ประท้วง ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ประเทศไทยเราเมื่อปี 2544 โดยมีแกนนำชาวบ้านจังหวัดกาญจนบุรีร่วมร้อยคน ชุมนุมประท้วงเพื่อร้องขอกองทุนคืนจากธนาคารออมสิน สาขาท่าม่วง ซึ่งการประท้วงดังกล่าวนั้นแกนนำได้นำถุงอุจจาระขนาดใหญ่ที่เก็บไว้นานถึง 7 วัน วางไว้บนศีรษะของตัวเอง จากนั้นก็เปิดถุงอุจจาระแล้วราดลงบนหัวของตัวเอง แล้วเดินเข้าไปในธนาคารและแจ้งความประสงค์ว่าต้องการถอนเงินในบัญชีออมทรัพย์ที่ฝากไว้ พร้อมประกาศเลิกเป็นลูกค้าของธนาคารอีกด้วย

 

เปิด-ปิด ไฟในบ้าน (Turn off the lights in the house)

 

 

การประท้วงในบ้านเกิดขึ้นที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี เมื่อนานมาแล้วเพื่อขับไล่รัฐบาลและต้องการให้นายกรัฐมนตรี เรเจพ ไทยิป เออร์กันโด ให้ลาออก ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดการการปะทะกันอย่างรุนแรง สำหรับคนที่ไม่ได้ออกไปชุมนุมสามารถทำการประท้วงแบบแปลกสุดขั้วได้โดยการเปิดปิดไฟที่บ้านเพื่อให้รัฐบาลได้รับรู้ว่าประชาชนเหล่านั้นแสดงออกถึงความไม่พอใจเช่นกัน

 

ดิ่งที่สูง (High vertical)

 

 

เหตุการณ์ประท้วงสุดระทึกเกิดขึ้นที่ประเทศโรมาเนีย โดยมีชายคนหนึ่งกระโดดตึกรัฐสภาสูงกว่า 7 เมตร โดยตกลงมากลางวง ส.ส.ที่นั่งประชุมอยู่ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะประท้วงการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาล เนื่องด้วยประเทศโรมาเนียเกิดปัญหาเศรษฐกิจฝืดเคืองจึงส่งผลให้รัฐบาลประกาศขึ้นภาษีนั่นเอง

 

 แต่งเป็นซอมบี้กัดกินธนบัตร (Zombie bites notes)

 

 

เหตุการณ์ประท้วง ที่วอลล์สตรีท ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 2555 โดยผู้ชุมนุมได้แต่งหน้าและแต่งตัวเป็นผีดิบที่มาในคราบนักธุรกิจ และทำท่ากัดกินธนบัตรไปด้วย นอกจากนี้ยังมีพิธีกรรมการสาปแช่งแปลกๆ เกิดขึ้นอีกด้วย เหตุการณ์ประท้วงดังกล่าวเป็นการสะท้อนถึงความโลภของสถาบันการเงิน อีกทั้งยังแสดงถึงความไม่พอใจรัฐบาลที่ทุ่มเงินหลายแสนล้านดอลลาร์อุ้มธุรกิจของสถาบันการเงิน เนื่องด้วยสถาบันการเงินเหล่านี้เข้าไปมีอิทธิพลต่อการเมือง

 

นั่งชักโครกบนชายหาด (Sitting on the beach toilet)

 

 

ชาวออสซี่จำนวน 12 คน แต่งกายด้วยชุดสูทสุภาพเรียบร้อย ประท้วงนั่งสุขากลางชายหาดเมืองอะเดเลด เรียกร้องสร้างห้องน้ำสาธารณะให้นักท่องเที่ยว เนื่องจากชายหาดชื่อดังแห่งนี้ไม่มีสุขาอำนวยความสะดวกแม้แต่แห่งเดียว ทำให้นักท่องเที่ยวต้องขอใช้ห้องน้ำของรีสอร์ตหรือร้านอาหารในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งสร้างความลำบากใจให้กับเจ้าของกิจการและยังเป็นการรบกวนลูกค้าด้วย สำหรับการปลดทุกข์ประท้วงครั้งนี้ยังมีการถ่ายรูปเก็บไว้ซึ่งจะนำไปจัดแสดงนิทรรศการในพื้นที่ โดยหลังจากการนั่งสุขาประท้วงกลางชายหาดเผยแพร่ออกไป อย่างไรก็ตามรัฐบาลท้องถิ่นก็กำลังหารือกับชุมชนเพื่อหาสถานที่ที่เหมาะสมในการสร้างสุขา

