ไขปริศนา "หญิงสาวข้ามเวลา" ใช้โทรศัพท์มือถือในยุค 1930 (ชมคลิป)

 

มีการเผยแพร่คลิปประหลาด เมื่อพบว่าหญิงสาวที่ปรากฏในคลิปที่ถ่ายไว้เมื่อปี 1938 ดูเหมือนกำลังใช้โทรศัพท์มือถืออยู่

ภาพจากคลิปข่าว-ดำ ชื่อ  "Time Traveler in 1939 film"  พบว่ามีหญิงสาวคนหนึ่งสวมเสื้อผ้าในช่วงยุค 1930 กำลังเดินไปพร้อมกับกลุ่มสาวๆ ด้วยกัน ไม่ไกลจากอาคารโรงงานทำท่าทางคล้ายกำลังพูดคุยกับอุปกรณ์เล็กๆ ขนาดใกล้เคียงโทรศัพท์มือถือ โดยคลิปนี้ถ่ายไว้เมื่อปี 2481 และถูกโพสต์ลงยูทูบมีคนเข้าไปดูแล้วกว่า 300,000 วิว และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กว้างขวาง เนื่องจากยุคนั้นยังไม่มีโทรศัพท์มือถือ มือถือเครื่องแรกถูกประดิษฐ์ขึ้นในปี 1973 และเริ่มวางจำหน่ายในช่วงหลังปี 1980 หรือนี่จะเป็นมือถือเครื่องแรกของโลก หรือไม่ก็หญิงคนนี้อาจเดินทางข้ามเวลาไปในอดีต

 

 

 

หลายคนกล่าวว่า คลิปชิ้นนี้เป็นหลักฐานว่าคนเราสามารถท่องเวลาย้อนไปในอดีตได้ เช่นเดียวกับผู้หญิงในวีดีโอ คนที่เชื่อทฤษฎีนี้ต่างหาฟิล์มหนังเก่ามายืนยัน เช่นคลิปจากภาพยนตร์ของดาวตลก ชาร์ลี แชมปลิน เมื่อปี ค.ศ.1928 ซึ่งมีภาพผู้หญิงคนหนึ่งกำลังใช้โทรศัพท์มือถือเช่นกัน

 

 

 

อย่างไรก็ดีหลังจากมีการส่งต่อคลิปไปเรื่อยๆ ก็มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Planetcheck ออกมาเผยข้อมูลว่า แท้จริงแล้วหญิงสาวในคลิปคือ นางเกอร์ทรูด โจนส์ คุณยายทวดของตัวเองซึ่งถ่ายไว้ขณะมีอายุ 17 ปี โดยเธอเล่าว่า ขณะที่ทำงานที่ในแผนกการสื่อสารของบริษัทดูปองต์ ที่เมืองลีโอมินสเตอร์ รัฐแมสซาชูเซตส์ เธอและเพื่อนๆ ถูกร้องขอให้นำโทรศัพท์ไร้สายต้นแบบที่ใช้ในโรงงานไปทดลองใช้ด้านนอกสำนักงาน ที่เห็นในคลิปว่าเธอกำลังคุยโทรศัพท์ แท้จริงแล้วเธอคุยกับเจ้าหน้าที่อีกคนที่อยู่ทางด้านขวาไม่ไกลจากเธอ ขณะนี้กำลังมีการตรวจสอบกลับไปยังดูปองต์ว่า เรื่องราวดังกล่าวเป็นจริงหรือไม่

 

Credit http://www.matichon.co.th/index.php

 

9 ส.ค. 56 เวลา 17:58 3,584 2 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...