เปลือยประท้วง ต่อต้านชุดขนสัตว์

 

เปลื้องผ้าอนุรักษ์  

 

เรื่องการรณรงค์ไม่ทำร้ายสัตว์นั้นมีกันมาแทบทุกที่ ทุกประเทศ และในคราวนี้ก็เช่นกัน เรื่องราวการประท้วงนี้เกิดขึ้นที่ บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เมื่อกลุ่มนักรณรงค์ต่อต้านขนสัตว์จากองค์การสิทธิสัตว์อานีมา นาตูราลิส ที่เรียกย่อๆ ว่า AN ประมาณ 50 คน  เกิดความรู้สึกอึดอัด และเกินทนกับการนำขนสัตว์มาใช้ทำเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่มต่างๆ เนื่องจากกรรมวิธีการผลิตหรือถอนขนสัตว์ในบางชนิด มันช่างโหดร้ายต่อสัตว์ร่วมโลกของเราเสียเหลือเกิน อย่างเช่น การถอนขนกระต่ายที่พี่ท่านดันใช้มือเปล่าถอนขนแบบเพียวๆ ดึงมันออกเป็นกำมือ โดยไม่มียาชา ไม่มีสแตนด์อิน ไม่มีสตั๊นใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งนั่นก็สร้างความทรมานให้แก่สัตว์แบบสุดๆ นั่นแหละจึงกลายมาเป็นการประท้วงเปลือยเปื้อนเลือด (ปลอม) เปลือยประท้วง กันในลักษณะนี้นั่นเอง ว่าแต่ว่านี่มันหน้าหนาวไม่ใช่รึครับ ไม่หนาวกันบ้างหรือ??

 

 

Did you know?


-การถอนขนกระต่ายด้วยมือเปล่าอย่างทารุณเกิดขึ้นที่ประเทศจีน และเพิ่งมีคลิปประจารออกมาตามสื่อโซเชียลต่างๆ เมื่อไม่นานมานี้


-ตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการระบุว่า ในสเปนในแต่ละปีจะมีตัวมิ้งค์ประมาณ 400,000 ตัว เลี้ยงไว้เพื่อนำมาใช้ประโยชน์เพื่อการค้า


-ความนิยมในขนสัตว์ในสเปนลดลงเป็นลำดับตลอดช่วง 30 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันเหลือฟาร์มเลี้ยงสัตว์เพียง 70 แห่งในสเปนที่เลี้ยงสัตว์เพื่อเอาขน เทียบกับ 340 แห่งในปี 2532

 

 

 

เนื้อหาจากนิตยสาร


RUSH Issue 54 february 2014

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...