 

ใช้หมูประท้วง (The protest pork)

 

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ประเทศเคนยา เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2556 ที่ผ่านมา โดยใช้วิธีการเทเลือดของหมู จากนั้นก็ปล่อยหมูตัวหนึ่งพร้อมด้วยลูกๆ ที่บนลำตัวถูกเขียนด้วยข้อความประท้วงต่างๆ นานา เหตุการณ์ดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายพรรณนาเพื่อให้เห็นถึงนิสัยใจคอที่ละโมบโลภมากของพวกสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเหตุการณ์นับว่าเป็นการประท้วงที่แปลกประหลาดอย่างมากของประเทศเคนยา

 

ไขว้ขา งดเซ็กซ์กับสามี (Cross one's legs abstain from sex)

 

 

ผู้หญิงโคลอมเบีย ประมาณ 300 คน ก่อเหตุประท้วงด้วยการ “ไขว้ขา ” ประกาศปฏิเสธการมีเพศสัมพันธ์กับคนรัก เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลสร้างถนนช่วงแรกที่เป็นถนนสำหรับใช้ม้าสัญจร อายุเก่าแก่ 163 ปี เข้าไปยังเมืองบาร์บาโกอัส อันห่างไกลในจังหวัดนาริโน เคร์มัน การ์โดนา รัฐมนตรีคมนาคมโคลอมเบีย ประกาศคำมั่นว่าจะลงทุนโครงการสร้างถนนมูลค่า 21 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 600 ล้านบาท) ทำถนนช่วงแรก 27 กิโลเมตร จากความยาว 57 กิโลเมตร ตลอดทั้งสายพร้อมทั้งเปิดเผยว่า กำลังศึกษากรณีงบประมาณ และการออกแบบถนนช่วงที่สองที่เหลือ กลุ่มสตรีโคลอมเบียราว 300 คน เลยยุติการประท้วง “ไขว้ขา” งดมีเซ็กซ์กับสามี ซึ่งกินระยะเวลานาน 3 เดือน 19 วัน

 

เทกากเพชรใส่หัว (Pour diamond head)

 

 

เป็นเหตุการณ์แปลกๆ ที่เกิดขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะมองว่าเป็นเทรนด์การประท้วงแบบใหม่ก็ว่าได้ เกิดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเรียกร้องสิทธิของชาวเกย์ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับตัวแทนพรรครีพับลิกันไปแล้วถึง 3 คน คือ นายนิวต์ กิงกริช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ, ทิม พอว์เลนที และนางมิเชล บาคมานน์ ซึ่งนักเคลื่อนไหวในเหตุการณ์นี้มองว่าการใช้กากเพชรระยิบระยับก็เพื่อเป็นการดึงดูดความสนใจในการเคลื่อนไหวนั่นเอง มีการถกเถียงกันอย่างมากว่า วิธีการใหม่จะช่วยสนับสนุนหรือทำลายเสียงสนับสนุนกันแน่ บางฝ่ายมองว่าทำตัวเป็นเด็กหยาบคาย คนที่ไม่เห็นด้วยมากๆ เสนอว่า คนที่ทำสมควรโดนปืนช็อตด้วยไฟฟ้าก่อนส่งเข้าคุก แต่หากนักการเมืองเอาเรื่องก็อาจทำให้ภาพลักษณ์ดูไม่ดีได้เหมือนกัน วิธีการที่ใช้เหมือนเอาสนุกเข้าว่า แต่เบื้องหลังก็มีสารอันเคร่งเครียดแฝงอยู่

 

เผายกครัวประท้วง (Household fire truck)

 

 

เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศอินเดีย ทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประท้วงการไล่ที่ในชุมชนโชตุนคร เมืองราชคต รัฐคุชราต ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศอินเดีย เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดืนอเมษายน ปี 2556 ส่งผลให้เสียชีวิตถึง 2 ราย

 

เต้นฮาเร็มเชคประท้วง (Harem dance)

 

 

เป็นเหตุการณ์ของประเทศอียิปต์ ทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประท้วงรัฐบาลภายใต้แกนนำของประธานาธิบดีโมฮาเหม็ด มอร์ซี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเดืนนกุมภาพันธ์ ปี 2556 ที่ผ่านมา การประท้วงครั้งนี้ทำขึ้นเพราะเกิดจากการเข้าดำรงตำแหน่งของนายโมฮาเหม็ด เกิดขึ้นภายใต้สภาวการณ์ทางการเมืองที่วุ่นวายภายในประเทศอียิปต์ จึงสร้างความไม่พอใจให้กับชาวอียิปต์จำนวนมากที่ไม่ต้องการให้ประเทศตกอยู่ภายใต้การปกครองของกลุ่มมุสลิม และสถานการณ์ยิ่งทวีคูณขึ้นเมื่อนายโมฮาเหม็ดมีคำสั่งเพิ่มอำนาจตัวเองในเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา จึงเกิดการประท้วงขึ้นดังกล่าว

 

ตอกลูกอัณฑะกับพื้นประท้วงรัฐบาล (Hammering Testticles)

 

 

ชาวชาวรัสเซียชื่อว่า นายปิอูร์ พาฟเลนสกี (Pyotr Pavlensky) ศิลปินวัย 29 ปี ออกมาประท้วงในจัตุรัสแดง กลางกรุงมอสโก ด้วยการตอกลูกอัณฑะของตัวเองกับทางเดิน เพื่อเป็นการเรียกร้องสิทธิทางการเมือง สร้างความตกตะลึงแก่ผู้ที่พบเห็น ทั้งนี้ตำรวจจะเข้าไปเจรจาก่อนจะทำการถอนตะปูออก แล้วส่งตัวนายปิอูร์ไปยังคลินิกและคุมตัวไปยังสถานีตำรวจในเวลาต่อมา ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่นายปิอูร์กระทำการพิสดารเพื่อประท้วงรัฐบาล แต่ก่อนหน้านี้เขาเคยเย็บปากตัวเองประท้วงเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเคยเปลือยกายแล้วใช้ลวดหนามพันตัวเองที่หน้าอาคารรัฐบาล เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2556 ที่ผ่านมาด้วย

 

ขังตัวเองลงกล่องนาน 10 วัน(Locked themself into a box for 10 days)

 

 

เฟรด เกรเกอร์ หนุ่มใหญ่ชาวเยอรมันวัย 45 ปี ชาวเมืองเบียร์ ประท้วงขังตัวเองไว้ในกล่องสี่เหลี่ยมที่ทำเองบนยอดเสาโทรทัศน์สูง 72 ฟุต เหตุจากถูกตัดสินความผิดฐานฉ้อโกงโทษจำคุก 15 เดือน แล้วไม่พอใจขอให้มีการพิจารณาโทษใหม่ ไม่รู้ทำยังไงเลยตัดสินใจขังตัวเองอยู่ในกล่องซะอย่างนั้น สุดท้ายยอมออกแล้ว หลังอยู่ในนั้นนาน 10 วัน! เฟรดถูกศาลพิพากษาเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ให้มีความผิดหลังจากที่มีชายคนหนึ่งฟ้องร้องเขาที่ตกลงขายคอมพิวเตอร์ แล็ปท๊อปผ่านทางอินเตอร์เนต ทว่าชายคนนั้นกลับได้รับเพียงกล่องวัสดุภัณฑ์บรรจุทราย ไม่มีสินค้าที่ตกลงไว้แต่อย่างใดตัวเฟรดเองเคยมีความผิดครั้งเก่ามาก่อนในฐานที่เคยจัดตั้งเว็บโป๊ที่มีรูปภรรยา ทำให้เขาเชื่อว่าที่ศาลพิพากษาความผิดในครั้งนี้เพราะความอคติกับเขา

 

ฉีดนมวัวประท้วง (Farmers protest by squirting cow milk)

 

 

เป็นวิธีการประท้วงแบบใหม่ของกรุงบรัสเซลส์เพื่อแสดงความไม่พอใจโดยการฉีดนมจากเต้าของวัวไปที่ตำรวจปราบจลาจล เป็นเหตุการณ์ประท้วงที่เกษตรกรโกรธเคืองเกี่ยวกับราคานมวัวที่ไม่สมเหตุสมผล อีกทั้งยังมีการปาขวดและโยนไก่ตัวเป็นๆ ส่วนการฉีดพ้นน้ำนมจากเต้าวัวในครั้งนี้มีวัวถึง 2500 ตัวจากฟาร์มของเกษตรกรทั่วยุโรป ทั้งยังมีการเผายางและหญ้าแห้งบริเวณนอกกระทรวงเกษตร รวมทั้งเกิดเสียงประทัดทำให้วัวที่พามานั้นตกใจกลัว ทำให้ฝูงวัวหลุดและวิ่งไล่คนงานบนถนนกรุงบรัสเซลส์ถือเป็นเมืองที่มีประวัติของการประท้วงที่รุนแรงโดยเกษตรกรแม้ว่าการขว้างปานม หรือฉีดนมจากวัวจะเป็นเรื่องตลกมากกว่าความรุนแรงก็ตาม

 

ถลกกางเกงต่อต้านบอลลูน

 

 

ชาวแคนาดา 300 คนร่วมกันถลกกางเกงประท้วงเกี่ยวกับการใช้บอลลูนที่ติดกล้องวงจรปิดแบบหลอกๆ ในบริเวณชายแดน derriere ที่เชื่อมระหว่างแคนาดา-อเมริกา การ ประท้วง ครั้งนี้เป็นกิจกรรมการปลือยช่วงล่างเพื่อประท้วงการใช้บอลลูนที่มีกล้องเทคโนโลยีสูง มีความสามารถที่ระบุชื่อบนเรือได้ไกลถึง 12-15 กิโลเมตร อยู่เหนือทะเลสาบฮูรอน

 

แต่งตัวเหมือน Super Hero

 

 

Jolly Stanesby และ Eddie Goreckwi กำลังทำท่าทางและแต่งตัวเหมือนฮีโร่ในการ์ตูน อยู่บนหลังคาบ้านในเมืองลอนดอนประเทศอังกฤษ เพื่อประท้วงศาลยุติธรรมเมื่อเดือนตุลาคมปี 2003 พวกเขาเรียกตัวเองว่ากลุ่ม Father 4 Justice ซึ่งมีการความพร้อมทั้งอาหาร เสื้อผ้า และเครื่องนอนที่สามารถอยู่ได้เป็นอาทิตย์ การประท้วงครั้งนั้นแสดงถึงความไม่พอใจต่อผู้พิพากษาที่เคยปฏิเสธไม่ให้พวกเขาอุปการะลูกได้ เลยจัดการแต่งตัวเป็นซุเปอร์ฮีโร่ออกมาประท้วงแต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ของศาลคนไหนยอมทำตาม สำหรับการประท้วงสไตล์กองโจรของพวกเขาเกือบซวย เมื่อเจ้าหน้าที่ไปค้นพบบันทึกในกลุ่มสมาชิกที่ระบุว่า พวกเขาจะไปลักพาตัวลูกชายของนายกรัฐมนตรี โทนี่ แบลร์ ของอังกฤษในขณะนั้น

 

ตัดอวัยวะเพศ

 

 

คนงานวัย 25 ปีจากหมุ่บ้านใน Sheikh Eissa ทางตอนใต้ของอียิปต์ ได้ทำการตัดอวัยวะของตัวเอง เหตุผลเพราะเขาถูกบังคับให้แต่งงานกับผู้หญิงที่เขาไม่ได้รัก ซึ่งจริงๆ แล้วเขามีคนที่คบหาดูใจกันอยู่แล้ว เหมือนเป็นการคุมถุงชนนั้นเองซึ่งต่อมาเขาได้ถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลในสภาพที่โรยรา สุดท้ายอวัยวะเพศที่เขาได้ตัดไปนั้นแพทย์ไม่สามารถทำการต่อมันให้เป็นเหมือนเดิมได้

7 มิ.ย. 57 เวลา 22:10 15,695 2 140
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...